Sinh Viên Làm Thêm Nghề Gì?

Quãng đời sinh viên có lẽ là những năm tháng thanh xuân đẹp nhất của đời người. Hãy bắt đầu từ một công việc làm thêm để nhận được những kinh nghiệm tuổi trẻ đầy quý giá mà không một trường đại học nào có thể dạy cho bạn.

Tại Mỹ, 85% sinh viên đi làm thêm trong khi đi học đại học. Con số này ở châu Âu là 65%, cho thấy làm thêm được chú trọng và xem như một điều kiện tiên quyết để có được công việc tốt sau khi ra trường tại các nước phương Tây. Ngoài kiếm được thu nhập trang trải cho cuộc sống, các bạn sinh viên còn rút ra được cho mình những kỹ năng và kinh nghiệm thiết thực.

thêm kinh nghiệm và kỹ năng khi làm thêm nghề bếp

Biết trân trọng những đồng tiền mình làm ra

Đừng nghĩ rằng sinh viên chỉ cần học tập thật tốt, cố gắng để có được tấm bằng loại giỏi, còn việc tiền bạc cứ để bố mẹ ở quê lo. Sức ép học phí ngày càng tăng cao là gánh nặng quá lớn cho bố mẹ bạn. Có đi làm thêm, có mong mỏi từng ngày để nhận lương, có chạy bàn thật mỏi chân và chỉ nhận được 20.000đ/1h làm việc bạn mới học được cách trân trọng những đồng tiền mà mình đang có.

Học cách quản lý thời gian

Khi đi làm thêm đồng nghĩa với việc bạn phải xây dựng thời gian biểu của mình thật khoa học để đảm bảo hoàn thành cả đống bài vở trên giảng đường và đi làm đúng giờ. Khi thời gian được quản lý tốt bạn sẽ có cách quản lý công việc hiệu quả, đảm bảo sức khỏe dồi dào và tinh thần tràn đầy năng lượng.

Có thêm những mối quan hệ mới

Bước vào môi trường làm thêm bạn sẽ có những người bạn, những người sếp mới và mở rộng các mối quan hệ khác để cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong học tập, học hỏi những kinh nghiệm quý báu từ những người đi trước. Biết đâu đây sẽ là cơ hội để bạn có được công việc tốt trong tương lai.

xây dựng thêm mối quan hệ

Giao lưu, kết bạn với nhiều người cùng đam mê, sở thích.

Va chạm với môi trường mới

Ở trường đại học không dành nhiều thời gian để dạy cho bạn cách xử lý nhanh nhẹn khi có va chạm, khi có vấn đề phát sinh hay trong sự cạnh tranh khốc liệt. Có việc làm thêm bạn sẽ học được cách nỗ lực không ngừng để đạt năng suất cao trong công việc. Dần dần theo thời gian bạn cũng phát hiện ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để phát huy và hạn chế trong tương lai.

Làm “rạng ngời” CV xin việc sau khi ra trường

Bất kì nhà tuyển dụng nào cũng yêu cầu kinh nghiệm làm việc ở các ứng cử viên. Khi mới ra trường làm sao để cạnh tranh với những ứng cử viên dạn dày kinh nghiệm? Điều tốt nhất để CV của bạn rạng ngời là trình bày những kinh nghiệm có được khi làm thêm trong quãng đời sinh viên. Không quan trọng việc làm thêm ấy có liên quan trực tiếp đến vị trí bạn apply hay không mà nhà tuyển dụng sẽ quan tâm hơn tới những kĩ năng bạn học được từ công việc trước đây.

Những công việc làm thêm HOT nhất

Việc làm thêm nào hiện nay đang được yêu chuộng, giúp bạn kiếm được số tiền lớn mỗi tháng và quan trọng hơn cả là hoàn thiện kỹ năng tốt nhất? Thực tập sinh nghề bếp, phụ bếp, trợ lý bếp hay đầu bếp… vẫn đang là ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lớn, số lượng việc làm thêm nhiều, thu nhập cao, môi trường tốt để rèn luyện kĩ năng mềm.

Cơ hội để có được việc làm thêm trong nghề bếp rất dễ dàng chỉ cần tham gia một khóa học 3 – 6 tháng rồi ứng tuyển vào các nhà hàng, khách sạn, quán ăn cho vị trí nhân viên làm thêm là bạn đã có thu nhập từ 4.000.000 – 6.000.000đ/tháng. Thời gian học nghề bếp khá linh hoạt, bạn có thể học sáng, chiều hoặc tối đều được. Hay đơn giản, chỉ cần tranh thủ những ngày hè là được.

nhiều vị trí việc làm nghề bếp thích hợp sinh viên

Nhiều vị trí nghề bếp thường xuyên được tuyển dụng,
phụ bếp có mức lương trung bình từ 4.000.000 – 6.000.000đ/ tháng.

Nghề bếp dạy cho bạn kĩ năng sáng tạo, lập kế hoạch, khiếu thẩm mỹ, tỉ mỉ, khéo léo, năng động… Làm việc trong bếp ăn của các nhà hàng, khách sạn đẳng cấp chuyên nghiệp sẽ là cơ hội để bạn nâng cao mối quan hệ, tiếp xúc với môi trường chuẩn mực và khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng, bạn sẽ có ngay một CV sáng ngời.

Để có được công việc làm thêm trong ngành bếp bạn có thể tham gia các khóa học nghề bếp tại Bếp Trưởng. Chúng tôi có các chương trình đào tạo với thời gian ngắn, học phí hợp lý, lịch học linh động đặc biệt là hỗ trợ giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp giúp các bạn sinh viên tiếp cận môi trường mới, thành công hơn trong tương lai.

Bạn yêu thích nghề bếp? Bạn muốn có một công việc làm thêm lý tưởng trong thời gian học đại học hay là một công việc gắn bó với cuộc đời của mình thật bền vững? Hãy để lại số điện thoại để được tư vấn sớm nhất nhé!

Điểm: 4.1 (15 bình chọn)

Tác giả: Chương Minh Hiếu

Đầu Bếp The WaterFront Restaurant, hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm CTY Maggi, từng tham gia làm chương trình ẩm thực cùng nhiều kênh truyền hình và tạp chí món ngon mỗi ngày. Hiện đang là trợ giảng trường đào tạo nấu ăn, đầu bếp chuyên nghiệp với 3 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Bếp Nóng, Hy vọng có thể chia sẻ lại những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của mình cho thế hệ đầu bếp trẻ.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn