Hồ Văn Tài

“Đến với nghề bếp một cách tình cờ, tôi không nghĩ rằng sau này mình sẽ theo nghiệp nấu ăn. Có lẽ hương vị từ những món ăn quen thuộc mà bình dị của bà đã thấm sâu vào tôi. Tôi mong muốn trở thành một người đầu bếp thật giỏi để có thể nấu thật nhiều món ăn ngon cho tất cả mọi người…” Đó là những chia sẻ hết chân thành của bạn Hồ Văn Tài, một học viên xuất sắc của trường Hướng Nghiệp Á Âu, người vừa đoạt giải đồng trong Hội thi Đầu bếp tài năng lần 5 vừa qua. Chúng ta hãy cùng ghi nhận những dòng lưu bút hết sức cảm động và thân thương của bạn đối với nghề đầu bếp và Hướng Nghiệp Á Âu nhé.

Hồ Văn Tài

Nghề Bếp đối với tôi là một nghề có ý nghĩa và thật cao quý. Tôi nấu ăn bằng tất cả sự đam mê và nhiệt tâm của mình. Khi nấu ăn tôi đặt tất cả tâm tư tình cảm của mình vào đó, tôi nấu ăn cho mọi người  như nấu ăn cho chính mình vậy. Có lẽ trong tôi giờ đây, nấu ăn vừa là một sứ mệnh vừa là một nhiệm vụ cao cả. Tôi hy vọng mọi người có thể cảm nhận món ăn bằng tất cả những giác quan của mình. Món ăn tôi nấu ra có lẽ không phải là xuất sắc nhất nhưng có lẽ là món ăn mà tôi đã đặt tất cả tấm lòng của mình vào đó. Niềm vui của tôi chính là nhìn thấy những nụ cười, những lời khen tấm tắc chủa những thực khách dành cho những món ăn mình làm ra.

Học viên hồ văn tài

Có người từng hỏi tôi rằng nghề Bếp có phải là một nghề vất vả hay không. Tôi đã trả lời rằng bất cứ nghề nào cũng có những khó khăn riêng, nhưng quan trọng nhất vẫn là ở chính bản thân của mọi người. Nếu bạn làm bếp vì niềm đam mê, muốn nấu ăn ngon, mong muốn có một công việc ổn định thì sẽ vượt qua tất cả. Khó khăn ban đầu chỉ là những thử thách, nếu bạn vượt qua tất cả thì sẽ thành công.

Một thành công nhất định của tôi từ khi vào nghề đến đây có lẽ là việc đoạt Huy chương đồng trong Hội thi Đầu bếp tài năng lần 5 được tổ chức tại TP.HCM vừa qua. Tôi đi thi với mong muốn thử sức mình chứ không nghĩ mình sẽ đoạt giải. Khi nghe tin mình đoạt giải tôi hết sức bất ngờ và không kém phần xúc động. Cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ tôi trong thời gian vừa qua, xin gửi lời cảm ơn các thầy cô trong trường Hướng Nghiệp Á Âu – ngôi trường mà tôi đang theo học nấu ăn đã truyền cho tôi những bài học kinh nghiệm trên lớp cũng như trong thực tế hết sức quý báu.

Đầu bếp Hồ văn tài

Nói về trường HNAAu tôi cảm thấy rất tự hào vì là một học viên tại trường. Một ngôi trường đã để lại cho tôi rất nhiều cảm xúc. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến cô Hiệu trưởng Thục Anh,một người cô, một người thầy hết sức tâm huyết với nghề bếp. Tiếp xúc với cô tôi có cảm giác như đang nói chuyện với một người chị, một người chị đang truyền cho những đứa em thân yêu những kinh nghiệm quý báu trong nghề. Những ngày học tại trường tôi như đang sống trong một mái nhà thân yêu, ở nơi đó mọi người đều hết sức thân thiện, đoàn kết vì một mục tiêu chung, mong muốn có thể đóng góp công sức của mình vì một nền ẩm thực Việt Nam ngày càng vươn cao vươn xa hơi nữa.

Có thể nói HNAAu là một ngôi trường tuyệt vời nhất mà tôi đã từng theo học. Những gì trải nghiệm khi được học tại trường tôi có thể chắc chắn với các bạn rằng không ở nơi đâu có được. Một lần nữa tôi xin gửi lời cảm ơn đến trường, đến tất cả các thầy cô và bạn bè đã tiếp sức cho tôi có thêm niềm động lực, niềm đam mê với nghề. Chúng ta hãy cùng nhau chung tay vì một nghề bếp cao quý các bạn nhé !!!

Điểm: 4.6 (18 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin hoạt động, văn hóa ẩm thực, chương trình đào tạo ngắn hạn : Nấu ăn, làm bánh, pha chế, làm kem, tư vấn chọn nghề, tin tức nghề mới nhất của Trường Đào Tạo Nghề Nấu Ăn, Đầu Bếp Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn