Ấn Tượng Của Buổi Giao Lưu Cùng Vua Bếp Ngô Thanh Hòa

Sự góp mặt của Vua Đầu Bếp Ngô Thanh Hoà trong buổi giao lưu ngày 28/05/2016 vừa qua do Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) tổ chức đã mang lại những phút giây ý nghĩa cho các bạn học viên tham gia khi có cơ hội tiếp xúc và học hỏi kinh nghiệm nghề Bếp qua những chia sẻ rất chân thực, gần gũi từ Master Chef Việt Nam 2013.

Trong buổi giao lưu với học viên HNAAu, Thầy Ngô Thanh Hoà đã có màn trình diễn vô cùng thú vị về mì tươi sốt pesto – một món ăn mang đậm hương vị tinh tế của ẩm thực nước Ý. Qua đó, hướng dẫn các bạn học viên cách phối hợp nguyên liệu, sử dụng gia vị giúp đẩy lên hương vị nổi bật của món Âu, lồng ghép kỹ thuật nấu ăn của người phương Tây vào chế biến món Việt để giữ nguyên giá trị hương vị tinh tế.

thầy ngô thanh hoà

Màn trình diễn nấu món mì tươi sốt pesto của Thầy Ngô Thanh Hoà
với sự hỗ trợ từ bạn Lê Ngọc Hưng (quán quân Taste of Australia 2016)

mì tương sốt pesto

Mì tươi sốt pesto từ Đầu Bếp Ngô Thanh Hoà

Phần đặt câu hỏi giao lưu cùng Vua Đầu Bếp luôn được các bạn học viên mong chờ nhất. Đối lập với sự yên lặng, chăm chú lắng nghe, theo dõi màn trình diễn nấu ăn của Thầy Ngô Thanh Hoà, bầu không khí lúc này trở nên sôi động hơn bao giờ hết với nhiều câu hỏi hay và ý nghĩa. Cùng sự chia sẻ gần gũi, Master Chef Việt Nam đã có những phút trải lòng chân thực về những thử thách, gian nan trên chặng đường đến với nghề Bếp. Rời chức vụ giám đốc marketing của một công ty nội thất có tiếng để trở thành Bếp Trưởng của một nhà hàng, với Thầy luôn là sự lựa chọn đúng đắn. Vua Đầu Bếp chia sẻ: “Mọi thành công đều có xuất phát điểm từ đam mê. Với tâm huyết cùng sự nỗ lực, bạn sẽ thực hiện công việc tốt hơn. Nghề Bếp cũng vậy, cần phải có quyết tâm cùng lòng yêu nghề, không ngại vươn lên để học hỏi kinh nghiệm, hoàn thiện kỹ năng và đạt đến thành công nhất định. Những kiến thức Marketing luôn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho Thầy trong quá trình sáng tạo phương pháp chế biến và giới thiệu món ăn phù hợp với khẩu vị, sở thích của khách hàng”.

kinh nghiệm nghề bếp

Những kinh nghiệm nghề nghiệp được Vua Đầu Bếp chia sẻ chân thực trong buổi giao lưu

Giải đáp câu hỏi của một bạn học viên về vấn đề yếu tố gia đình ảnh hưởng đến quyết định theo đuổi nghề Bếp, Thầy Ngô Thanh Hoà đã có phần trả lời hết sức chân thành: “Nghề nghiệp do bạn lựa chọn, nó quyết định đến tương lai sau này. Khi đã xác định chính xác đam mê và quyết tâm theo đuổi nghề Bếp, hãy bản lĩnh thực hiện và xem lời khuyên của gia đình như một sự định hướng rõ ràng hơn”.

câu hỏi nghề bếp

Các bạn học viên sôi nổi tham gia đặt câu hỏi cho Vua Đầu Bếp…..

học viên sôi nổi tham gia

…..với những câu hỏi hay, ý nghĩa…..

những kỹ năng để thành công

…về những kỹ năng, kinh nghiệm cần có để đạt được thành công với nghề Đầu Bếp

Không ngại chia sẻ về những thất bại mà bản thân đã từng gặp phải trong quá trình theo đuổi nghề Bếp, Thầy Ngô Thanh Hoà giúp các bạn trẻ hiểu được rằng, ai cũng có lúc mắc sai lầm, quan trọng là cách bạn mạnh dạn đứng lên, nhìn nhận vấn đề, rút kinh nghiệm và tiếp tục thực hiện đam mê của mình.

chụp hình lưu niệm

Buổi giao lưu kết thúc tốt đẹp với sự hào hứng của các bạn học viên tham dự

Sự góp mặt của 02 quán quân của cuộc thi “Taste of Australia 2016” giúp cho buổi giao lưu thêm ý nghĩa. Qua đó, các bạn trẻ được trao đổi, học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm tham dự các cuộc thi Quốc tế, phát triển cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Buổi gặp gỡ và trò chuyện cùng đầu bếp Ngô Thanh Hoà tuy chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, nhưng đã mang đến những phút giây vui vẻ và ý nghĩa với các học viên tham dự.

Điểm: 4.4 (19 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin hoạt động, văn hóa ẩm thực, chương trình đào tạo ngắn hạn : Nấu ăn, làm bánh, pha chế, làm kem, tư vấn chọn nghề, tin tức nghề mới nhất của Trường Đào Tạo Nghề Nấu Ăn, Đầu Bếp Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn