Học Nghề Gì 3 Tháng?

Học nghề đã và đang trở thành xu hướng trong giới trẻ hiện nay. Thời gian học ngắn chỉ cần khoảng 3 tháng là bạn đã có thể thành thạo kỹ năng nghề và hoàn toàn tự tin ứng tuyển vào các doanh nghiệp trên cả nước.

Học Nghề Gì 3 Tháng
Học nghề ngắn hạn đã và đang mang đến nhiều cơ hội cho giới trẻ

Với thời gian học ngắn, xin được việc ngay, mức lương ổn định cùng cơ hội thăng tiến cao, học nghề giờ đây đã không còn quá xa lạ. Nhiều bạn trẻ chọn học nghề ngắn hạn chỉ trong thời gian 3 tháng để tạo dựng nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc và bước vào đời. Không ít những vị trí quản lý trong các doanh nghiệp lớn do các bạn trẻ chỉ mới ở độ tuổi đôi mươi đảm nhiệm. Học nghề giúp tiết kiệm thanh xuân, chi phí, thời gian và cơ hội thành công không hề kém bất kỳ một bậc học nào khác trong xã hội.

Học nghề 3 tháng có đủ kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ?

Đa số chương trình học nghề ngắn hạn tại Việt Nam đều được xây dựng bài bản, khoa học, dựa trên những ưu điểm trong đào tạo nghề tại các quốc gia phát triển trên thế giới. Điều này giúp học viên trường nghề tiệm cận với những kiến thức chung, mang tính quốc tế. Từ đó có thêm nhiều cơ hội để làm việc ở môi trường chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế.

Nội dung bài học bám sát với yêu cầu tuyển dụng thực tế. Do đó, học viên trường nghề trở thành đối tượng được các nhà tuyển dụng “săn đón” vì đáp ứng được những điều mà họ mong muốn. Những ứng cử viên đến từ các trường nghề có đủ kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết giúp các đơn vị tuyển dụng không tốn thời gian cũng như chi phí để đào tạo lại.

Học nghề 3 tháng có đủ kiến thức, kỹ năng
Nhiều nhà tuyển dụng tìm đến các học viên trường nghề

Chương trình học nghề chủ yếu là hơn 90% thực hành, học viên được học trong môi trường giống với thực tiễn. Tuy 3 tháng nhưng học viên được cầm tay chỉ nghề đến khi thật thành thạo nghiệp vụ. Sau khi tốt nghiệp, học viên có thể đảm nhận ngay công việc mà không bị bỡ ngỡ.

Học nghề gì 3 tháng dễ dàng xin việc được ngay?

Học nghề làm bánh

Những chiếc bánh ngọt không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của nhiều người. Việc trở thành thợ làm bánh và phát huy khả năng sáng tạo của mình là lựa chọn không tồi cho những ai yêu thích thế giới của bơ và bột. Học nghề làm bánh chỉ mất thời gian khoảng 1,5 – 6 tháng tùy vào chương trình hoặc loại bánh mà bạn muốn học. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể ứng tuyển vào bộ phận bếp bánh của nhiều nhà hàng, khách sạn lớn trên cả nước hoặc tự kinh doanh bánh ngọt tại nhà, online… Ngoài ra, bạn cũng có thể làm việc trong các công ty sản xuất bánh kẹo…

Học nghề làm bánh
Học nghề làm bánh trong 1,5 – 6 tháng

Học nghề pha chế

Barista hay Bartender là công việc thích hợp cho những bạn trẻ yêu thích sự năng động. Bạn có thể trở thành nhân viên pha chế trong các nhà hàng, khách sạn, quán café, quầy bar… và nhận được mức lương hấp dẫn cùng với những cơ hội tốt để phát triển bản thân. Tùy theo chương trình đào tạo, thời gian cho một khóa học pha chế là 1,5 – 5,5 tháng. Mức lương pha chế hiện nay dao động từ 240 – 350 USD cho vị trí nhân viên và hơn 1300 USD cho các vị trí quản lý. Đây là khoản thu nhập chưa bao gồm phụ cấp và tiền tip.

Học nghề pha chế

Thời gian học nghề pha chế 1,5 – 5,5 tháng

Học nghề nấu ăn

Đầu bếp là một trong những vị trí công việc được tuyển dụng đông đảo trong khối ngành Dịch vụ Du lịch, Ẩm thực hiện nay. Thời gian học nấu ăn là trong khoảng 3 – 6 tháng. Trong quá trình học, bạn cũng có thể tìm kiếm các công việc liên quan đến ẩm thực để học hỏi, trải nghiệm và tích lũy thêm nhiều kiến thức, kỹ năng. Học viên nghề bếp sau khi tốt nghiệp có thể ứng tuyển vào các quán ăn, nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty, xí nghiệp, trường học, bệnh viện… Mức lương ở vị trí Đầu bếp là 220 – 300USD, khi thăng tiến đến những cấp bậc cao hơn như Bếp trưởng điều hành là >1.100USD. Đây là thu nhập chưa bao gồm phụ cấp, tiền típ và có thể thay đổi tùy theo môi trường làm việc.

Học nghề nấu ăn
Học nấu ăn chỉ mất 3 – 6 tháng

Học Quản trị Nhà hàng – Khách sạn

Các khóa học nghiệp lý quản lý nhà hàng khách sạn và lễ tân chuyên nghiệp ngắn hạn từ 2 – 5 tháng đảm bảo bạn sẽ được xây dựng nền móng vững chắc để phát triển trong nghề. Mức lương của các công việc thuộc ngành học Quản trị Nhà hàng – Khách sạn phụ thuộc vào kỹ năng, nghiệp vụ, kinh nghiệm, cấp bậc và quy mô của nơi bạn làm việc.  Nhân viên (Lễ tân, Phục vụ bàn, Làm phòng, Tổng đài…): 150 – 200 USD/tháng. Quản lý cấp trung (Trưởng ca nhà hàng, Giám sát tiền sảnh…): 220 – 450 USD/tháng. Quản lý cấp cao (Quản lý nhà hàng, Quản lý F&B, Giám đốc F&B…): 450 – 1300 USD/tháng.

Học Quản trị Nhà hàng – Khách sạn
Nhiều khóa học Quản trị Nhà hàng – Khách sạn chỉ trong 2 – 5 tháng

Trong quá trình làm việc, bạn hoàn toàn có thể đăng ký học thêm để nâng cao kiến thức và tìm kiếm những cơ hội tốt hơn cho bản thân. Nếu có mong muốn tích lũy kiến thức trong thời gian 3 tháng và tìm kiếm cơ hội để phát triển tương lai với những ngành nghề này, bạn có thể điền ngay thông tin vào form bên dưới hoặc liên hệ đến tổng đài miễn phí cước gọi 1800 6148 hoặc 1800 2027 để được Bếp Trưởng Á Âu tư vấn chi tiết hơn về chương trình học nghề nhé!

Điểm: 4.5 (15 bình chọn)

Tác giả: Beth Huỳnh

Beth Huỳnh Biên tập viên của Bếp Trưởng Á Âu .Từng tham gia lớp học nữ công gia chánh tại trường Nữ Trung học Đồng Khánh Huế, am hiểu về ẩm thực truyền thống trong và ngoài nước. Hiện đang làm chủ kinh doanh chuỗi quán ăn tại TPHCM. Hy vọng với những gì mà Beth Huỳnh chia sẻ ở đây có thể giúp các bạn có thêm những kiến thức bổ ích về văn hóa ẩm thực, những kỹ năng nấu ăn cơ bản.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn