Nên Học Thêm Nghề Tay Trái Nào Để Nâng Cao Thu Nhập?

Học thêm nghề tay trái để cải thiện thu nhập, nâng cao mức sống là mong muốn của rất nhiều người trong cuộc sống hiện nay. Thế nhưng, băn khoăn về khung giờ học nghề, thời gian làm việc thực tế và mức thu nhập cụ thể là vướng mắt lớn mà nhiều người gặp phải khi lựa chọn nghề tay trái.

Học thêm 1 nghề tay trái Học thêm 1 nghề tay trái là mong muốn của rất nhiều người

Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển mạnh như hiện nay, nhu cầu về cuộc sống của con người cũng theo đó tăng cao. Do đó, ai cũng mong muốn cải thiện thu nhập cá nhân để có thể nâng cao chất lượng cuộc sống, đặc biệt là đối với các bà mẹ “bỉm sữa”, học sinh, sinh viên, dân văn phòng… Chỉ cần biết cách làm chủ thời gian, khéo léo sắp xếp công việc trong ngày là bạn có thể chọn một nghề làm thêm để vừa phát huy sở trường, theo đuổi đam mê vừa nâng cao thu nhập đáng kể. Hãy cùng tìm hiểu ngay một số gợi ý nghề tay trái đã và đang giúp nhiều người cải thiện thu nhập nhé.

Nghề nấu ăn

Với tính chất công việc làm theo ca, mức lương khởi điểm hấp dẫn (dao động 4-7 triệu đồng/tháng), nghề bếp trở thành nghề tay trái giúp rất nhiều người “hái” ra tiền hiện nay. Do đó, tận dụng buổi tối hoặc thời gian rảnh, các bạn có thể làm thêm tại các nhà hàng, khách sạn, quán ăn, quán nhậu… để kiếm thêm thu nhập. Đây cũng chính là cơ hội tốt để bạn được sống trọn với đam mê nấu nướng, tích lũy thêm kinh nghiệm chuẩn bị bước đà rẽ hướng nghề nghiệp trong tương lai như trở thành đầu bếp chuyên nghiệp hay mở quán kinh doanh ẩm thực.

Nghề bếp được nhiều bạn trẻ quan tâmNghề bếp là một trong những nghề tay trái được nhiều bạn trẻ quan tâm

Nghề làm bánh

Băn khoăn chưa biết nên học nghề tay trái nào trong thời gian ngắn mà vẫn đảm bảo lĩnh hội đầy đủ kiến thức, kỹ năng để làm việc thực tế, bạn có thể tham khảo nghề làm bánh. Chỉ cần chịu khó trau dồi kiến thức và kỹ năng tại các khóa làm bánh chuyên nghiệp trong vòng 1-3 tháng, bạn đã hoàn toàn có thể tự tin xin việc làm thêm tại các tiệm bánh. Không chỉ vậy, bạn còn có thể nghĩ đến việc tự tay tạo nên những chiếc bánh thơm ngon, xinh đẹp để bán online ngay tại nhà kiếm thu nhập “khủng”.

Học dậy làm bánhTrải qua 1-3 tháng đào tạo, bạn đã có thể tự tin xin việc làm thêm tại các cửa hàng bánh

Nghề pha chế

Nằm trong top những nghề hái ra tiền triệu mỗi ngày, pha chế đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Sau khi hoàn thành các khóa học pha chế ngắn hạn, bạn có thể ứng tuyển vào vị trí làm thêm tại các quán cafe, quán trà sữa bình dân đến quán bar, nhà hàng, khách sạn sang trọng… với những ca làm phù hợp. Đồng thời, việc đầu tư vốn kinh doanh quán trà sữa nhỏ, cà phê mang đi, giao tận nơi… cũng là ý tưởng hay ho đang được nhiều người thực hiện thành công khi thu về lợi nhuận bạc triệu mỗi ngày.

học pha chếPha chế được xem là nghề tay trái cho nam giới

Bán hàng online

Làm gì để kiếm thêm thu nhập tại nhà? Nếu cũng có thắc mắc này, bạn có thể nghĩ ngay đến việc bán hàng online. Sự bùng nổ của Internet trong thời đại công nghệ 4.0 đã mở ra cơ hội kinh doanh cho tất cả mọi người. Bạn có thể tận dụng thời gian rảnh để bán các sản phẩm quần áo, mỹ phẩm, túi xách, đồ ăn vặt… thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo… Với hình thức kinh doanh này, đã có rất nhiều người kiếm được tiền triệu mỗi ngày, nâng cao nguồn thu nhập ổn định của bản thân và gia đình.

Kinh doanh online Kinh doanh online là nghề tay trái hái ra tiền ngay tại nhà (Ảnh: Internet)

Dịch thuật

Nếu sở hữu vốn ngoại ngữ và khả năng hành văn tốt, tại sao bạn không thử nghề tay trái dịch thuật vào buổi tối hoặc bất cứ thời gian rảnh nào trong ngày. Đặc biệt, đây cũng là nghề tay trái của dân văn phòng đang “thịnh hành” hiện nay giúp họ sỡ hữu khoản thu nhập thêm khoảng 2-4 triệu/tháng. Quan tâm đến nghề tay trái này, các bạn có thể tìm hiểu và cộng tác với các trang báo, trung tâm dịch thuật, nhà sách.

Dịch thuậtDịch thuật là nghề tay trái phù hợp với dân văn phòng (Ảnh: Internet)

Trên đây là top 5 gợi ý nghề tay trái, bạn có thể tham khảo để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nghề làm thêm phù hợp với sở thích, năng lực bản thân. Nếu muốn tìm kiếm thêm cơ hội làm thêm ở những nghề tay trái như nghề bếp, làm bánh và pha chế, bạn hãy điền vào form bên dưới hoặc liên hệ đến tổng đài (miễn phí cước gọi) 1800 6148 hoặc 1800 2027 để được Bếp Trưởng Á Âu tư vấn chi tiết hơn nhé!

Điểm: 4.2 (16 bình chọn)

Tác giả: Thanh Baker

Bếp Trưởng Bếp Bánh Tại Khách Sạn Majestic, đảm nhiệm nhiều vai trò quản lý đào tạo nhân viên, lên thực đơn các món bánh trong ngày. Hy vọng với những kiến thức và kinh nghiệm thực tế mà Baker Thanh có được sẽ giúp các bạn có được kiến thức hữu ích nhất khi xem những bài viết tại đây.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn