Nguyễn Hải Tùng

Đến Đồng Nai vào những ngày cuối tháng 2, chúng tôi đã có dịp ghé qua nhà hàng ẩm thực chay – Mộc để thưởng thức những món chay nghệ thuật ngon tuyệt vời và có buổi trò chuyện cùng với chủ nhà hàng, anh Nguyễn Hải Tùng – cựu học viên tại Bếp Trưởng Edu.

Đúng như tên gọi, với vẻ đẹp mộc mạc được thiết kế giản dị trong không gian yên tĩnh, nhà hàng Mộc mang đến một cảm giác rất yên bình, thoải mái. Gặp lại anh học viên ngày nào của Khóa học Bếp trưởng điều hành K194 tại Bếp Trưởng Edu, chúng tôi thật sự rất ấn tượng với những chia sẻ của anh xoay quanh hành trình đến với nghề Bếp, những tâm niệm sâu sắc của riêng anh đối với thành công hiện tại.

mộc nguyễn hải tùng

Không gian yên tĩnh, rất “MỘC” tại nhà hàng chay của anh Nguyễn Hải Tùng

Được biết, anh tốt nghiệp kỹ sư ngành chế tạo máy và có một công ty về cơ khí và dệt, vậy cơ duyên nào đã giúp anh theo đuổi nghề Bếp?

Thật ra, ngoài tốt nghiệp ngành chế tạo máy, anh còn tốt nghiệp thêm ngành Quản trị nữa nên máu kinh doanh đã có sẵn trong người. Mong muốn kinh doanh chuyên ngành ẩm thực đã ấp ủ từ rất lâu, nên khi đã tích lũy đủ điều kiện anh quyết định mở quán Mộc

Vậy tại sao anh lại chọn nhà hàng chay để kinh doanh trong khi “món chay” vốn được xem là phân khúc khó về cả tiêu chí lẫn chất lượng?

Kinh doanh nhà hàng là đam mê anh ấp ủ từ rất lâu rồi. Ban đầu, anh định sẽ mở nhà hàng chuyên về các món mặn nhưng do nhận thấy tại khu vực TP. Biên Hòa – Đồng Nai còn thiếu nhà hàng chay với những món ăn đa dạng. Vì thế, anh đã quyết định mở quán Mộc, với những món chay nhưng không đơn thuần. Vợ anh cũng rất thích dùng món chay, cho nên, anh quyết tâm mang đến cho khách hàng của mình những món ăn chay không chỉ ngon, đẹp mắt mà còn dinh dưỡng nữa.

món chay thanh đạm Bếp Trưởng Edu

Những món chay thanh đạm nhưng cực kỳ chất lượng của nhà hàng Mộc

Cuộc phỏng vấn của chúng tôi bị ngắt quãng giữa chừng khi có một đoàn khách vừa đến quán. Anh vội xin phép ra đón khách. Quan sát từ cách anh chu đáo kéo ghế cho một vị khách nữ, đến nụ cười không tắt trên môi niềm nở khi khách gọi món, chúng tôi chợt nhận ra anh là người chủ nhà hàng rất tận tâm. Không gian của quán Mộc không còn yên tĩnh giống như ấn tượng ban đầu. Có lẽ đã đến giờ cao điểm, quán đã chật khách từ lúc nào…

các vị khách của mộc

Các vị khách này đã rất thân quen với nhà hàng Mộc của ông chủ Nguyễn Hải Tùng

không gian ấm cúng của nhà hàng mộc

Không gian ấm cúng của nhà hàng Mộc được các chị em đặc biệt yêu thích,
chọn làm nơi tổ chức sinh nhật

Phải một lúc rất lâu sau đó anh mới trở lại với cuộc trò chuyện đang dang dở với chúng tôi.

Quán Mộc hình như có rất nhiều khách quen anh nhỉ ?

Món chay rất kén thực khách, nhưng khi họ đã thử các món chay tại Mộc thử một lần, họ sẽ chuyển sang ăn chay luôn không chừng. (Cười lớn) Hiện tại, quán Mộc đã có một lượng khách quen khá ổn định, và đang dần thu hút thêm nhiều khách mới. Gần đây quán cũng nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ những vị khách mới đến lần đầu.

Khi thành lập và phát triển Mộc, anh có gặp phải khó khăn gì nhiều không?

Có chứ! Khó khăn thì nhiều vô số. Từ việc bắt đầu lên kế hoạch thế nào đến việc set up mặt bằng nhà hàng và cả việc quản lý kinh doanh. Đồ chay lại rất kén thực khách, sử dụng nguyên liệu hạn chế và nguồn cung ứng nguyên liệu chất lượng lại càng khó hơn.

không gian của mộc
Để tạo ra những không gian thoài mái nhất cho thực khách
anh Nguyễn Hải Tùng đã tốn rất nhiều tâm sức và thời gian

Nhìn quán kinh doanh phát đạt như hiện tại, chắc hẳn anh đã giải quyết rất tốt những khó khăn đó?

Khi đó anh đã quyết tâm lên TPHCM để theo học nấu ăn tại Bếp Trưởng Edu, thật may mắn khi trong quá trình học anh đã tìm được “kim chỉ nam” và giải được những bài toán khó của mình.

Anh có thể chia sẻ thêm một chút về “kim chỉ nam” của mình không?

Trong thời gian học tại Bếp Trưởng Edu, biết anh có dự định mở kinh doanh nhà hàng, các Thầy Cô đã động viên và tư vấn cho anh rất nhiều. Qua đó, anh đã nhận ra được rằng, muốn kinh doanh tốt phải hiểu khách hàng, đặt cái tâm của mình vào trong chất lượng của món ăn, cung cách phục vụ, từ những vấn đề nhỏ nhất như vệ sinh muỗng đũa, cho đến việc chăm chút cho không gian nhà hàng sao cho khách hàng cảm thấy thoải mái nhất. Có lẽ chính vì đặt sự hài lòng khách hàng lên trên hết, mà nhà hàng Mộc của anh mới có thể thành công như hôm nay.

Hoàn thành khóa Bếp Trường Điều Hành tại Bếp Trưởng Edu, những kiến thức được học có giúp gì cho anh trong quá trình kinh doanh không ạ?

Đối với anh, những kiến thức đã học tại trường là nền tảng rất quan trọng. Ngoài những kiến thực về ẩm thực, Bếp Trưởng Edu còn cho anh rất nhiều kiến thức liên quan đến dinh dưỡng để anh có thể xây dựng thêm nhiều món ăn và những kiến thức trong việc quản lý kinh doanh một nhà hàng.

Nguyễn hải tùng

Anh Nguyễn Hải Tùng trong kỳ thi kết thúc khóa học tại Bếp Trưởng Edu

Sau thành công của nhà hành chay Mộc, anh có dự định sẽ mở rộng việc kinh doanh hay mở thêm chi nhánh không?

Sắp tới anh dự định sẽ quay lại Bếp Trưởng Edu để đăng kí học một khóa pha chế và làm kem. Hiện việc kinh doanh tại Mộc đã đi vào ổn định, anh dự định sẽ mở thêm một quán cà phê mang cùng thương hiệu, với các loại thức uống từ thảo mộc và đặc biệt có lợi cho sức khỏe.

“Lấy sự hài lòng của khách hàng làm kim chỉ nam”.

Trong suốt cuộc trò chuyện, anh không ngừng cho chúng tôi thấy được những nụ cười của sự tự tin. Niềm đam mê về nghề bếp đã dẫn dắt anh đến với thành công hiện tại. Thành công đó không chỉ thể hiện trong việc kinh doanh phát đạt, nó còn hiện hữu trong cách sống, và trong cách làm nghề. Chia tay anh Nguyễn Hải Tùng, đọng lại trong chúng tôi đều là những niềm vui và sự hạnh phúc của một người thành đạt. Hi vọng rằng, câu chuyện của anh chắc chắn sẽ đem đến thêm thật nhiều động lực cho các bạn trẻ đang đam mê theo đuổi kinh doanh ẩm thực nói chung và nghề Bếp nói riêng.

Điểm: 4.8 (19 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin hoạt động, văn hóa ẩm thực, chương trình đào tạo ngắn hạn : Nấu ăn, làm bánh, pha chế, làm kem, tư vấn chọn nghề, tin tức nghề mới nhất của Trường Đào Tạo Nghề Nấu Ăn, Đầu Bếp Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn