Top 10 Nền Ẩm Thực Nổi Tiếng Trên Thế Giới

Với những ai yêu thích ẩm thực thì không thể không biết đến những món ăn nổi tiếng như pasta, piza, sushi… nhưng trên thực tế, còn rất nhiều món ăn độc đáo và hấp dẫn đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Nào chúng ta hãy cùng đến với top 10 quốc gia có nền ẩm thực lừng danh thế giới để tìm hiểu thêm những món ăn nổi tiếng khác giúp cho quốc gia họ đến gần hơn với bạn bè thế giới nhé…

1. Nước Ý, quốc gia nổi tiếng với những món mì Pasta, cà phê Capuchino hay Pizza… Nói đến ẩm thực Ý, bạn sẽ nghĩ ngay đến sự tinh tế trong chế biến các món ăn… không chỉ ngon mà còn đẹp mắt. Họ dễ dàng tạo ra cả một bàn tiệc cho mình chỉ với mỳ, một ít dầu oliu hay thịt muối. Các món ăn của Ý vì vậy từ lâu đã trở thành món ăn của mọi người, đặc biệt được các em nhỏ rất yêu thích.

mì ý được rất nhiều người ưa thích

Mỳ Ý được rất nhiều người yêu thích

2. Trung Quốc là quốc gia thứ hai nằm trong top những quốc gia có nền ẩm thực nổi tiếng. Với người Trung Quốc, việc bày trí món ăn không quan trọng bằng việc chế biến món ăn như thế nào. Và một số món nổi tiếng có thể kể đến như Súp Vi Cá Mập và Súp Tổ Chim Nhạn là 2 món đặc trưng và nổi tiếng của ẩm thực Trung Hoa.

soup vi cá mập thơm ngon

Súp Vi Cá Mập, món ăn xa hoa nổi tiếng của ẩm thực Trung Hoa

3. Pháp, đứng thứ 3 trong top các quốc gia nổi tiếng về ẩm thựcvới những món bánh rất ngon và phổ biến như flan, bánh su, chocolate…Đặc biệt với họ, món Gan Ngỗng là niềm tự hào và nó hầu như nằm trong thực đơn của các nhà hàng chuẩn quốc tế tại Pháp.

món gan ngỗng niềm tự hào của pháp

Món Gan Ngỗng này chính là niềm tự hào của Người Pháp

4. Tây Ban Nha là quốc gia sản xuất với hơn 44 % sản lượng dầu ô liu trên thế giới và tự hào đứng thứ 4 với những món ngon từ dầu oliu và tỏi. Các món thịt quay có sốt và bánh ngô là những món rất đáng thưởng thức của quốc gia này.

bánh ngô ngon nổi tiểng của nga

Bánh Ngô, một trong những món ăn nổi tiếng của người Tây Ban Nha

5. Nhật chú trọng đến hương vị tươi ngon của món ăn, vì vậy hương vị món ăn của người Nhật thường thanh tao, nhẹ nhàng và phù hợp với thiên nhiên từng mùa. Là 1 hòn đảo được bao bọc quanh là biển, các món ăn của họ phần lớn là hải sản và rong biển bổ dưỡng, và không thể không kể đến món Sushi được rất nhiều người yêu thích.

rong biển hải sản thơm ngon

Các món ăn của người Nhật bổ dưỡng với rong biển và hải sản

6. Ấn Độ, Cà ri chính là món ăn nổi tiếng thế giới của Ấn Độ, giúp cho Ấn Độ xếp thứ 6 trong top 10 nền ẩm thực nổi tiếng thế giới. Trong chế biến, họ luôn dùng sữa tươi và sữa chua, món ăn thường có nhiều gia vị và hơi cay.

cà ri nổi tiếng của người ấn độ

Cà Ri nổi tiếng thế giới của người Ấn Độ

7. Hy Lạp chịu ảnh hưởng của nhiều nền ẩm thực khác nhau như của miền nam nước Pháp, Ý và Trung Đông nên rất đa dạng và phong phú với những món ngon như món khai vị Taramasalata, Súp avgolemono, bánh Baklava …

taramasalata món khai vị của hy lạp

Được chế biến từ trứng cá, taramasalata là món khai vị nổi tiếng nhất đất nước Hy Lạp

8. Thái Lan chính là ứng cử viên thứ 8 của châu Á nằm trong top những quốc gia có nền ẩm thực nổi tiếng thế giới với những món ăn làm từ những nguyên liệu rất tươi ngon, và “lạ” với hương vị nóng, chua cay và ngọt. Có thể kể đến món canh chua Tam Yam Gung, gỏi đu đủ hay các món cà ri có vị béo và thơm nhẹ của nước cốt dừa với nhiều loại rau được nấu chung như măng tre, cà pháo, cà tím…

món ăn thái lan được yêu thích

Món ăn Thái Lan với những nguyên liệu rất tươi ngon

9. Mexico đứng ở vị trí thứ 9, ẩm thực Mexico cũng đầy màu sắc và hấp dẫn như chính con người của đất nước này. Món ăn của họ gắn liền với vị cay của ớt và thơm nồng của gia vị. Ngô, đậu, ớt chính là bộ ba quan trọng trong việc chế biến món ăn của đất nước này, có thể kể đến món ăn nổi tiếng của họ là Tacon giòn rụm.

tacon giòn rụm của xứ mexico

Tacon giòn rụm là món ăn nổi tiếng của ẩm thực Mexico

10. Mỹ là quốc gia thứ 10 nằm trong top những nước có nền ẩm thực nổi tiếng thế giới. Ẩm thực Mỹ là nền ẩm thực hòa trộn từ nhiều nền ẩm thực trên thế giới. Món ăn nổi tiếng của họ là Bò Hầm, xuất xứ từ Anh nhưng giờ đây, nó trở thành một món ăn đậm chất Mỹ, và vô số những món ăn khác được du nhập nhưng lại mang hương vị của Mỹ như Tacos (Mexico), Marcaroni (Trung Quốc)…

Ngày nay, ẩm thực đã trở thành  một môn nghệ thuật rất hấp dẫn và không thể thiếu. Tại Việt Nam, với những phương pháp giảng dạy chuyên nghiệp, chúng tôi tự tin mang đến cho bạn những kiến thức, kỹ năng vững chắc để bạn có thể trở thành một chuyên gia ẩm thực hay một Đầu Bếp chuyên nghiệp về các món ăn từ Âu đến Á. Còn chờ gì nữa, hãy liên hệ với chúng tôi, Bếp Trưởng Edu để biết thêm thông tin về những khóa học nhé! Đón xem các số tiếp theo của chuỗi “Vượt biên giới, tìm hiểu những nền ẩm thực lớn của Thế Giới” để cùng khám phá những tinh hoa của các nền ẩm thực lớn trên Thế Giới nhé!

Nguyên Vũ Thanh Trúc

Điểm: 4.28 (21 bình chọn)

Tác giả: Nguyễn Richard

Biên tập viên Website Bếp Trưởng Á Âu, tốt nghiệp khóa Nghiệp Vụ Bếp Trưởng tại HNAAu. Hiện đang là Bếp phó tại Nhà hàng hải sản Mũi Né với những gì mà Richard Nguyễn chia sẻ hy vọng sẽ giúp các bạn tích lũy các kỹ năng nghiệp vụ chắc chắn để phát huy những nét đẹp, tinh túy trong lộ trình nghề nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn