Nguyễn Vũ Phương Thảo

Đến với kỳ 55 của chuỗi bài viết “Chọn Bếp Trưởng Edu, chọn thành công” tuần này, chúng ta sẽ có dịp gặp gỡ và trải lòng với chị Nguyễn Vũ Phương Thảo, học viên khóa Bếp Trưởng Điều Hành K127, nay đã là Tổ trưởng Bếp Âu tại khách sạn 3 sao – La Belle Vie ở Hà Nội khi chỉ vừa tốt nghiệp.  Tại đây, Chị Phương Thảo tham gia vào công tác chuẩn bị và chế biến Buffet bữa sáng và các loại sốt, cũng như các món ăn có trong menu của các nhà hàng trực thuộc khách sạn. Khách sạn đang trong quá trình mở rộng diện tích và thiết lập menu mới, nên Chị còn phụ trách việc đưa ra menu, food testing và tư vấn cho các hoạt động sắp tới của bộ phận bếp.

Phương thảo là học viên khóa K127

Chị Nguyễn Vũ Phương Thảo, học viên khóa Bếp Trưởng Điều Hành K127,

nay đã là Tổ trưởng Bếp Âu tại khách sạn 3 sao – La Belle Vie ở Hà Nội khi chỉ vừa tốt nghiệp

Yêu Nghề Bếp từ nhỏ

Yêu thích và có năng khiếu nấu nướng từ nhỏ, khi chỉ mới  4 – 5 tuổi, trong khi tất cả những bạn gái cùng tuổi mê chơi búp bê, váy áo, Chị Phương Thảo chỉ thích ba mẹ mua cho mình những món đồ hàng để chơi trò nấu nướng. Biết con gái yêu thích công việc bếp núc, nhưng sợ con gái vất vả, cả gia đình Chị đều phản đối Chị đi theo con đường này. Vì thế, đáp ứng nguyện vọng của gia đình, Chị đã sang Phần Lan học chuyên ngành kinh tế – tài chính. Nhưng niềm đam mê và khát khao đối với Nghề Bếp luôn âm ỉ trong lòng. Vì vậy, Chị đã tìm công việc bán thời gian tại một nhà hàng để phần nào được sống với ước mơ, chính công việc này đã giúp chị tiếp cận và bước chân vào Nghề Bếp.

Quyết tâm theo đuổi giấc mơ về Nghề Bếp

Thời gian cứ thế trôi, Chị học xong tại Phần Lan, trở về nước đi làm được một năm, thì một biến cố xảy ra, điều đó khiến Chị thay đổi cách nghĩ và quyết tâm theo đuổi giấc mơ Nghề Bếp. Đó là vào năm 2012, một người anh họ thân thiết của Chị Phương Thảo đã mất vì căn bệnh ung thư khi mới 22 tuổi. Chị tâm sự: “Năm cuối cùng của cuộc đời, dù không đi lại được, anh của tôi vẫn cố gắng hết mình và nhận được suất học bổng của một trường Đại học ở Phần Lan. Anh quyết định dành quãng thời gian quý giá của mình để theo đuổi ngành học yêu thích, và rồi anh ấy đã qua đời. Sự ra đi của anh ấy đã khiến tôi thay đổi hoàn toàn cách nghĩ và cách sống. Mỗi người chỉ được sinh ra và sống một lần duy nhất, vậy sao không sống thật với bản thân mình, không làm tất cả những gì mình thích, không đến nơi mình muốn, theo đuổi đến cùng niềm đam mê”. Vậy nên, dù đã đầu tư rất nhiều cho ngành kinh tế – tài chính, Chị vẫn dũng cảm từ bỏ và quyết định vào thành phố Hồ Chí Minh, đăng ký khóa học Bếp Trưởng Điều Hành tại Bếp Trưởng Edu để học Nghề Bếp một cách nghiêm túc.

Phương thảo thực hành

Chị Nguyễn Vũ Phương Thảo đang thử độ chín của gà trong một buổi học tại Bếp Trưởng Edu

Từng bước từng bước đến gần Nghề Bếp

Tại Bếp Trưởng Edu, Chị đã được các Thầy Cô tận tình chỉ dạy, chia sẻ những kinh nghiệm quý giá, khích lệ mỗi khi Chị gặp khó khăn. Điều đó đã giúp Chị vững tin hơn và từng bước đến gần hơn giấc mơ. Chị nhớ lại: “Tôi sẽ không bao giờ quên ngày tôi thi kết thúc cấp độ nâng cao. Thời gian ấy, tôi đi làm thêm rất nhiều nên không thể tập trung 100% cho việc học, trong khi đó khối lượng kiến thức ở cấp độ này rất nhiều. Khi bốc thăm món thi, tôi nhận được lá thăm món Chicken Galatine – một trong những món được liệt vào dạng khó. Đến sát giờ thi, tôi rất  lo lắng và không có nổi 1% tự tin. Nhưng rồi, nhờ sự hỏi han, động viên của 2 giám khảo: Thầy Nguyễn Thanh Tùng và Thầy Đoàn Minh Tâm, Tôi đã lấy lại tinh thần, tập trung vào món ăn. Kết quả thành công ngoài mong đợi, tôi đạt đến 94.5 điểm”.

Hình ảnh chụp sau khi thi

Chị Nguyễn Vũ Phương Thảo (người ở giữa Thầy Đoàn Minh Tâm và

Thầy Nguyễn Thanh Tùng) chụp ảnh lưu niệm trong thời gian học tập tại Bếp Trưởng Edu

Đến bây giờ, khi nhớ lại khoảng thời gian học tập tại Bếp Trưởng Edu, Chị vẫn còn xúc động:“6 tháng học tập tại Bếp Trưởng Edu là một trong những quãng thời gian hạnh phúc và đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi. Ở đây, tôi không chỉ được học tập trong một điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất, mà tuyệt vời hơn cả là cơ hội được học hỏi từ các thầy cô giáo giỏi về chuyên môn và luôn sẵn sàng truyền đạt kiến thức hết mình cho học trò. Tôi rất biết ơn sự tận tình chỉ dạy của tất cả các Thầy Cô giáo và các bạn quản lý học viên tại Bếp Trưởng Edu, sự chia sẻ và tấm lòng của các Thầy Cô và các bạn ấm áp biết bao, giúp tôi gần như đã quên mất mình đang sống xa nhà, không một người thân giữa thành phố xa lạ”.

Tình cảm thấy trò

Tình cảm thầy trò tại Bếp Trưởng Edu đã giúp Chị Phương Thảo gần như đã quên

mất mình đang sống xa nhà, không một người thân giữa thành phố xa lạ

Nhân cơ hội trò chuyện lần này, Chị Phương Thảo còn nhắn gửi đến các bạn học viên tại Bếp Trưởng Edu rất nhiều điều mà Chị tâm đắc: “Để trở thành một Đầu Bếp thực thụ, các bạn phải quan tâm và giữ gìn sức khỏe vì Nghề Bếp là nghề đòi hỏi một sức khỏe thật dẻo dai, trước là để phục vụ cho công việc vất vả, sau là để cho vị giác và khứu giác của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất. Khi nấu ăn, bạn hãy bỏ qua mọi lo lắng, mọi yếu tố tác động từ bên ngoài, hãy nghĩ đến nụ cười hài lòng, đến cảm giác mãn nguyện của thực khách khi được nếm mùi vị hoàn hảo do món ăn mà các bạn mang đến. Vì vậy, hãy nấu ăn bằng cả trái tim”.

Kết thúc cuộc trò chuyện, Chị Phương Thảo thâm tình gửi lời hỏi thăm và chúc sức khỏe đến tất cả các Thầy Cô giáo, đặc biệt chị chân thành gửi lời cảm ơn đến Thầy Thanh Tùng, Thầy Thanh Vũ, Thầy Trần Phan Hùng, Thầy Đoàn Minh Tâm, Cô Kim Chi và tập thể nhân viên của Bếp Trưởng Edu. Còn chúng tôi, Bếp Trưởng Edu hi vọng Chị sẽ hạnh phúc và thành công hơn nữa trong Nghề Bếp.

Điểm: 4.9 (20 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin hoạt động, văn hóa ẩm thực, chương trình đào tạo ngắn hạn : Nấu ăn, làm bánh, pha chế, làm kem, tư vấn chọn nghề, tin tức nghề mới nhất của Trường Đào Tạo Nghề Nấu Ăn, Đầu Bếp Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn