Bộ Đội Xuất Ngũ Nên Học Nghề Gì

Bộ đội xuất ngũ nên học nghề gì là nỗi trăn trở rất lớn của bản thân những chiến sĩ và gia đình. Hiện nay có gần 90% thanh niên nhập ngũ chưa hoàn thành bậc đào tạo chính quy từ Trung học trở lên. Điều đó đồng nghĩa với việc sau khi xuất ngũ, các anh sẽ tiếp tục làm gì để ổn định cuộc sống khi không có trong tay nghiệp vụ nghề.

Tư vấn định hướng nghề nghiệp
Tư vấn định hướng nghề nghiệp cho bộ đội xuất ngũ
(Ảnh: Internet)

Dạy nghề bộ đội xuất ngũ là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Tuy  nhiên, đứng trước rất nhiều lựa chọn học nghề, các anh thường tỏ ra khá băn khoăn bởi chưa thực sự nắm rõ được nhu cầu tuyển dụng lao động của thị trường cũng như sở thích của bản thân. Hiện nay, có một số ngành đang rất khan hiếm nguồn nhân lực, học trong thời gian ngắn, phù hợp với bộ đội xuất ngũ như: điện – điện lạnh, hàn, cơ khí, lái xe, sữa chữa xe máy, xe ô tô, đầu bếp…

Trong số đó, đầu bếp được xem là ngành có tính chất, môi trường làm việc phù hợp với tính cách của “tinh thần chiến sĩ”. Ngoài ra, đây cũng là ngành học có thời gian đào tạo nhanh và khả năng xin việc rất cao.

Nghề bếp có phù hợp với bộ đội xuất ngũ hay không?

Được rèn luyện trong môi trường quân đội, các anh bộ đội có lợi thế rất lớn về tinh thần tập thể, ý thức tự giác, tính kỷ luật và đặc biệt là sức khỏe dẻo dai. Bên cạnh đó, quá trình rèn luyện với tinh thần “thép” cũng giúp các anh có được bản lĩnh mạnh mẽ, bình tĩnh trong xử lý các tình huống và không ngại “xông pha” đối với những công việc nặng nhọc. Đây là những yếu tố rất phù hợp để gắn bó lâu dài với nghề bếp.

Đa số Bếp trưởng hay Quản lý bếp tại các Nhà hàng hiện nay là nam. Các nhà tuyển dụng cũng khá ưu tiên các đối tượng là bộ đội xuất ngũ được đào tạo bài bản, có tay nghề. Vì vậy, với niềm đam mê ẩm thực, muốn theo đuổi con đường trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp, bộ đội xuất ngũ hoàn toàn có thể tự tin chọn học và sớm ổn định công việc, sớm thành công với nghề nghiệp này.

Thời gian học nghề bếp chuyên nghiệp dành cho người mới bắt đầu hiện nay là từ 3 – 6 tháng, tùy thuộc vào từng khóa học.

Nghề bếp phù hợp với bộ đội
Học nấu ăn đang trở thành lựa chọn của nhiều
chiến sỹ sau xuất ngũ vì học nhanh, dễ kiếm việc làm

Trung tâm dạy nghề đầu bếp cho bộ đội sau xuất ngũ

Bếp Trưởng Á Âu là một trung tâm dạy nghề bếp cho bộ đội xuất ngũ, uy tín, chất lượng và nhận đào tạo hàng ngàn học viên mỗi năm. Hiện nay, trường có rất nhiều khóa dạy đầu bếp chuyên nghiệp Âu – Á khác nhau cho học viên lựa chọn. Với chương trình được thiết kế bài bản dựa trên các giáo trình dạy nấu ăn quốc tế và phù hợp với các tiêu chí tuyển dụng tại Việt Nam, bộ đội xuất ngũ chưa có kinh nghiệm nghề bếp vẫn có thể đăng kí các khóa học bắt đầu từ cấp độ Cơ bản. Từ những bài học đầu tiên về quy trình làm việc trong bộ phận bếp chuyên nghiệp, các sử dụng các trang – thiết bị và công cụ dụng cụ, các phương pháp chế biến món ăn theo tiêu chuẩn nhà hàng… học viên sẽ dần tích lũy được kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ thiết thực, phục vụ đắc lực cho công việc của mình.

Đối với đối tượng học viên là bộ đội xuất ngũ, Bếp Trưởng Á Âu có một số chương trình ưu đãi như: giảm học phí, tổ chức hội thảo bổ sung kỹ năng xin việc, tổ chức các ngày hội tuyển dụng để học viên trực tiếp tiếp xúc với nhà tuyển dụng, hỗ trợ giới thiệu việc làm ngay sau tốt nghiệp…

Trung tâm đào tạo nghề bếp chuyên nghiệp Bếp Trưởng Á Âu đã có hơn 20 chi nhánh trên cả nước tại các khu vực : TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ, Rạch Giá – Kiên Giang, Biên Hòa, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết, Bình Dương…).

Hướng nghiệp cho bộ đội xuất ngũ là bước rất quan trọng, giúp các anh xác định được đúng hướng nghề nghiệp mà mình sẽ học và làm. Với nhu cầu học nhanh nhưng vẫn đảm bảo có tay nghề, khả năng xin việc làm cao và sớm ổn định kinh tế, học nấu ăn là một hướng đi phù hợp, đặc biệt là với những ai đã có sẵn niềm yêu thích với công việc này.

Để tìm hiểu cụ thể về nội dung học cũng như những chính sách ưu đãi cho bộ đội xuất ngũ khi ĐĂNG KÝ tham gia lớp học tại Bếp Trưởng Á Âu, bạn để lại thông tin liên hệ để được tư vấn chọn nghề hoặc gọi nhanh về tổng đài miễn phí 1800 6148 hoặc 1800 2027.

Điểm: 4.8 (15 bình chọn)

Tác giả: Beth Huỳnh

Beth Huỳnh Biên tập viên của Bếp Trưởng Á Âu .Từng tham gia lớp học nữ công gia chánh tại trường Nữ Trung học Đồng Khánh Huế, am hiểu về ẩm thực truyền thống trong và ngoài nước. Hiện đang làm chủ kinh doanh chuỗi quán ăn tại TPHCM. Hy vọng với những gì mà Beth Huỳnh chia sẻ ở đây có thể giúp các bạn có thêm những kiến thức bổ ích về văn hóa ẩm thực, những kỹ năng nấu ăn cơ bản.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn