1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (7 đánh giá)
Loading...

Để giúp sĩ tử có sức khỏe tốt nhất khi bước vào kì thi, Bộ Y Tế đã liệt kê ra danh sạch 10 thưc phẩm dành cho sĩ tử mùa thi mà các bậc phụ huynh nên lựa chọn.

10 thực phẩm dành cho sĩ tử mùa thi này đều là những thực phẩm dễ tìm, dễ mua, rẻ tiền lại rất dễ chế biến nhưng sẽ cung cấp đầy đủ đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể cũng như não bộ.

1. Trứng
Nhiều phụ huynh và sĩ tử kiêng trứng trước kì thi nhưng trứng lại giàu protein cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, chỉ nên ăn mỗi ngày một quả trứng và nên ăn vào bữa sáng hoặc vào bữa phụ buổi chiều.

2. Nấm
Các loại nấm có giá trị dinh dưỡng cao vì chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như chất đạm, vitamin, chất béo,…

 

nấm rất toort cho các sĩ tử
Nên cho nấm vào thực đơn của các sĩ tử

3. Đậu phụ
Đậu phụ cung cấp đạm thực vật dễ tiêu cần thiết cho cơ thể lại rất dễ mua và dễ chế biến.

4. Các loại hạt
Các loại đậu như đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh,… không chỉ là nguồn cung cấp nhiều vitamin cùng khoáng chất và đạm thực vật rất tốt cho các sĩ tử mà còn sẽ là món ăn có thể giúp bồi dưỡng trong những bữa phụ.

5. Cá
Cá cùng các loại hải sản nói chung cung cấp đạm và các axit béo tốt thần kinh và hệ tim mạch cũng là thực phẩm nên đưa vào bữa ăn của các sĩ tử. Theo đó, một tuần nên ăn đủ 3 bữa cá, ưu tiên cá trích, các thu,…Ngoài ra, có thể ăn thêm hến, cua, nghêu để cung cấp thêm đạm và chất khoáng cho cơ thể.

6. Các loại rau
Nên lựa chọn các loại rau có màu xanh đậm vì chúng chứa nhiều vitamin nhóm B và sắt có lợi cho sĩ tử. Các loại rau xanh nên chọn là rau dền, rau ngót, bó xôi.

7. Các loại hoa quả
Với hoa quả nên chọn những loại có màu vàng vì chúng chứa nhiều vitamin A có lợi cho mắt. Lưu ý, nên dùng một quả táo và một quả chuối hoặc một ly nước quýt, nước cam mỗi ngày.

 

Hoa quả trái cây rất tốt cho sức khỏe
Ăn các loại hoa quả hoặc uống nước ép trái cây rất có lợi cho sĩ tử

8. Sữa chua
Thưởng thức từ 1 đến 2 hộp sữa chua mỗi ngày sẽ giúp hoạt động của hệ tiêu hóa tốt hơn nhằm bảo vệ đường ruột và tăng khả năng miễn dịch.

9. Sữa
Uống thêm một ly sữa trong các bữa ăn phụ hoặc bữa ăn đêm sẽ giúp tăng cường năng lượng và bồi bổ cơ thể cho sĩ tử.

10. Nước
Mỗi ngày cần uống 2 lít nước, tránh để lúc khát mới uống vì 80% não bộ là nước nên nước rất tốt cho não. Ngoài ra nên ăn thêm những rau củ cùng hoa quả nhiều nước khác như dưa hấu, dưa leo,…

Bên cạnh 10 loại thực phẩm trên đây, cũng nên ưu tiên các loại dinh dưỡng từ thực phẩm tự nhiên như yến, sâm, tảo biển,… và tránh những thực phẩm có tác dụng tiêu cực cho não bộ và cơ thể như bánh kẹo, nước ngọt, …Chúc các sĩ tử có một mùa thi thành công.

Name of Reviewed Item: Thực phầm mùa thi Rating Value: 4 Image: https://beptruong.edu.vn/wp-content/uploads/2016/07/hoa-qua-trai-cay-rat-tot-cho-suc-khoe.jpg Review Author:Review Date:

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *