Khám Phá Ẩm Thực Truyền Thống Nhật Bản Cùng Kikkoman

Chương trình KHÁM PHÁ ẨM THỰC TRUYỀN THỐNG NHẬT BẢN CÙNG KIKKOMAN dành riêng cho các học viên khối ngành Bếp Nóng nói chung và lớp Bếp Nhật nói riêng tại Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) đã đi được một nửa chặng đường. Để lại những dư âm và ấn tượng mạnh về ẩm thực Nhật Bản cùng sản phẩm Nước Tương KIKKOMAN – được lên men từ đậu nành và lúa mì, mang trong mình sự hài hòa về ngũ vị: mặn, ngọt, đắng, chua và vị ngon hay goi là umami, đây là một trong những gia vị làm nên nét độc đáo riêng cho ẩm thực đất nước Mặt Trời Mọc.

Sáng ngày 04/06/2016 vừa qua, chương trình KHÁM PHÁ ẨM THỰC TRUYỀN THỐNG NHẬT BẢN CÙNG KIKKOMAN đã được tổ chức thành công với sự phối hợp giữa Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) và nhãn hàng Nước Tương hàng đầu Nhật Bản KIKKOMAN. Chương trình đã mang đến cho các học viên khối nghành Bếp biết thêm về một loại gia vị mới và trải nghiệm chế biến hai món ăn đặc trưng vô cùng hấp dẫn của ẩm thực Nhật Bản.

chương trình được học viên quan tâm

Chương trình thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều khách mời tham dự.

kikkoman đồng hành cùng học viên

Thầy Ngô Duy Kha – trực tiếp đứng bếp và hướng dẫn các bạn khách mời thực hiện

hai món Mì Ramen và Cơm Lươn Nhật Bản.

Mở đầu chương trình, các khách mời đã được chứng kiến chuyên gia về nước tương từ Nhãn Hàng KIKKOMAN chia sẻ về quy trình làm nước tương truyền thống, bí quyết kết hợp nước tương với nhiều nguyên liệu và các hiệu ứng đặc biệt Nước Tương KIKKOMAN mang lại cho món ăn.

đại diện nhãn hàng kikkoman

Đại diện Nhãn Hàng KIKKOMAN giới thiệu về sản phẩm

và cho khách nếm mùi vị so sánh với các loại nước tương trên thị trường.

Dưới sự hướng dẫn chuyên nghiệp của Thầy Ngô Duy Kha – giảng viên khoá Bếp Trưởng của HNAAu, các khách mời tham gia chương trình được khám phá phương pháp kết hợp các loại gia vị đặc trưng qua việc chế biến hai món Nhật là Mì Ramen và Cơm Lươn. Đây là 02 món ăn đưa hương vị đậm chất Nhật Bản, chạm đến mọi cảm quan và vị giác của khách mời.

thầy kha hướng dẫn thực hiện món

Thầy Ngô Duy Kha hướng dẫn thực hiện món ăn

khách mời tham dự trổ

Các khách mời tham dự được trổ tài thử làm theo công thức được thầy Ngô Duy Kha hướng dẫn

Thử thách đầu tiên đối với các khách mời là món mì Ramen nổi tiếng với hương vị thanh tao, thơm ngon và màu sắc hấp dẫn. Đội dành chiến thắng thuyết phục là đội có món mì mang được vị thơm mát, ngọt thanh của nước dùng hòa quyện cùng mùi thơm của nước tương, măng, thịt nguội và sợi mì dai hấp dẫn.

món mì ramen tài

Món mì ramen thành phẩm của buổi trình diễn

thầy kha nhận xét thành phẩm của học viên

Các khách mời nghe đánh giá món ăn của mình trong phần đánh giá món Mì Ramen

Tiếp theo chương trình, các vị khách mời tiếp tục trổ tài với việc chế biến Cơm Lươn. Bí quyết làm nước sốt cho món Cơm Lươn bậc nhất Nhật Bản này là ssự hòa quyện giữa Nước Tương Kikkoman, Mirin, cùng với rượu Sake và một chút tiêu Nhật. Các bạn khách mời đã không mấy khó khăn để hoàn thành món ăn này, tuy nhiên đội chiến thắng là là đội có cách bày trí món ăn một cách hài hòa và đạt hương vị chuẩn nhất.

món cơm lươn

Thành phẩm món Cơm Lươn của các đội tham gia

Cuối cùng là phần trao những món quà hấp dẫn được dành cho đội chế biến món ăn thành công nhất.

ba đội có thành phẩm tròn

Ba đội có thành phẩm tròn vị và đẹp mắt nhất được thầy Ngô Duy Kha

đánh giá đã nhận được các phần quà giá trị đến từ Nhãn Hàng Kikkoman.

trao quà cho khách mời

Đại diện Nhãn Hàng KIKKOMAN trao quà lưu niệm cho các khách mời tham gia chương trình.

Chương trình KHÁM PHÁ ẨM THỰC TRUYỀN THỐNG NHẬT BẢN CÙNG KIKKOMAN đã diễn ra thành công với sự tham gia nhiệt tình của các bạn khách mời. Hy vọng những món Nhật đặc sắc được giới thiệu trong chương trình đã giúp các bạn đã có một trải nghiệm thật thú vị. Hãy tham gia những chương trình ẩm thực tiếp theo của HNAAu để được trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất các bạn nhé!

Trân trọng cảm ơn KIKKOMAN đã đồng hành cùng HNAAu thực hiện chương trình này!

Như vậy là một nửa chặng đường của chương trình KHÁM PHÁ ẨM THỰC TRUYỀN THỐNG NHẬT BẢN CÙNG KIKKOMAN tại chi nhánh Hướng Nghiệp Á Âu Chu Văn An – HCM đã diễn ra thành công, hy vọng nửa chặng còn lại tại chi nhánh Đà Nẵng diễn ra vào ngày 18/6/2016 sắp tới sẽ mang đến cho các khách mời những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị với các món ăn nổi tiếng của xứ sở Hoa Anh Đào.

Mọi chi tiết xin vui lòng bộ phận quản lý học viên.

Điểm: 4.8 (11 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin hoạt động, văn hóa ẩm thực, chương trình đào tạo ngắn hạn : Nấu ăn, làm bánh, pha chế, làm kem, tư vấn chọn nghề, tin tức nghề mới nhất của Trường Đào Tạo Nghề Nấu Ăn, Đầu Bếp Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn