Chứng Chỉ Nấu Ăn Trường Mầm Non

Vấn đề dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm trong các trường mầm non luôn được nhiều bậc phụ huynh quan tâm khi gửi gắm con trẻ. Chính vì vậy, khi tuyển dụng nhân sự cho bộ phận bếp, đa số các đơn vị giáo dục nầm non đều yêu cầu người lao động phải cung cấp đầy đủ chứng chỉ nấu ăn trường mầm non từ những tổ chức uy tín.

Dinh dưỡng rất quan trọng và quyết định sự phát triển về thể chất, tinh thần của trẻ em nhất là trong giai đoạn mầm non. Bên cạnh chăm sóc cho con tại nhà, các bậc phụ huynh cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng của trẻ tại trường. Không chỉ dừng lại ở những món ăn thông thường, thầy cô và nhà trường cần chú trọng xây dựng thực đơn khoa học, đầy đủ dưỡng chất và đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho trẻ. Cũng chính vì vậy mà trong những năm qua, công tác tuyển dụng nhân sự cho bộ phận bếp ăn luôn được quan tâm và trở thành tiêu chí hàng đầu tại nhiều trường mầm non trên cả nước. Theo đó, các cô giáo cấp dưỡng, trực tiếp chăm lo vấn đề ăn uống cho trẻ phải được đào tạo bài bản, nắm vững kiến thức dinh dưỡng và phải có chứng chỉ nấu ăn.

Chứng chỉ nấu ăn mầm non
Nhân sự bộ phận bếp là vị trí công việc quan trọng
 tại nhiều trường mầm non. (Ảnh: internet)

Đối tượng cần tham gia lấy chứng chỉ nấu ăn trường mầm non

Bạn đang làm hoặc có nguyện vọng trở thành nhân viên cấp dưỡng trong các trường nầm non, tiểu học, trung học… hoặc những cơ sở giáo dục khác đều có thể tham gia khóa học. Sau khi hoàn thành chương trình học, bạn sẽ dễ dàng có được công việc tại các đơn vị giáo dục này. Ngoài ra, với những người muốn mở quán ăn dinh dưỡng phục vụ cho đối tượng khách hàng nhỏ tuổi hoặc những bậc phụ huynh cho nhu cầu tìm hiểu, bổ sung kiến thức để có thể chăm sóc con trẻ tốt hơn tại nhà đều có thể tham gia khóa học và nhận chứng chỉ.

Tầm quan trọng của chứng chỉ nấu ăn trường mầm non

Trong năm 2017, toàn quốc có 2.402 trường mầm non dân lập và tư thục với hơn 1 triệu trẻ được đến trường. Số lượng trường càng tăng nhanh đã mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho những ai muốn trở thành nhân viên bộ phận bếp của các cơ sở giáo dục mầm non. Nhất là những lao động được đào tạo bài bản, có bằng cấp, chứng chỉ luôn được các đơn vị, trường học chào mời. Điều này sẽ giúp quý phụ huynh an tâm hơn khi chọn lựa trường học cho con em mình.

Trong quá trình học tập để nhận chứng chỉ nấu ăn giá trị này, bạn sẽ lĩnh hội được nhiều kiến thức bổ ích, mang tính ứng dụng cao không chỉ cho công việc mà cả ở cuộc sống hằng ngày như: lên thực đơn, lựa chọn và phối hợp thực phẩm, xây dựng khẩu phần ăn khoa học hợp lý cho trẻ em; kỹ thuật pha chế thức uống, các hoạt động tổ chức tiệc cho trẻ ở trường bán trú; cách thức vận hành các khâu trong quy trình bếp một chiều theo đúng yêu cầu vệ sinh an toàn và chế biến được các món ăn theo khẩu phần thực đơn của học sinh trường mầm non và bán trú. Ngoài ra, nắm vững những kiến thức này, bạn sẽ có nhiều cơ hội làm việc ở những môi trường giáo dục quốc tế với mức lương hấp dẫn hơn.

Chứng chỉ nấu ăn trường mầm non

Chứng chỉ nấu ăn trường mầm non sẽ giúp bạn dễ dàng
 xin được công việc ở các cơ sở giáo dục

Bên cạnh học các kỹ thuật nấu ăn, bạn còn được mở rộng những kiến thức về đặc điểm phát triển của trẻ em qua từng giai đoạn, vi sinh hóa thực phẩm, sinh lý trẻ em… từ đó có thể hiểu hơn về nhu cầu dinh dưỡng và chăm sóc học sinh tốt hơn. Hoàn thành khóa học và lấy chứng chỉ không những giúp bạn có được việc làm mà còn mang đến nhiều kiến thức bổ ích về chăm sóc chế độ dinh dưỡng, sức khỏe tốt hơn cho con em của mình.

Nếu bạn mong muốn làm việc ở vị trí cấp dưỡng trong trường mầm non, trường tiểu học, trung học… hay dự định mở riêng cho mình một nhóm giữ trẻ tại gia, chứng chỉ nấu ăn trường mầm non sẽ là bước đệm tốt để bạn thành công. Đừng ngần ngại, hãy tìm hiểu kỹ về các đơn vị đào tạo và cấp chứng chỉ để con đường phát triển của bạn được thuận lợi hơn nhé!

Điểm: 4 (21 bình chọn)

Tác giả: Beth Huỳnh

Beth Huỳnh Biên tập viên của Bếp Trưởng Á Âu .Từng tham gia lớp học nữ công gia chánh tại trường Nữ Trung học Đồng Khánh Huế, am hiểu về ẩm thực truyền thống trong và ngoài nước. Hiện đang làm chủ kinh doanh chuỗi quán ăn tại TPHCM. Hy vọng với những gì mà Beth Huỳnh chia sẻ ở đây có thể giúp các bạn có thêm những kiến thức bổ ích về văn hóa ẩm thực, những kỹ năng nấu ăn cơ bản.

Bài viết liên quan

2 Bình luận cho bài viết: “Chứng Chỉ Nấu Ăn Trường Mầm Non

Ý kiến của bạn

  1. Ngô Thị Thanh Hương

    Hãy tư vấn cho tôi theo sđt này 0935094***

    Trả lời

    • Beth Huỳnh

      Chào Hương,

      Ads đã nhận được thông tin của bạn. Để được hỗ trợ thông tin chi tiết về các khóa học bạn có thể gọi trực tiếp TỔNG ĐÀI TƯ VẤN (MIỄN PHÍ CƯỚC CUỘC GỌI): 1800 6148 để được hỗ trợ nhanh nhất!

      Cảm ơn Hương.

      Trả lời