Học Nghề Mở Ra Cánh Cửa Mới Cho Thế Hệ 2k5

Lựa chọn hướng đi đúng và phù hợp sẽ mở ra cho thế hệ 2k5 tương lai vững chắc. Bên cạnh con đường đại học, trong những năm gần đây, học nghề là một hướng đi mới, mở ra muôn ngàn cánh cửa để các bạn 2k5 được chạm đến giấc mơ, sống với đam mê và kiến tạo thành công cho bản thân theo một cách rất khác biệt. Cùng BEPTRUONG.EDU.VN tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé.

học sinh 2k2
Thế hệ 2k5 có nhiều lựa chọn hơn cho tương lai của mình. Ảnh: Internet

Những định kiến về học nghề, những lời nói ra vào nếu không đậu đại học… chắc chắn sẽ không thể cản bước của học sinh thế hệ 2k5 đến với giấc mơ nghề nghiệp của mình. Đại học không phải là con đường duy nhất dẫn bạn đến thành công và lựa chọn học nghề, thế hệ 2k5 hoàn toàn khẳng định năng lực bản thân ở những lĩnh vực mà mình yêu thích, đam mê. Thực tế cho thấy có rất nhiều bạn trẻ vì những lý do chủ quan hoặc khách quan mà không thể vào đại học nhưng lựa chọn con đường học nghề đúng đắn, vượt qua áp lực để vươn tới giấc mơ của mình và thành đạt theo cách riêng của họ. Học nghề giờ đây đã mở ra hàng ngàn cánh cửa mới tươi sáng cho thế hệ 2k5.

Nếu đam mê ẩm thực và ước mơ trở thành đầu bếp, các bạn 2k5 hoàn toàn có thể lựa chọn học nghề bếp chuyên nghiệp. Khi được học tập đúng với đam mê, sở thích và năng lực, thế hệ 2k5 chắc chắn sẽ nỗ lực không ngừng. Với kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ nghề học được, bạn sẽ có được nền tảng vững chắc để sẵn sàng mở cánh cửa tương lai cho chính mình.

Bước vào cánh cửa của những gian bếp 5 sao

Sau thời gian 6 tháng học nghề bếp chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có đủ kiến thức, kỹ năng để xin ứng tuyển vào các nhà hàng, khách sạn 5 sao. Bắt đầu từ những vị trí thấp nhưng với sức trẻ, tinh thần học hỏi, bạn sẽ tích lũy được kinh nghiệm làm việc và dần thăng tiến đến những cấp bậc cao hơn. Rất nhiều học viên nghề bếp sau khi tốt nghiệp chỉ một thời gian ngắn đã nắm giữ những chức vụ quản lý với mức lương đáng mơ ước so với các bạn cùng trang lứa.

Môi trường làm việc tại những gian bếp 5 sao là cơ hội rất tốt để các bạn trau dồi, rèn luyện bản thân. Ngoài ra ở môi trường này, bạn còn gặp gỡ được những bậc tiền bối trong nghề để học hỏi kinh nghiệm, làm giàu vốn kiến thức về ẩm thực cho mình và tìm kiếm những cơ hội tốt hơn nữa trong tương lai.

Bước vào môi trường là các nhà hàng, khách sạn 5 sao đồng nghĩa với việc mức lương, đãi ngộ dành cho bạn cũng sẽ tốt hơn. Từ đó, thế hệ 2k5 sẽ sớm ổn định cuộc sống, tự chủ tài chính cho bản thân không phải dựa vào bố mẹ hay gia đình.

nghề bếp
Với nghề bếp, 2k5 sẽ có cơ hội làm việc trong các nhà hàng, khách sạn 3 – 5 sao

Cánh cửa bước ra thị trường lao động quốc tế

Nghề bếp là một trong những công việc có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cao tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới hiện nay. Một số nước mở rộng chính sách nhập cư cho lao động nghề bếp, một trong số những quốc gia đó phải kể đến Úc. Nhiều đầu bếp Việt đang làm việc tại các khách sạn nổi tiếng ở những quốc gia trên thế giới với mức lương gấp 5 – 6 lần so với trong nước. Theo Payscale (một trang điện tử cung cấp thông tin về mức lương nhiều ngành nghề ở nhiều nước của Mỹ), mức lương trung bình cho một đầu bếp ở Úc là: 70.000 AUD – 90.000 AUD/năm. Ngoài ra, người lao động nghề bếp còn có rất nhiều cơ hội định cư lâu dài cùng với gia đình khi đủ thời gian làm việc tùy theo chính sách của từng quốc gia sở tại.

Không chỉ dừng lại ở cơ hội việc làm, đặt chân đến các quốc gia phát triển, thế hệ 2k5 còn có thể chuyển tiếp du học nghề tại đây để nâng cao kiến thức và giá trị bằng cấp cho bản thân. Môi trường làm việc, học tập quốc tế sẽ là cơ hội tốt để bạn mài giũa niềm đam mê với nghề nghiệp mà mình lựa chọn.

học viên nghề bếp
2k5 hoàn toàn có thể bước ra thế giới để khẳng định giá trị bản thân

Khởi nghiệp ở tuổi 18

Kinh doanh ẩm thực là một trong những hướng đi mang về những khoản thu nhập hấp dẫn. Nếu 2k5 yêu ẩm thực và có “máu” kinh doanh thì đây là sẽ lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Những công thức chế biến, những món ăn học được sẽ là tiền đề vững chắc để mô hình kinh doanh của bạn phát triển bền vững và ngày càng mở rộng hơn.

Chương trình dạy nghề chú trọng vào thực hành và kiến thức được cung cấp bởi những giảng viên giàu kinh nghiệm trong kinh doanh ẩm thực sẽ cho bạn những bí quyết để giữ đúng hương vị của món ăn nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận. Với bản lĩnh và sức sáng tạo của tuổi trẻ, địa điểm kinh doanh của bạn sẽ thu hút nhiều thực khách.

khóa học nấu ăn
Kinh doanh ẩm thực – hướng đi mới cho 2k5

Trên đây chỉ mới là 3 trong rất nhiều công việc mà thế hệ 2k5 có thể vào đời bằng con đường học nghề bếp chuyên nghiệp. Học nghề bếp hay những nghề khác liên quan đến ngành Dịch vụ Ẩm thực, Nhà hàng – Khách sạn, các bạn 2k5 có rất nhiều hướng phát triển và tìm kiếm thành công cho bản thân mà không thua kém bất kỳ một bậc đào tạo nào khác. Học viên trường nghề vẫn hoàn toàn được thăng tiến lên cấp bậc quản lý vì các nhà tuyển dụng hiện nay thường chú trọng vào năng lực chuyên môn hơn là bằng cấp.

Là một trong những đơn vị đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Nhà hàng – Khách sạn, Ẩm thực và Du lịch, Hướng Nghiệp Á Âu đã trở thành nơi học tập của rất nhiều bạn trẻ. Môi trường học hiện đại, tiện nghi, năng động, khuyến khích sự sáng tạo… chắc chắn sẽ là nơi học nghề lý tưởng cho thế hệ 2k5.

Mọi thông tin chi tiết về chương trình học nghề bếp, bạn có thể điền vào form bên dưới hoặc liên hệ đến tổng đài 1800 6148 hoặc 1800 2027 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn.

Điểm: 3.97 (13 bình chọn)

Tác giả: Chương Minh Hiếu

Đầu Bếp The WaterFront Restaurant, hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm CTY Maggi, từng tham gia làm chương trình ẩm thực cùng nhiều kênh truyền hình và tạp chí món ngon mỗi ngày. Hiện đang là trợ giảng trường đào tạo nấu ăn, đầu bếp chuyên nghiệp với 3 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Bếp Nóng, Hy vọng có thể chia sẻ lại những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của mình cho thế hệ đầu bếp trẻ.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn