Bếp Trưởng Điều Hành Grand Palace – Anh Đỗ Xuân Trình

Trong lần gặp gỡ gần đây với anh Đỗ Xuân Trình – cựu học viên một trong những khóa Bếp Trưởng đầu tiên hiện đang là Bếp Trưởng Điều Hành tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Grand Palace, Tân Bình, TP.HCM, chúng tôi đã có cơ hội được lắng nghe về hành trình đến với nghề Bếp đầy thử thách của chính anh – một người con của vùng đất Thái Bình lên Sài Gòn lập nghiệp.

anh trình bếp trưởng điều hành

Anh Trình hiện đang là Bếp Trưởng Điều Hành tại Grand Palace, TP.HCM.

Đến với nghề Bếp như một cái duyên định sẵn

Vốn yêu thích và có năng khiếu nấu nướng nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên anh chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc với môi trường học tập chuyên nghiệp. Sau khi xuống Sài Gòn làm việc trong một nhà hàng nhỏ, thấy được sự quyết tâm cũng như tài năng tiềm ẩn, ông chủ của anh lúc đó đã hỗ trợ và giúp anh đi học để trở thành một Đầu Bếp chuyên nghiệp.

Tham gia khoá học ngay từ những ngày đầu Bếp Trưởng Edu mới thành lập, tuy cơ sở vật chất chưa được khang trang và hiện đại như hiện nay, nhưng điều cốt lõi mà anh Trình cảm nhận được đó là “cái tâm của nghề Bếp” đến từ các giảng viên. Không ngại ngần chia sẻ các bí quyết nấu ăn ngon cùng những kiến thức, kỹ năng thực nghề hữu ích, các giảng viên luôn tiếp lửa nhiệt huyết và lòng yêu nghề thực thụ cho học viên của mình. Đó cũng chính là điều giá trị và ý nghĩa nhất mà anh học được từ các Thầy, Cô trong suốt quá trình học tập.

Bằng sự quyết tâm và niềm đam mê cháy bỏng dành cho nghề Bếp, sau khi tốt nghiệp, anh trở về làm Phụ Bếp, không ngừng tìm tòi, học hỏi, tích luỹ thêm cho mình những kinh nghiệm và làm việc cho một số nhà hàng khách sạn trước khi tiến đến được vị trí Bếp Trưởng Điều Hành như ngày hôm nay.

trung tâm hội nghị tiệc cưới grand palace

Trung tâm hội nghị tiệc cưới Grand Palace – nơi anh Trình làm Bếp trưởng. (Ảnh: Grand Palace)

Với vai trò là Bếp Trưởng Điều Hành, anh Đỗ Xuân Trình còn là người trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng và hướng dẫn, đào tạo nhân lực trong khu vực bếp, trong đó có hơn 50% là học viên tốt nghiệp từ Bếp Trưởng Edu. “Đây cũng là một niềm vui, một niềm hãnh diện khi đứng trên phương diện một nhà tuyển dụng và lớp đàn anh đi trước, chứng kiến sự tiến bộ từng ngày của thề hệ đầu bếp tiếp theo” – anh chia sẻ.

Hãy đến với nghề Bếp bằng cả cái tâm

Hiện nay, anh Đỗ Xuân Trình đã quay lại và giữ cương vị là Giảng viên ngành Bếp Nóng của Bếp Trưởng Edu, những giá trị cốt lõi mà các Thầy Cô giảng dạy trước đây vẫn được anh trân trọng và tiếp tục truyền tải lại cho các thế hệ đầu bếp tương lai của nước nhà.

thầy đỗ xuân trình

Giảng viên của Bếp Trưởng Edu – Thầy Đỗ Xuân Trình

Bằng những kinh nghiệm có được, anh hy vọng các bạn trẻ yêu nghề Bếp “hãy đến với nghề Bếp bằng cả cái tâm của mình”. “Tâm” được thể hiện qua thái độ và qua hành động. Nghề Bếp không trải hoa hồng, luôn có những thử thách phía trước, hãy biến áp lực thành động lực quyết tâm để cán đích thành công trong nghề nghiệp.

Một số hình ảnh của anh Đỗ Xuân Trình:

ngày sinh nhật của thầy trình

Món quà bất ngờ vào sinh nhật của đồng nghiệp trong ngày sinh nhật của Thầy Trình

khoảnh khắc cắt bánh sinh nhật

Khoảnh khắc cắt bánh sinh nhật

thầy trình chụp hình lưu niệm với học viên

Chụp hình lưu niệm cùng học viên ngành Bếp Nóng

Bạn yêu thích nghề Bếp và mong muốn tìm một môi trường để thực hiện ước mơ trở thành Đầu Bếp chuyên nghiệp? Hãy đến với Bếp Trưởng Edu  – chúng tôi sẽ trở thành cầu nối thắp lửa đam mê và giúp bạn tiến gần hơn đến với ước mơ nghề nghiệp.

Điểm: 4.8 (11 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin hoạt động, văn hóa ẩm thực, chương trình đào tạo ngắn hạn : Nấu ăn, làm bánh, pha chế, làm kem, tư vấn chọn nghề, tin tức nghề mới nhất của Trường Đào Tạo Nghề Nấu Ăn, Đầu Bếp Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn