Con Gái Nên Học Nghề Gì

Làm thế nào để xác định các ngành nghề phù hợp với nữ, con gái nên học nghề gì để dễ kiếm việc làm đang là những trăn trở của rất nhiều bạn. Việc xác định sớm nghề nghiệp tương lai phù hợp với giới tính, năng lực bản thân và xu hướng của xã hội là vô cùng quan trọng. Hiện tại đã là đầu năm 2020 và bạn đã biết mình chọn được ngành gì để phát triển bản thân trong tương lai? 

Các bạn nữ nên học nghề gìCác bạn nữ nên học nghề gì để dễ có việc làm?

Tiêu chí lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho nữ giới

Tuy không có lợi thế về thể chất, nhưng sự khéo léo, tỉ mỉ, tinh tế và khả năng nhạy bén cao là những ưu điểm lớn của phái nữ. Đây cũng là những thế mạnh giúp các bạn gái có thể tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp ở các ngành nghề khác nhau. Công việc có tính sáng tạo, yêu cầu sự cẩn thận, tỉ mỉ, kiên nhẫn sẽ là những lựa chọn nghề nghiệp mà nữ giới không nên bỏ qua. Bên cạnh lựa chọn công việc phù hợp với tính cách, năng lực, bạn cũng cần chú trọng đến tiềm năng của ngành nghề mà mình đự định theo đuổi. Một công việc nằm trong top những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao trên thị trường lao động sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được việc làm ổn định và không phải loay hoay trong vòng quay thất nghiệp. Ngoài ra, ngành nghề có lộ trình thăng tiến rõ ràng, tạo nhiều cơ hội cho người lao động phấn đấu trở thành cấp quản lý cũng là một tiêu chí đáng để bạn lưu tâm.

Học làm bánh

Học làm bánh sẽ là lựa chọn dành cho những bạn nữ khéo léo, cẩn thận và yêu thích việc sáng tạo những chiếc bánh ngọt ngào, đẹp mắt. Thợ làm bánh là một nghề đòi hỏi sự kiên trì, khéo léo và gu thẩm mỹ tinh tế để cho ra những chiếc bánh đẹp mắt. Tính cách kiên nhẫn, khéo léo và đầy sáng tạo của các bạn nữ sẽ là lợi thế lớn giúp họ trở thành những thợ làm bánh giỏi.

Nghề bánh phù hợp cho bạn nữ khéo tayNghề làm bánh phù hợp cho những bạn nữ khéo tay, tỉ mỉ, cẩn thận.

Nghề bánh đang là một nghề tiềm năng và phát triển mạnh những năm gần đây, do sự du nhập của các loại bánh phương Tây vào Việt Nam và nhu cầu thị trường đang tăng cao. Trở thành một thợ bánh chuyên nghiệp sẽ cho bạn cơ hội được làm trong những tiệm bánh cao cấp, các nhà hàng, khách sạn sang trọng hoặc tự mở tiệm bánh kinh doanh của riêng mình.

Học nghề bếp

Đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ, óc sáng tạo và sự kiên nhẫn của phái nữ là những đặc tính rất phù hợp với nghề bếp. Sự khéo léo của con gái trong nghề bếp còn giúp công việc được sắp xếp trôi chảy hơn. Mặc dù nghề bếp đòi hỏi sức bền dẻo dai, nhưng các bạn nữ vẫn có thể theo đuổi và thành công với lựa chọn học nghề nấu ăn này.

Nghề bếp đem lại cơ hội việc làm hấp dẫnNghề bếp đem đến cho bạn cơ hội việc làm hấp dẫn và thu nhập xứng đáng.

Hiện nay cơ hội việc làm cho các đầu bếp rất đa dạng. Bất kể là quán ăn, nhà hàng tiệc cưới hay những khách sạn, resort cao cấp đều luôn có nhu cầu tuyển dụng đầu bếp. Thu nhập của nghề này cũng rất hấp dẫn, xứng đáng với thành quả lao động và công sức mà bạn bỏ ra.

Học trang điểm

Chuyên viên trang điểm là nghề rất phù hợp với nữ giới. Các bạn nữ đam mê trang điểm và làm đẹp có thể lựa chọn nghề này để vừa phát triển nghề nghiệp, vừa nuôi dưỡng đam mê của bản thân. Khác với công việc văn phòng, nghề trang điểm khá chủ động về thời gian và địa điểm làm việc.

Công việc trang điểmCông việc trang điểm giúp bạn
kiếm thêm thu nhập và nuôi dưỡng đam mê. (Ảnh: Internet)

Cơ hội việc làm rất đa dạng, bạn có thể làm cho các studio chụp ảnh cưới, nhận trang diểm tại nhà cho các khách hàng có nhu cầu,… Thu nhập có thể dao động từ 7 – 15 triệu tùy theo khả năng đáp ứng công việc của bạn.

Học quản trị nhà hàng – khách sạn

Ngành du lịch và dịch vụ nhà hàng – khách sạn đang phát triển một cách chóng mặt trên phạm vi toàn cầu. Cơ hội nghề nghiệp rất rộng mở không chỉ ở Việt Nam mà bạn cũng có thể tìm kiếm việc làm tại các quốc gia khác. Ở Việt Nam, ngành quản trị nhà hàng – khách sạn luôn nằm trong top những ngành “khát” nguồn nhân lực.

Quản trị nhà hàng – khách sạn thích hợp cho nữQuản trị nhà hàng – khách sạn cũng là nghề được nhiều bạn nữ lựa chọn.

Tính cẩn thận, chu đáo, tinh thần cầu tiến, kiên nhẫn và giỏi chịu áp lực là những tiêu chí mà ngành này đòi hỏi. Đây cũng là một nghề có thu nhập khá và là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ muốn làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, đẳng cấp.

Mỗi người đều sẽ có lựa chọn nghề nghiệp cho riêng mình, tùy vào năng lực, khả năng học hỏi và ước muốn của bản thân. Do đó mà việc định hướng và lên kế hoạch cho nghề nghiệp tương lai là một việc rất quan trọng. Bếp Trưởng Á Âu hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi nên học nghề gì và sớm xác định được hướng đi của bản thân.

Nếu quan tâm đến nghề đầu bếp, làm bánh hay quản trị nhà hàng – khách sạn, hãy nhanh tay điền thông tin vào form bên dưới hoặc gọi số Hotline: 1800 6148 hoặc 1800 2027 (miễn phí cước gọi) để Bếp Trưởng Á Âu tư vấn khóa học phù hợp cho bạn nhé!

Điểm: 4.8 (16 bình chọn)

Tác giả: Beth Huỳnh

Beth Huỳnh Biên tập viên của Bếp Trưởng Á Âu .Từng tham gia lớp học nữ công gia chánh tại trường Nữ Trung học Đồng Khánh Huế, am hiểu về ẩm thực truyền thống trong và ngoài nước. Hiện đang làm chủ kinh doanh chuỗi quán ăn tại TPHCM. Hy vọng với những gì mà Beth Huỳnh chia sẻ ở đây có thể giúp các bạn có thêm những kiến thức bổ ích về văn hóa ẩm thực, những kỹ năng nấu ăn cơ bản.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn