in Mẹo Vặt

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong các kỳ thi như thi tốt nghiệp THPT, đại học, cao đẳng khả năng của bạn chỉ chiếm khoảng 50 – 60% thành công, phần còn lại là sức khỏe tốt và tâm lý vững vàng. Vì vậy, ngoài việc học tập, rèn luyện kỹ năng giải bài tập, chúng ta cần sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý, ngủ đủ giấc để có được kết quả thi tốt nhất.

Bữa sáng rất quan trọng cho các sĩ tử thi

Các bậc phụ huynh cần lưu ý đảm bảo dinh dưỡng cho con em mình ở các bữa ăn hàng ngày trong suốt quá trình ôn luyện cho đến lúc đi thi. Những thực phẩm giàu chất đạm, béo, bột, vitamin muối khoáng như trứng, tôm, cua, đậu đỗ, dầu, mỡ, bơ, vừng, lạc, rau xanh, hoa quả chín được nấu ăn và chế biến đúng cách là những thứ cần thiết cho các sĩ tử tăng sức đề kháng và uống nhiều nước để làm mát cơ thể. Các bậc phụ huynh nên cho con em mình ăn uống điều độ, không bỏ quên bữa sáng.

Dưới đây là một số thực phẩm tăng cường trí nhớ cho các sĩ tử

Sữa: Chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho não. Sữa có chứa protein, canxi, vitamin B1 và các axit amin cần thiết cho bộ não của bạn. Nếu bạn đang gặp rắc rối bởi chứng mất ngủ do căng thẳng cho mùa thi sắp tới, bạn có thể uống một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ.

Trứng: Một hoặc hai quả trứng mỗi ngày có thể cung cấp đầy đủ cho cơ thể của bạn để bảo vệ não bộ.

Cá: Cá có thể cung cấp hàm lượng protein và canxi cao cho bộ não con người.

Đậu phộng: Một lượng đậu phộng vừa đủ có hiệu quả cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường bộ nhớ và trì hoãn sự lão hóa cho bạn.

Ngô: Ngô có chứa các axit béo không bão hòa có hiệu quả bảo vệ các mạch máu trong não và giảm lượng mỡ trong máu. Hàm lượng cao của acid glutamic có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của các tế bào não và cải thiện chức năng não.

Ớt: Thúc đẩy lưu thông máu trong não.

Ngoài bổ sung các dưỡng chất trên thì các sĩ tử tránh sử dụng các chất kích thích bởi vì sau giai đoạn dùng chất kích thích, cơ thể sẽ mỏi mệt, suy sụp nhiều hơn, thậm chí không còn đủ sức tập trung nhớ những gì đã học. Các bạn cũng nên ập thể dục nhẹ nhàng để tăng tuần hoàn máu lên não, giảm cảm giác mệt mỏi vì đây cũng là một biện pháp thư giãn khá tốt.

Mặt khác, các bạn cũng không nên ngồi liên tục nhiều giờ để ôn luyện, mà hãy chia nhỏ thời gian học tập và nghỉ ngơi hợp lý trong ngày. Chọn khoảng thời gian nào mình học hiệu quả nhất để ôn tập và nghỉ ngơi, thư giãn vào thời gian nhận thức kém hiệu quả nhất.

Tuyệt đối không được thức cả đêm để học tập, như vậy có thể làm các sĩ tử mệt mỏi, ốm và không có hiệu quả trong việc học. Khi ngủ không đủ giấc sẽ gây ra những hậu quả khôn lường như: giảm trí nhớ, khó tập trung…

Name of Reviewed Item: Bí kíp ăn uống, nghỉ ngơi để có kết quả tốt nhất mùa thi Rating Value: 4 Image: http://beptruong.edu.vn/wp-content/uploads/2013/05/bua-sang-rat-quan-trong-cho-si-tu-di-thi.jpg Review Author:Review Date:

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *