Học Nghề Bếp Được “Cầm Tay Chỉ Việc”

Đối với học viên trường nghề, đặc biệt là nghề bếp, việc quan sát, học hỏi, được “cầm tay chỉ việc” từ những người thầy giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm có lẽ là phương pháp học tập mang lại hiệu quả cao giúp cải thiện kỹ năng và phát triển sự nghiệp.

học các kỹ năng trong nghề bếp

Được “cầm tay chỉ việc” giúp bạn dễ dàng học hỏi các kỹ năng trong nghề bếp

Trên thực tế, chương trình đào tạo ở các trường Đại học, Cao đẳng đều thiên về lý thuyết, chưa chú trọng thực hành nên việc sinh viên ra trường còn “mềm tay” là không thể nào tránh khỏi. Vì vậy, để có thể kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực hành, vững tay nghề một cách nhanh chóng, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn con đường học nghề. Với phương pháp “cầm tay chỉ việc” được áp dụng tại các trường nghề, học viên đi thẳng vào thực hành nghiệp vụ, tiếp thu những kinh nghiệm từ người đi trước và nắm vững kỹ năng chỉ sau thời gian ngắn. Đây sẽ là lợi thế cho các bạn dễ dàng tìm được việc làm sau tốt nghiệp và thành công sớm hơn.

giảng viên đang dạy kỹ năng trong nghề bếp

Với nghề bếp, rất nhiều kỹ năng không có trong sách vở, bạn chỉ có thể học từ giảng viên

Học nghề bếp rất cần được “cầm tay chỉ việc”

Một trong những ưu điểm lớn nhất mà phương thức “cầm tay chỉ việc” được đánh giá cao trong đào tạo nghề bếp đó chính là tính thực tế. Học viên được trải nghiệm các kỹ năng nghề ngay tại lớp với sự hướng dẫn tận tình của giảng viên. Từ đó, học viên nhanh chóng nắm bắt và áp dụng những kiến thức được lĩnh hội vào thực tiễn. Đối với nghề bếp, không gì quan trọng hơn khi được quan sát, học hỏi và thực hành càng nhiều càng tốt. Đây là cách giúp học viên cải thiện kỹ năng chuyên môn nhanh và hiệu quả nhất.

Học nghề bếp

Học nghề bếp, sự hướng dẫn từ những người giàu kinh nghiệm là vô cùng quan trọng

Người học không chỉ được các giảng viên hướng dẫn kỹ năng mà còn được lý giải rõ ràng lý do vì sao phải làm như vậy, chỉ rõ những lỗi sai thường gặp trong quá trình chế biến món ăn. Từ đó có thể dễ dàng nhận ra được những mặt hạn chế của bản thân, nhanh chóng khắc phục. Đây cũng là cách bạn tích lũy được kinh nghiệm làm việc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Với phương pháp giảng dạy “cầm tay chỉ việc” và vốn kiến thức tích lũy, học viên sẽ nhanh chóng hòa nhập vào môi trường làm việc thực tiễn ngay khi tốt nghiệp. Các bạn có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau trong gian bếp chuyên nghiệp mà hoàn toàn không bỡ ngỡ. Nhiều học viên nghề bếp được các đơn vị tuyển dụng đánh giá cao bởi khả năng thích ứng nhanh, thái độ làm việc tích cực và đặc biệt là họ không tốn thêm thời gian, chi phí để đào tạo lại sau khi tuyển dụng.

Hướng nghiệp Á Âu – Nơi bạn được “cầm tay chỉ việc”

Một trong những lý do giúp Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) được nhiều bạn trẻ tin tưởng lựa chọn làm nơi học tập đó là các kết quả đạt được thông qua mô hình đào tạo “cầm tay chỉ việc”.

Đội ngũ giảng viên tại HNAAu đều là những Bếp Trưởng giàu kinh nghiệm, đầy tâm huyết, chắc chắn sẽ hướng dẫn chi tiết toàn bộ các bí quyết, kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao và giảng giải rõ ràng mọi thắc mắc. Đồng thời, thầy cô còn nhiệt tình chỉ ra những lỗi sai để học viên có thể khắc phục, trau dồi và phát triển bản thân. Bên cạnh đó, với phương châm giảng dạy không giấu nghề, thầy cô còn truyền đạt tất cả các kinh nghiệm chế biến món ăn được đúc kết trong nhiều năm.

Giảng viên HNAAu hướng dẫn tận tình

Giảng viên HNAAu hướng dẫn tận tình, chi tiết các kỹ năng, bí quyết từ cơ bản đến nâng cao

Quan trọng hơn, với phương châm đào tạo người làm nghề, bên cạnh những kiến thức, kinh nghiệm có sẵn, HNAAu còn hướng học viên chủ động phát huy khả năng tư duy sáng tạo, liên tưởng, áp dụng lý thuyết vào thực hành để tìm tòi, phát hiện thêm nhiều điều mới, khẳng định năng lực cá nhân. Đây chính là nền tảng vững chắc giúp các bạn có thêm niềm tin gắn bó và phát triển với nghề đầu bếp.

Nếu bạn yêu thích ẩm thực và mong muốn trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp, HNAAu sẽ là nơi giúp bạn có những bước đi đầu tiên trong lộ trình phát triển nghề. Mọi thông tin về các khóa học, chương trình đào tạo, lịch khai giảng, địa điểm học… bạn có thể điền vào form bên dưới hoặc liên hệ đến tổng đài 1800 6148 hoặc 1800 2027 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn.

Điểm: 4.9 (15 bình chọn)

Tác giả: Chương Minh Hiếu

Đầu Bếp The WaterFront Restaurant, hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm CTY Maggi, từng tham gia làm chương trình ẩm thực cùng nhiều kênh truyền hình và tạp chí món ngon mỗi ngày. Hiện đang là trợ giảng trường đào tạo nấu ăn, đầu bếp chuyên nghiệp với 3 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Bếp Nóng, Hy vọng có thể chia sẻ lại những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của mình cho thế hệ đầu bếp trẻ.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn