BẾP TRƯỞNG SAKAL PHOEUNG VÀ BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG TRONG NGHỀ

Với mong muốn mang đến cho các học viên những buổi học thú vị, những câu chuyện sống động và những buổi giao lưu bổ ích, “Độc đáo và duy nhất tại Bếp Trưởng Edu” kỳ 59 tuần này sẽ giới thiệu đến các bạn học viên buổi giao lưu cùng Bếp trưởng điều hành khách sạn Sofitel Saigon Plaza, đại diện Escoffier Việt Nam với 25 năm kinh nghiệm trong Nghề Bếp, Thầy Sakal Phoeung diễn ra vào ngày 08/11/2014.

Buổi giao lưu nằm trong chuỗi “chương trình đồng hành” do Bếp Trưởng Edu kết hợp với Hội Đầu Bếp Á Âu tổ chức. Với mong muốn tạo sân chơi cho các bạn hội viên, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm với những đầu bếp thành đạt. Vì vậy, trong buổi giao lưu, các bạn học viên là thành viên của Hội Đầu Bếp Á Âu đã được Thầy Sakal Phoeung trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong nghề và giới thiệu các món ăn đặc sắc cũng như kiến thức ẩm thực phong phú.

Không để các bạn chờ đợi lâu hơn nữa, chúng ta sẽ cùng chiêm ngưỡng những shot hình được ghi lại trong buổi giao lưu ngay sau đây nhé!

bep truong Sakal Phoeung va bi quyet thanh cong trong nghe

Các học viên Bếp Trưởng Edu vui mừng chào đón sự xuất hiện của Bếp Trưởng Sakal

Mở đầu buổi giao lưu Bếp Trưởng Sakal đã có những lời giới thiệu rất thân thiện, cởi mở và những chia sẻ chân thành về bí quyết giúp thầy thành công trong nghề Bếp: “Khi bạn vào Nghề Bếp, bạn luôn phải bắt đầu từ vị trí thấp nhất nhưng đừng vì điều đó mà phiền lòng. Để thành công bạn phải chọn cho mình một con đường phù hợp và đừng bao giờ từ bỏ con đường đó. Khi bắt đầu Nghề Bếp tôi cũng làm vị trí nhỏ nhất trong Bếp Lạnh, rồi lên Bếp Nóng, Bếp Chính và mới đến Bếp Trưởng. Tôi cũng gặp phải những khó khăn như bạn bây giờ, phải làm quá ca, quên ăn, quên ngủ nhưng tôi chưa bao giờ có suy nghĩ từ bỏ việc làm Đầu Bếp. Có lẽ đó là lí do vì sao bây giờ tôi trở thành Bếp Trưởng Điều Hành. Với tôi, bí quyết để thành công trong Nghề Bếp là luôn tôn trọng đồng nghiệp và nhân viên, đừng bao giờ cất giữ những công thức nấu ăn cho riêng mình mà cứ chia sẻ những hiểu biết của bạn. Vì vậy, tôi rất vui vì được đứng ở đây để chia sẻ với các bạn”.

bep truong Sakal Phoeung chia se bi quyet thanh cong

Bếp Trưởng Sakal chia sẻ bí quyết thành công trong nghề với các học viên tham gia buổi giao lưu

Sau đó, Bếp trưởng Sakal bắt đầu hướng dẫn các bạn học viên hai món ăn đặc sắc có nguồn gốc từ nước Pháp mộng mơ kết hợp với văn hóa châu Á, món chính được biến tấu với cá hường, cá chẽm và món tráng miệng từ chocolate. Chính sự sáng tạo tài tình đó làm cho món ăn của Thầy càng trở nên cuốn hút hơn.

bep truong Sakal Phoeung huong dan cach che bien mon an

Bếp Trưởng Sakal bắt đầu hướng dẫn cách chế biến món ăn đến các học viên Bếp Trưởng Edu

bep truong Sakal Phoeung can than cham chut cho tung mon an

Cẩn thận chăm chút cho từng món ăn

bep truong Sakal Phoeung thanh pham dep mat cho mon chinh duoc bien hoa tu ca chem

Thành phẩm đẹp mắt cho món chính được biến hóa từ cá chẽm

bep truong Sakal Phoeung mon trang mieng chocolate duoc trang tri rat la mat

Món tráng miệng chocolate được trang trí rất lạ mắt

Ngoài ra, trong quá trình chế biến, Thầy cũng không quên chia sẻ cách sơ chế, cách chế biến làm sao để có một món ngon, thấm đều gia vị, đẹp mắt khi trang trí, cũng như xuất xứ của từng món để giúp các bạn học viên bổ sung những kiến thức ẩm thực châu Âu. Đây quả thật là những kiến thức rất hữu ích đối với những bạn đam mê ẩm thực.

hoc vien chup hinh luu niem voi bep truong Sakal Phoeung

Học viên Bếp Trưởng Edu chụp hình lưu niệm cùng Bếp Trưởng Sakal sau khi kết thúc buổi giao lưu

Thật tiếc khi phải nói lời chia tay vì buổi giao lưu với Bếp Trưởng Sakal Phoeung đến đây đã khép lại, hi vọng học viên của Bếp Trưởng Edu sẽ còn có những cơ hội được gặp lại Thầy và mong rằng các học viên của chúng ta đã có một buổi giao lưu ý nghĩa với những kiến thức bổ ích và những giây phút thư giản tuyệt vời cùng những hương vị hấp dẫn do chính tay Bếp Trưởng Sakal làm. Để được trải nghiệm những cơ hội có một không hai như thế này hãy đến với Bếp Trưởng Edu nhé! Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong tuần sau.

Điểm: 4.8 (19 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin hoạt động, văn hóa ẩm thực, chương trình đào tạo ngắn hạn : Nấu ăn, làm bánh, pha chế, làm kem, tư vấn chọn nghề, tin tức nghề mới nhất của Trường Đào Tạo Nghề Nấu Ăn, Đầu Bếp Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn