4 Món Bánh Được Người Việt Yêu Thích Trong Bữa Sáng

Thực đơn bữa sáng vô cùng phong phú và đa dạng. Những món ngon cho bữa sáng không chỉ giúp bạn no bụng mà còn bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe nữa bởi ăn sáng rất quan trọng. Dưới đây, lớp Bếp bánh của trường Hướng Nghiệp Á Âu xin chia sẻ một số món bánh sử dụng trong bữa sáng được người Việt yêu thích.

Bánh mì

Bánh mì là lương thực quan trọng trên thế giới, đặc biệt là tại phương Tây và các nước trồng lúa mì. Bánh mì hiện nay được làm từ bột mì, nước thường có thêm men, trứng gà và muối, đôi khi có các loại hạt khác, sau đó có thể nướng. Bánh mì tại những nước phương Tây là lương thực để ăn hàng ngày, tuy nhiên ở Việt Nam bánh mì được kết hợp với các nguyên liệu khác tạo thành một số món được yêu thích trong bữa sáng như bánh mì kẹp trứng, bánh mì xốt vang…

hình ảnh món bánh mì

Bánh cuốn

Bánh cuốn là loại bánh làm từ bột gạo hấp tráng mỏng để ăn khi còn ướt, bên trong cuốn nhân (trường hợp không cuốn nhân ở Miền Nam gọi là bánh ướt). Bánh thường ăn với một loại nước chấm pha nhạt từ nước mắm và nếu là bánh cuốn truyền thống thì không thể thiếu tinh dầu cà cuống pha trong nước chấm khi ăn thường kèm thêm chả lợn. Bữa sáng cuối thu đầu đông thật sự ấm lòng khi thưởng thức những đĩa bánh cuốn thơm ngon, nóng hổi.

hình ảnh bánh cuốn việt nam

Bánh giò

Bữa sáng ấm bụng với món bánh giò nóng, vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho cả gia đình. Bánh được kết hợp từ 14 nguyên liệu khác nhau như bột gạo, nước xương, dầu ăn, hạt nêm, thịt vai xay, mộc nhĩ, hành, tiêu… Sự kết hợp khéo léo tài tình của người đầu bếp giỏi sẽ tạo nên một món ăn vừa thơm ngon vừa hấp dẫn. Với những gia đình đông người mọi người thường có thói quen tự chế biến món ăn cho cả gia đình vào bữa sáng thì món bánh giò là món không thể bỏ qua.

hình ảnh bánh giò việt nam

Bánh khúc

Bánh khúc hay xôi khúc, xôi cúc là loại bánh có nguồn gốc từ vùng đồng bằng Bắc Bộ, làm từ lá rau khúc (có hai loại là rau khúc tẻ và rau khúc nếp có khi còn được gọi là khúc Ông và khúc Bà, nhưng khi làm bánh, người ta thường chọn lá rau khúc nếp, bởi lá khúc nếp thơm ngon hơn nhiều), gạo nếp, nhân đậu xanh, thịt lợn mỡ. Bánh thường được làm vào mùa rau khúc – dịp tháng 2, tháng 3 Âm lịch.

Điểm: 4.9 (12 bình chọn)

Tác giả: Nguyễn Richard

Biên tập viên Website Bếp Trưởng Á Âu, tốt nghiệp khóa Nghiệp Vụ Bếp Trưởng tại HNAAu. Hiện đang là Bếp phó tại Nhà hàng hải sản Mũi Né với những gì mà Richard Nguyễn chia sẻ hy vọng sẽ giúp các bạn tích lũy các kỹ năng nghiệp vụ chắc chắn để phát huy những nét đẹp, tinh túy trong lộ trình nghề nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn