Nhiều Bạn Trẻ Chọn Trường Nghề Làm Điểm Đến Tiếp Theo Sau THPT

Chọn trường nghề làm điểm đến tiếp theo sau khi tốt nghiệp THPT, nhiều bạn trẻ Việt hiện nay đã và đang đi theo “lối khác để vào đời” như thế.

Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ không chọn đại học sau tốt nghiệp THPT mà thay vào đó là nhiều lựa chọn khác nhau, trong đó có học nghề. Tỷ lệ học sinh chọn học nghề cũng đang ngày càng tăng tại nhiều địa phương trên cả nước.

Lập nghiệp sớm, nhiều cơ hội việc làm tốt khi học nghề

Nhờ dễ dàng tiếp cận với các thông tin tuyển sinh, thông tin về ngành nghề hiện nay mà đông đảo phụ huynh, học sinh đã có sự thay đổi về nhận thức trong việc định hướng nghề nghiệp. Thay vì học theo kỳ vọng của cha mẹ, các bạn trẻ đã biết chọn nghề học sao cho phù hợp với đam mê, năng lực bản thân và điều kiện kinh tế gia đình. Nhiều bậc phụ huynh cũng ủng hộ khi con em mình lựa chọn học tập tại các trường, trung tâm dạy nghề chuyên nghiệp sau tốt nghiệp THPT.

Học nghề để theo đỗi đam mê

Nhiều bạn trẻ chọn học nghề để theo đuổi đam mê sau tốt nghiệp THPT

Thông thường, học nghề chỉ kéo dài trong vài tháng hoặc 1 – 2 năm nên các bạn trẻ có thể rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí học tập. Thực tế, rất nhiều nhà tuyển dụng trong và ngoài nước hiện nay cũng không còn quá chú trọng đến bằng cấp mà ưu tiên kỹ năng, nghiệp vụ và kinh nghiệm khi tuyển dụng. Do đó, chủ động lựa chọn học nghề ngay từ sau THPT, các bạn trẻ hoàn toàn có thể vững chắc tay nghề để nắm bắt các cơ hội việc làm tốt và lập nghiệp sớm hơn.

Ngoài ra, các đơn vị dạy nghề hiện nay luôn không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo lẫn cơ sở vật chất; giúp học viên vừa học vừa thực hành, nhanh chóng thành thạo tay nghề và đáp ứng yêu cầu tuyển dụng thực tế nên ra trường dễ dàng có được việc làm ngay. Đồng thời, nhiều hoạt động liên kết với doanh nghiệp của trường nghề còn giúp hỗ trợ, bố trí việc làm cho học viên sau đào tạo.

Học nghề gì để lập nghiệp sau THPT?

Ngành Dịch vụ – Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch hiện nay, các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn… đang tăng lên đáng kể nên cơ hội việc làm cho nhân sự ngành Dịch vụ – Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn vô cùng rộng mở.

Cơ hội việc làm cho nhân sự

Cơ hội việc làm cho nhân sự ngành Nhà hàng – Khách sạn vô cùng rộng mở

Theo thống kê, trung bình mỗi năm, tốc độ tăng trưởng du lịch nước ta đạt 30%. Riêng năm 2018, Việt Nam đã đón khoảng 95,5 triệu du khách. Tổng cục Du lịch Việt Nam dự báo, đến năm 2020, ngành du lịch nước ta cần trên 2 triệu lao động trực tiếp làm việc cho các cơ sở du lịch, dịch vụ. Nhưng số lao động trên thực tế mới chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu nhân sự. Riêng ngành Nhà hàng – Khách sạn (NH – KS) thì cần khoảng 40.000 lao động mới mỗi năm, nhưng thực tế mới chỉ đáp ứng khoảng 15.000 người.

Ngành dịch vụ chăm sóc sắc đẹp

Đời sống người dân ngày càng được nâng cao nên ngoài nhu cầu chăm sóc sức khỏe thì nhu cầu làm đẹp cũng đang tăng không ngừng. Các thẩm mỹ viện, spa, salon tóc, tiệm làm nail… mọc lên khắp nơi và luôn có nhu cầu tuyển dụng lao động lớn. Do đó, những nghề liên quan đến lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp đang khá “hot” hiện nay.

Công việc chăm sóc sắc đẹp

Công việc chăm sóc sắc đẹp đang khá “hot” hiện nay. Ảnh: Internet

Ngành Ẩm thực

Với tốc độ tăng trưởng chóng mặt của các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, NH – KS, nhu cầu thưởng thức ẩm thực cũng đang tăng cao không ngừng. Do đó, lao động nghề bếp đang rất “có giá” hiện nay. Nhiều bạn trẻ đam mê ẩm thực đã chọn học nấu ăn để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp, nắm giữ các cơ hội việc làm hấp dẫn tại các quán ăn, nhà hàng, khách sạn lớn nhỏ trong cả nước hoặc khởi nghiệp kinh doanh quán ăn, nhà hàng… Bên cạnh đó, học nấu ăn để trở thành những chuyên gia dinh dưỡng, giảng viên ẩm thực, food stylist… cũng thu hút rất nhiều bạn trẻ vì có cơ hội phát triển nghề nghiệp ngày càng lớn.

Các công việc thuộc ngành ẩm thực

Các công việc thuộc ngành ẩm thực ngày càng có nhiều tiềm năng phát triển

Hơn 90% học viên nghề bếp sau khi ra trường đều có công việc ổn định. Những học viên giỏi nghề, có thêm trình độ ngoại ngữ, tin học, làm việc nhóm, giao tiếp, quản lý… luôn được các doanh nghiệp “săn đón”, chào mời với mức lương và các chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Thế nhưng trong thực tế ngành bếp, “cung” vẫn không đủ “cầu”.

Tại Bếp Trưởng Á Âu (BTAAu) – đơn vị đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành NH – KS, Ẩm thực và Du lịch hiện nay, mỗi năm thu hút hàng chục ngàn bạn trẻ trên cả nước đăng ký tham gia các khóa học nấu ăn, học làm đầu bếp. Các khóa dạy nấu ăn chuyên nghiệp chỉ kéo dài từ 3 – 6 tháng, sau khi tốt nghiệp, học viên có thể tự tin ứng tuyển vào các nhà hàng, khách sạn và thỏa sức thể hiện giá trị năng lực bản thân. Nhiều học viên của BTAAu đã và đang nắm giữ những vị trí quan trong bộ phận bếp của các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực lớn tại Việt Nam khi còn rất trẻ.

chọn học nghề để theo đuổi đam mê

Nhiều bạn trẻ chọn Bếp Trưởng Á Âu để học nghề bếp chuyên nghiệp

Với chương trình học bám sát thực tế yêu cầu tuyển dụng, thời lượng học thực hành chiếm hơn 90% các buổi học cùng cơ sở vật chất hiện đại, đạt tiêu chuẩn đào tạo nghề quốc tế, học viên BTAAu vừa được cung cấp các kiến thức, phương pháp, kỹ thuật nấu ăn ngon, vừa được mở rộng kiến thức về làm bánh, pha chế, các kỹ năng quản lý, điều hành, làm việc nhóm, giao tiếp, tin học, ngoại ngữ, lập dự án kinh doanh ẩm thực… nên có thể tự tin trước mọi nhà tuyển dụng khi đã hoàn thành khóa học.

Có thể nói, học nghề bếp nói riêng và học nghề nói chung hiện nay là một trong những “lối đi riêng” để các bạn trẻ có thể bước vào đời. Không quan trọng bạn học trường gì, có được bằng cấp gì, nếu bạn xác định rõ đam mê và đặt mục tiêu để phấn đấu, rèn luyện kỹ năng, trau dồi kiến thức, chắc chắn bạn sẽ đạt được thành công.

Để rút ngắn thời gian học tập và nắm giữ các cơ hội việc làm nghề bếp hấp dẫn hiện nay, bạn hãy liên hệ đến tổng đài miễn phí 1800 6148 hoặc 1800 2027 hoặc điền thông tin tại form đăng ký bên dưới để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết về các khóa học phù hợp nhé!

Điểm: 4.9 (19 bình chọn)

Tác giả: Beth Huỳnh

Beth Huỳnh Biên tập viên của Bếp Trưởng Á Âu .Từng tham gia lớp học nữ công gia chánh tại trường Nữ Trung học Đồng Khánh Huế, am hiểu về ẩm thực truyền thống trong và ngoài nước. Hiện đang làm chủ kinh doanh chuỗi quán ăn tại TPHCM. Hy vọng với những gì mà Beth Huỳnh chia sẻ ở đây có thể giúp các bạn có thêm những kiến thức bổ ích về văn hóa ẩm thực, những kỹ năng nấu ăn cơ bản.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn