Trần Ngọc Anh – Học Viên K141: Từ Thất Bại Đến Thành Công

Hiện nay, quán “Nướng ngói đá” của anh Trần Ngọc Anh học viên khóa Bếp Trưởng K141 của Bếp Trưởng Edu  nằm ở trung tâm thành phố Thanh Hóa luôn nườm nượp khách ra vào mỗi khi đêm xuống. Nhưng ít ai biết rằng để có “Nướng ngói đá” như hiện tại, anh Trần Ngọc Anh đã trải qua rất nhiều khó khăn và cả thất bại khi quán mới kinh doanh.

Quán nướng ngói lúc đông khách

Quán “Nướng ngói đá” của anh Trần Ngọc Anh nằm ở trung tâm thành phố Thanh Hóa

luôn nườm nượp khách ra vào mỗi khi đêm xuống

Anh Trần Ngọc Anh đã mở quán “Nướng ngói đá” được 3 năm, năm đầu tiên khách đến rất đông, nhưng rồi thưa dần. Lúc đó, anh mặc dù rất yêu thích nấu nướng nhưng chỉ là những bữa cơm gia đình, hoàn toàn không có chút kiến thức và kinh nghiệm gì về kinh doanh, bởi vậy, mọi thứ đều phụ thuộc vào Đầu Bếp. Nhưng lúc quán đi vào ổn định và kinh doanh khấm khá, Đầu Bếp có nhiều yêu cầu quá sức, anh không thể đáp ứng được, vậy là họ đi tìm nơi khác. Thời gian  đó, anh rất chán nản, nhưng vì niềm yêu thích kinh doanh ẩm thực, anh quyết định làm lại tất cả, tự tay mình xây dựng lại từ đầu.

Ngọc anh chụp ảnh cùng thầy Tùng

Chính vì vậy, mặc dù kinh tế gia đình rất ổn, ba mẹ và vợ con không muốn anh vất vả đi xa,  nhưng  anh vẫn quyết định vào thành phố Hồ Chí Minh để trang bị cho mình những kiến thức về kinh doanh và ẩm thực một cách bài bản. Và sau khi đến thành phố Hồ Chí Minh thông qua internet, anh đã đăng ký học thử 1 buổi tại Bếp Trưởng Edu và bị thuyết phục bởi sự nhiệt tình của các thầy trong bài giảng. Chính vì vậy, anh đã tin tưởng và đăng ký khóa học Bếp Trưởng điều hành tại Bếp Trưởng Edu.

Anh cho biết: “Sau những năm tháng bươn chải ở xứ người, anh thu về được đó là nghị lực sống. Bởi vậy, dù có gặp thất bại, anh vẫn luôn cho bản thân mình cơ hội, không nản chí và cố gắng vươn lên từng ngày”. Nhờ nghị lực và những kinh nghiệm đó cộng với những kiến thức anh học được tại Bếp Trưởng Edu, sau một tháng tốt nghiệp anh đã trở về và tự tay mình làm lại bộ mặt mới cho quán “Nướng ngói đá”. Nếu trong thời gian anh đi học, quán chỉ hoạt động “thoi thóp” thì sau khi anh trở về, “Nướng ngói đá” từ xa lạ đã trở nên quen thuộc đối với người dân Thanh Hóa. Mỗi ngày, quán nườm nượp khách ra vào từ lúc mở cửa cho đến lúc đóng cửa, nhiều khi không có chỗ để khách ngồi.

Chính vì vậy, mặc dù rất vất vả, làm không có thời gian nghỉ ngơi, nhưng anh vẫn thấy rất vui vì sự đầu tư và cố gắng của mình không uổng phí. Anh Trần Ngọc Anh cho biết: “Khách hàng lúc đầu đến với “Nướng ngói đá” vì thấy lạ, dần dần, họ bị thuyết phục bởi những món ăn do anh chế biến, không chỉ ngon mà giá cả còn bình dân, bởi vậy mặc dù mới chính thức hoạt động lại hơn vài tháng nhưng “Nướng ngói đá” có rất nhiều khách hàng thân quen, họ còn là cầu nối giúp quán đến được với nhiều người hơn”. Bên cạnh quán “Nướng ngói đá”, anh Trần Ngọc Anh còn có dịch vụ ship đồ ăn online khá thành công dành riêng cho các khách hàng ngại ra đường.

Menu quán nướng

Bên cạnh quán “Nướng ngói đá”, anh Trần Ngọc Anh còn có dịch vụ ship đồ ăn online khá thành công dành riêng cho các khách hàng ngại ra đường.

Khi được hỏi về những dự định tương lai, anh Trần Ngọc Anh chia sẻ: “Quán bây giờ phát triển ổn định, thu nhập cũng khá nên anh không muốn thay đổi. Trong tương lai gần, anh có ý định mở thêm quán ăn gia đình Nam Bộ để mang ẩm thực miền Nam đến với người dân nơi anh sinh sống. Anh muốn tận dụng hết những gì các thầy cô tại Bếp Trưởng Edu đã truyền dạy, vì nếu chỉ làm như bây giờ, thì anh chỉ mới sử dụng hết 20% những kiến thức đó. Anh còn chia sẻ thêm: Dù chỉ gắn bó với Bếp Trưởng Edu trong 6 tháng, nhưng anh rất ấn tượng với sự chuyên nghiệp, đặc biệt là  đội ngũ giảng viên tâm huyết, nhiệt tình và các bạn Quản lý học viên cực kỳ thân thiện”.

Bằng nghị lực và đam mê của bản thân cộng với những kiến thức học được từ Bếp Trưởng Edu, chúng tôi tin rằng anh Trần Ngọc Anh sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường kinh doanh ẩm thực trong tương lai. Còn bạn thì sao? Bạn đã có dự định gì cho tương lai của mình? Nếu bạn yêu thích nghề Bếp, đừng chần chừ nữa mà hãy đến ngay Bếp Trưởng Edu để chúng tôi tư vấn giúp bạn.

Điểm: 4.6 (10 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin hoạt động, văn hóa ẩm thực, chương trình đào tạo ngắn hạn : Nấu ăn, làm bánh, pha chế, làm kem, tư vấn chọn nghề, tin tức nghề mới nhất của Trường Đào Tạo Nghề Nấu Ăn, Đầu Bếp Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn