in Văn Hóa Ẩm Thực

Xu hướng Café mang đi hiện nay không còn xa lạ với dân Sài thành nữa, đặc biệt là với những bạn trẻ năng động. Trở thành đối thủ đáng gờm của “đàn anh” café truyền thống hay “đàn chị” trà sữa nổi danh một thời trong ngành ẩm thực thức uống.

Đúng với tên gọi, “café  mang đi take away” đem đến cho thực khách nhữrng trải nghiệm thú vị, khác xa với kiểu thưởng thức café  truyền thống. Một phong cách Tây rất riêng và thu hút được các bạn trẻ bằng hương vị của sự kết hợp giữa kem, cà phê, chocolate và đá xay nhuyễn.

lớp học pha chế cà phê take away

Trước đây muốn uống loại café kiểu Tây này phải đến những thương hiệu nổi tiếng như Coffee Bean, Gloria Jeans, Angel in Us …với mức giá cao cấp tương xứng, thì giờ đây với mức giá “mềm” hơn vẫn có thể thưởng thức được ly “café take away”mang đi với chất lượng không thua kém gì so với các thương hiệu nước ngoài. Với menu thức uống đa dạng và phong phú các loại như Cookies Ice Blended, Cappuccino, Chocolate đá xay Latte, Mocha…cộng với cách bày trí bắt mắt, dễ thương nên không có gì lạ khi café mang đi lại được giới trẻ ưu ái đến thế. Một vài nơi còn có không gian cho các bạn trẻ có thể tụ tập café “chém gió” với bạn bè vào dịp cuối tuần.

Về sau này, các chuỗi cửa hàng café với phong cách “take away” mở ra nhiều đến nỗi không đếm xuể, dù là một cửa hàng hay chỉ với một chiếc xe lưu động với những nét đặc sắc riêng cũng có thể phục vụ được nhu cầu thưởng thức café mang đi của người Sài Gòn.

cà phê take away phong cách mới

Passio có lẽ là thương hiệu đầu tiên đi tiên phong trong lĩnh vực này, tuy nhiên lúc đó thị trường chưa kịp đón nhận một phần vì giá cũng còn cao và chưa quen với lọai hình café mới. Phong trào này phát triển mạnh từ khi Effoc xuất hiện, lần lượt các café khác cũng nối đuôi nhau ra đời như Comix, Caztus… chủ yếu tập trung các quận 1-2-3 và nhất là con đường Nguyễn Thượng Hiền. Sau này thì phong trào nở rộ và xuất hiện ở khắp các quận trong thành phố.

Dù khá mới mẻ, song mô hình kinh doanh cà phê mang đi hiện đang có sức thu hút lớn với nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là giới văn phòng và những khách hàng trẻ tuổi bởi những tiện ích mà nó mang lại. Tiện lợi khi có thể mang đi một cách dễ dàng, giá cả phải chăng và danh mục đồ uống đa dạng, mô hình cà phê này được đánh giá sẽ còn phát triển hơn nữa trong thời gian tới đây.

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *