Các Món Tráng Miệng Ngon Nhất Thế Giới Nhìn Là Thèm

Những món tráng miệng ngon nhất thế giới không chỉ có hương vị tuyệt vời mà còn hấp dẫn thực khách bởi vẻ ngoài đẹp mắt. Nhiều món được biết đến là “linh hồn ẩm thực” của quốc gia đó. Nếu bạn đang tò mò về các món tráng miệng ngon nhất thế giới trông thế nào, hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài viết này nhé.

makowiec

Những món tráng miệng cũng hấp dẫn không kém món chính – Ảnh: Internet

Cùng với món khai vị, món chính, món tráng miệng là yếu tố quan trọng tạo nên một bữa ăn tuyệt vời. Mỗi khu vực, quốc gia lại có các món tráng miệng hấp dẫn riêng từ bánh trứng, bánh táo, bánh kếp đến kem, bánh mochi… Và dưới đây là danh sách những món tráng miệng ngon nhất thế giới khiến bạn khó lòng cưỡng lại.

Makowiec (Ba Lan)

Thường được làm vào các dịp lễ hội tại Ba Lan, Makowiec là món tráng miệng chẳng những được người dân nước này yêu thích mà còn “mê hoặc” cả thực khách. Makowiec có vỏ bánh mì lên men ngọt, bên trong nhân làm từ hoa anh túc. Để món bánh thêm bắt mắt, người ta sẽ dùng kem để trang trí.

Om ali (Ai Cập)

Là một phiên bản đặc biệt của pudding bánh mì, món tráng miệng Om ali tại ai Cập được làm từ bột bánh ngàn lớp, đường, sữa, nho kho, vani, các loại hạt và bột dừa.

Om ali

Koeksisters (Nam Phi)

Người ta dùng các dải bột xoắn lại đem đi rán giòn, sau đó nhúng vào si-rô đường lạnh để chế biến nên món koeksisters. Koeksisters tại Nam Phi rất được ưa chuộng, thường thưởng thức cùng với trà nóng.

koeksisters

Skyr (Iceland)

Skyr không chỉ được biết đến là món tráng miệng mà còn là một phần trong văn hóa ẩm thực nghìn năm của Iceland. Skyr giống như sữa chua, được ăn lạnh với đường, sữa và hoa quả tươi.

skyr

Lamingtons (Australia)

Nếu bạn hỏi bánh tráng miệng ở xứ sở chuột túi có gì với người địa phương, họ sẽ giới thiệu ngay Lamingtons cho bạn. Lamingtons là một loại bánh xốp vàng, rất được ưa chuộng tại Australia, có hình vuông, bên ngoài được phủ chocolate và rắc bột dừa.

Lamingtons được phủ chocolate
Lamingtons được phủ chocolate và bột dừa đẹp mắt – Ảnh: Internet

Sachertorte (Áo)

Thêm một món bánh chocolate nữa trở thành đồ tráng miệng được dân tình yêu thích, đó chính là Sachertorte. Năm 1832, Sachertorte được Franz Sacher sáng tạo nên và từ đó đến nay, món ăn này được cả người Áo lẫn khách du lịch mê mẩn.

sachertorte

Gulab jamun (Ấn Độ)

Là một trong các món tráng miệng dễ làm và được ưa chuộng tại Ấn Độ, Gulab jamun là một loại bánh tương tự donut. Gulab jamun làm từ bột sữa, rán trong một loại bơ gọi là ghee sau đó đem nhúng si-rô ngọt.

Gulab jamun

Bánh waffle (Bỉ)

Bánh waffle hấp dẫn thực khách bởi hương vị thơm lừng và béo ngậy của bơ. Bánh được ăn khi còn nóng kèm với bơ Nutella hoặc rắc thêm bột đường. Không chỉ nổi tiếng tại Bỉ, bánh waffle còn được thực khách ở nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng.

Bánh waffle

Kẹo râu rồng  (Trung Quốc)

Kẹo râu rồng không chỉ được biết đến là một trong những món tráng miệng ngon nhất thế giới mà là nghệ thuật truyền thống của Trung Quốc. Kẹo làm từ mạch nha, lạc, vừng, dừa và có hình dạng giống như những chiếc kén màu trắng đẹp mắt.

Kẹo râu rồng

Mochi (Nhật Bản)

Mochi được làm từ gạo nếp nấu chín, đem giã mịn rồi nặn thành hình tròn. Nhân của mochi rất đa dạng: Trà xanh, đậu đỏ, kem… Bạn có thể thưởng thức mochi bất kỳ khoảng thời gian nào trong năm nhưng phổ biến nhất vẫn là dịp năm mới.

Mochi là món ăn truyền thống Nhật
Mochi là món ăn truyền thống tại Nhật Bản – Ảnh: Internet

Bánh nướng táo (Mỹ)

Nếu chọn một món tráng miệng để nhớ về nước Mỹ, không có gì đặc trưng hơn là bánh táo. Bánh có lớp vỏ giòn, bên trong nhân là táo tươi, được ăn kèm với kem hoặc phô mai.

Bánh nướng táo

Crème brûlée (Pháp)

Với phần bánh trứng thơm lừng và béo ngậy được phủ bởi lớp caramel nâu bắt mắt, Crème brûlée là món tráng miệng được người Pháp yêu thích nhất. Tất nhiên, đây cũng là một trong những món mà bạn nên thử nếu có dịp đặt chân đến đất nước này.

Crème brûlée

Trong những món tráng miệng ngon nhất thế giới trên đây, bạn đã thưởng thức được bao nhiêu món rồi? Bạn còn biết thêm món tráng miệng nào hấp dẫn nữa không? Hãy chia sẻ ngay cảm nhận của bạn về món tráng miệng tuyệt nhất bạn từng thưởng thức nhé.

Điểm: 5 (16 bình chọn)

Tác giả: Nguyễn Richard

Biên tập viên Website Bếp Trưởng Á Âu, tốt nghiệp khóa Nghiệp Vụ Bếp Trưởng tại HNAAu. Hiện đang là Bếp phó tại Nhà hàng hải sản Mũi Né với những gì mà Richard Nguyễn chia sẻ hy vọng sẽ giúp các bạn tích lũy các kỹ năng nghiệp vụ chắc chắn để phát huy những nét đẹp, tinh túy trong lộ trình nghề nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn