Cô Sáu Cây Dừa Cây Đại Thụ Của Nền Ẩm Thực Miền Nam

Vừa qua, cây đại thụ của ẩm thực Miền Nam, Cô Lê Thị Vân – nghệ nhân “Cô Sáu Cây Dừa” hay còn được các thế hệ Đầu Bếp trẻ Thành phố Hồ Chí Minh gọi bằng cái tên thân thương và đầy kính trọng Má Sáu đã về đất mẹ trong sự thương tiếc của toàn thể bạn bè đồng nghiệp, các thế hệ Đầu Bếp trẻ và cộng đồng yêu ẩm thực.

cô sáu cây dừa

Cô Lê Thị Vân – nghệ nhân “Cô Sáu Cây Dừa”

Nhắc đến nghệ danh “Cô Sáu Cây Dừa” ắt hẳn không chỉ giới Đầu Bếp Việt Nam mà còn hàng triệu người dân Việt biết đến với tài nghệ nấu ăn đáng ngưỡng mộ. Cô là một trong những Đầu Bếp Việt được giới ẩm thực quốc tế đánh giá cao khi đưa các món ăn Việt tinh túy ra giới thiệu với bạn bè Thế Giới.

Sinh ra tại vùng đất anh hùng Củ Chi, Cô đến với nghề khi 15 tuổi (1962). Sau năm 1975, Cô đã là Bếp Trưởng trong hệ thống nhà hàng của Saigon Tourist. Không chỉ là một nữ tướng trong Bếp, Cô còn là người thầy tuyệt vời trên bục giảng khi tham gia giảng dạy tại các trường đào tạo Nghề Bếp, tích cực truyền nghề cho các thế hệ Đầu Bếp trẻ với mong ước sẽ có những thế hệ Đầu Bếp Việt trẻ trung, sáng tạo, có đạo đức nghề nghiệp để phát huy và đưa nền Ẩm thực Việt đến với bạn bè thế giới. Thế nên, có cơ hội được làm học trò và được Má Sáu hướng dẫn nấu ăn chính là may mắn của các bạn trẻ đang theo đuổi giấc mơ chinh phục nghề Bếp. Một lần nữa chúng ta cùng nhìn lại hình ảnh của Má Sáu khi còn đứng trên bục giảng và hết mình với sứ mệnh truyền nghề…

người thầy tuyệt vờ

…Là người thầy tuyệt vời trên bục giảng khi tham gia giảng dạy cho các học viên

người má tích cực truyền nghề

Là người Má tích cực truyền nghề cho các thế hệ Đầu Bếp trẻ

cô sáu hướng dẫn học viên

Má luôn mong ước sẽ có những thế hệ Đầu Bếp Việt trẻ tài năng để phát huy

và đưa nền Ẩm thực Việt đến với bạn bè thế giới

học viên chụp hình cùng má sáu

Được Má Sáu hướng dẫn nấu ăn chính là may mắn với các thế hệ đầu bếp trẻ

Chúng con, những Đầu Bếp tương lai sẽ luôn nhớ về Má như một tấm gương để dõi theo và phấn đấu trên con đường đưa ẩm thực Việt Nam vươn xa hơn nữa trên làng ẩm thực quốc tế.

Điểm: 4.7 (14 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin hoạt động, văn hóa ẩm thực, chương trình đào tạo ngắn hạn : Nấu ăn, làm bánh, pha chế, làm kem, tư vấn chọn nghề, tin tức nghề mới nhất của Trường Đào Tạo Nghề Nấu Ăn, Đầu Bếp Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn