Khởi Nghiệp Với Nghề Đầu Bếp Từ Năm 18 Tuổi?

Học nhanh, dễ kiếm việc làm, thu nhập hấp dẫn và luôn khát nhân lực trẻ. Khởi nghiệp với nghề Đầu bếp ngay từ tuổi 18 là sự lựa chọn của rất nhiều những bạn trẻ yêu thích ẩm thực hiện nay. Lựa chọn này đúng hay sai? Khởi nghiệp như thế nào?…

Đừng bao giờ đòi hỏi mức lương

Thích nấu ăn từ nhỏ, năm lên 18 tuổi học xong cấp 3, Văn Tùng nộp đơn xin học nghề Đầu bếp để thỏa mãn niềm đam mê nhưng vấp phải sự phản đối của gia đình, bạn bè. Ai cũng cho rằng nghề Bếp không sang trọng, vất vả.

…Thế nhưng, anh vẫn mạnh dạn theo đuổi sở thích, ước mơ của mình. Sau 9 tháng học nghề Bếp, Văn Tùng bắt đầu công việc của mình bằng nhặt rau, rửa chén… tại các quán ăn nhỏ với mức lương khoảng 2 triệu/ tháng.

Khởi nghiệp với nghề bếp từ năm 18 tuổii

Nhặt rau, rửa chén… từng là điểm xuất phát của rất nhiều Bếp trưởng nổi tiếng khi mới vào nghề.

Với kinh nghiệm ít ỏi, khó tránh được những sai lầm trong lúc chế biến, không ít lần Văn Tùng bị khiển trách nặng nề. Nhưng niềm đam mê trở thành một Đầu bếp chuyên nghiệp đã giúp anh vượt qua khó khăn, quyết bám trụ với nghề.

Hiện nay, khi đã trở thành Bếp phó trong một Khách sạn 4 sao, Văn Tùng chia sẻ: “Những ngày đầu đi làm tại các quán ăn, tôi không bao giờ đòi hỏi mức lương mà xem đây chính là nơi học hỏi, rèn luyện kỹ năng. Vậy nên, các bạn trẻ mới tốt nghiệp đừng ngại va chạm cũng đừng chê làm việc ở những quán ăn nhỏ, có như vậy mới giúp bạn trưởng thành hơn”.

Không bao giờ sợ thất nghiệp

Nếu như cách đây khoảng 10 năm, Đầu bếp chưa được công nhận là một nghề. Mặt khác, người làm nghề Bếp có thu nhập khá thấp, không đủ trang trải cuộc sống. Tuy nhiên những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của khối ngành Du lịch – Dịch vụ bao hàm lĩnh vực văn hóa ẩm thực, những nhận định về nghề Bếp đã thay đổi, trở thành một nghề tiềm năng với giới trẻ, thu nhập cao và còn được xã hội trân trọng.

Ngày càng có nhiều bạn trẻ chọn nghề Bếp để khởi nghiệp

Ngày càng có nhiều bạn trẻ chọn nghề Bếp để khởi nghiệp.

Theo số liệu thống kê của Bếp Trưởng Á Âu, mỗi năm có khoảng 22.000 Học viên ghi danh học Nghề Đầu Bếp, trong đó độ tuổi từ 18-25 chiếm khoảng 80% và hơn 90% Học viên ra trường có việc làm. Nói về điều này, nhiều Đầu bếp có tiếng tại TP.HCM cho biết: “Với nhu cầu tuyển dụng lớn như hiện nay, học nghề Đầu bếp sẽ không bao giờ sợ thất nghiệp. Quan trọng là tinh thần học hỏi, nỗ lực, chịu khó để bám trụ thì nghề Bếp chắc chắn sẽ không phụ bạn!”.

Minh chứng rõ nhất cho nhận định này có lẽ là câu chuyện về Đầu bếp trẻ Cẩm Thiên Long. Mười sáu tuổi, anh cũng dấn thân vào nghề Bếp với việc mài dao, rửa chén, nhặt rau; cũng gặp những khó khăn, vất vả nhưng anh không bao giờ nản chí. Để rồi sự nỗ lực đó đã đến lúc gặt hái được thành công. Ở tuổi 31, anh từng giành HCV kỷ lục các món nước Việt Nam, Á quân Top Chef – Đầu bếp đinh 2014 và từng là Tổng Bếp trưởng Điều hành cho nhiều resort nổi tiếng.

Thầy Cẩm Thiên Long

Thầy Cẩm Thiên Long từ chàng trai rửa chén, nhặt rau
trở thành Đầu bếp dành HCV kỷ lục các món nước Việt Nam 2013.

Chọn Bếp Trưởng Á Âu – Chọn thành công

Đến với Bếp Trưởng Á Âu, nhiều bạn trẻ khi mới bước vào học đều không có kinh nghiệm, kiến thức nghề Bếp nhưng sau thời gian được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp đã dễ dàng tìm cho mình một công việc phù hợp với mức lương hấp dẫn. Rất nhiều Học viên đã trở thành Bếp trưởng, Bếp trưởng Điều hành tại các Nhà hàng – Khách sạn 5 sao hoặc tự mở cửa hàng kinh doanh và thu về doanh thu lớn mỗi ngày.

Trở thành đầu bếp chuyên nghiệp

Trở thành Đầu bếp sau khóa học từ 3-6 tháng.

Là địa chỉ Đào tạo nghề Bếp uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam, Bếp Trưởng Á Âu với đội ngũ Giảng viên luôn nhiệt huyết, tận tâm; hướng Học viên sử dụng nguyên vật liệu đảm bảo chất lượng, nói không với hóa chất, phẩm màu công nghiệp… Đặc biệt, bạn sẽ được hỗ trợ giới thiệu việc làm trong quá trình thực tập, học việc giúp bạn tự tin hơn cho con đường nghề nghiệp sau này.

Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ, đạt chuẩn quốc tế

Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ, đạt chuẩn quốc tế.

Câu trả lời cho Khởi nghiệp với nghề Bếp từ năm 18 tuổi? đã có rồi phải không nào? Hãy bắt đầu chinh phục THÀNH CÔNG và trở thành một Đầu bếp Chuyên nghiệp – Đẳng cấp cùng Bếp Trưởng Á Âu! Đăng ký ngay!

Điểm: 4.5 (18 bình chọn)

Tác giả: Chương Minh Hiếu

Đầu Bếp The WaterFront Restaurant, hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm CTY Maggi, từng tham gia làm chương trình ẩm thực cùng nhiều kênh truyền hình và tạp chí món ngon mỗi ngày. Hiện đang là trợ giảng trường đào tạo nấu ăn, đầu bếp chuyên nghiệp với 3 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Bếp Nóng, Hy vọng có thể chia sẻ lại những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của mình cho thế hệ đầu bếp trẻ.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn