Thực Đơn Cho Một Mùa Giáng Sinh Tuyệt Vời

Đã từ lâu, ngày Giáng Sinh không chỉ là lễ kỷ niệm ngày sinh của Chúa Giê-su mà còn là dịp biểu lộ sự quan tâm, tình yêu thương đến gia đình, bạn bè và những người xung quanh. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem vào ngày lễ hội đặc biệt này sẽ có những món ăn hay thức uống nổi tiếng nào được người dân khắp thế giới ưa chuộng nhé!

Gà Tây

Từ lâu, Gà Tây đã trở thành món ăn không thể thiếu trong ngày Giáng Sinh của người Phương Tây, đặc biệt nhất là Anh và Mỹ. Mỗi khi Giáng Sinh đến, người ta thường quây quần bên bàn ăn và thưởng thức bữa tối với gà tây.

Gà Tây

Gà Tây đã trở thành món ăn không thể thiếu trong ngày Giáng Sinh của người Phương Tây,
đặc biệt nhất là Anh và Mỹ

Bánh Khúc Cây Giáng Sinh

Tương tự như Gà Tây, bánh Khúc Cây cũng là món không thể thiếu trong mùa Giáng Sinh, chiếc bánh này bắt nguồn từ câu chuyện của một anh chàng nghèo không có tiền mua quà Giáng Sinh cho người yêu liền nhặt một khúc gỗ để đem tặng. Không ngờ được đón nhận nhiệt tình và hai người có kết cục tốt đẹp, vì thế loại bánh này tượng trưng cho sự may mắn và lời chúc an lành gửi đến mọi người trong mùa Giáng Sinh.

Bánh Khúc Cây Giáng Sinh

Bánh Khúc Cây tượng trưng cho sự may mắn và lời chúc an lành trong mùa Giáng Sinh.

Bánh gừng Lebkuchen

Đây là món bánh Giáng Sinh nổi tiếng của người Đức. Món này vừa giống bánh quy vừa giống bánh gatô. Loại bánh truyền thống chỉ có mật ong, hạt tiêu và gừng vừa ngọt vừa cay, lại có hương thơm của gừng rất hấp dẫn.

Bánh gừng Lebkuchen

Bánh gừng Lebkuchen là món bánh Giáng Sinh nổi tiếng của người Đức

Eggnog

Nhắc đến các loại thức uống mùa Giáng Sinh, bạn không thể bỏ qua món thức uống “Eggnog” truyền thống nổi tiếng gồm sữa, trứng gà, kem tươi và và một số gia vị đặc trưng. Vào đêm Giáng Sinh được ngồi bên những người thân yêu và thưởng thức một ly thức uống Eggnog sẽ là điều rất tuyệt vời.

Eggnog

Món thức uống “Eggnog” truyền thống nổi tiếng dịp Giáng Sinh
gồm sữa, trứng gà, kem tươi và một số gia vị đặc trưng

Mocha ginger

Thật thiếu sót nếu bạn không nhắc đến loại thức uống đang “hot” trong mùa Giáng Sinh năm nay 2014 Mocha ginger. Với hương thơm nhẹ của cà phê, vị ngọt dịu của sữa tươi và chocolate hòa quyện với hương thơm cùng một chút vị cay của gừng, Mocha ginger trở thành loại thức uống mới được yêu thích trong dịp Giáng Sinh năm nay, đặc biệt nhất là hương thơm và vị cay của gừng sẽ làm bạn thêm ấm áp trong tiết trời se lạnh của Mùa đông.

mocha ginger

Mocha ginger trở thành loại thức uống mới được yêu thích trong dịp Giáng Sinh năm nay
bởi hương thơm và vị cay đặc trưng của gừng

Hiện nay, gừng đã trở thành nguyên liệu “hot” trong các món ăn, thức uống dịp Giáng Sinh. Để biết thêm những hương vị mới lạ, đang trở thành xu hướng thức uống cho năm nay, mời các bạn tham dự cuộc thi pha chế “SÁNG TẠO CÙNG LỄ HỘI GIÁNG SINH” do Công ty TNHH MTV Lý Gia Viên kết hợp cùng Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) tổ chức dành riêng cho các học viên thuộc khối ngành Pha Chế tại HNAAu. Cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2014 tại HNAAU chi nhánh Phan Xích Long.

Điểm: 4.3 (18 bình chọn)

Tác giả: Nguyễn Richard

Biên tập viên Website Bếp Trưởng Á Âu, tốt nghiệp khóa Nghiệp Vụ Bếp Trưởng tại HNAAu. Hiện đang là Bếp phó tại Nhà hàng hải sản Mũi Né với những gì mà Richard Nguyễn chia sẻ hy vọng sẽ giúp các bạn tích lũy các kỹ năng nghiệp vụ chắc chắn để phát huy những nét đẹp, tinh túy trong lộ trình nghề nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn