Nghề Nào Tuyển Sinh Quanh Năm?

Sau kỳ thi THPT Quốc gia, “cuộc chạy đua” xét tuyển các nguyện vọng chính thức bước vào giai đoạn nước rút. Thay vì cố chen hồ sơ vào một trường nào đó để kịp đợt tuyển sinh, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn các trường hay trung tâm đào tạo nghề tuyển sinh quanh năm để bắt đầu chinh phục ước mơ của mình.

Ngành nghề tuyển sinh quanh năm
Thay vì chen chân trong mỗi mùa tuyển sinh,
nhiều bạn trẻ chọn các ngành học tuyển sinh quanh năm

Đa số các trường cao đẳng, đại học chỉ tuyển sinh mỗi năm 1 lần và số lượng chỉ tiêu là có giới hạn đã khiến cho học sinh, phụ huynh chịu nhiều áp lực trong việc nộp hồ sơ nguyện vọng hay làm thủ tục nhập học. Tuy nhiên, cơ chế tuyển sinh quanh năm được áp dụng cho các trường dạy nghề đã mở ra rất nhiều cơ hội cho các bạn học sinh sau THPT cũng như những ai đang muốn thay đổi định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Không mất thời gian chờ đợi đợt tuyển sinh mỗi năm mới có một lần, những ngành nghề tuyển sinh quanh năm đã trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Mở ra nhiều cơ hội cho bạn trẻ

Không giống như trước đây, những bạn học sinh có nhu cầu học nghề sớm, không muốn đợi chờ kỳ tuyển sinh mỗi năm đã chủ động đăng kí học nghề bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, thời gian đào tạo của các ngành nghề tuyển sinh quanh năm ngắn (3 – 6 tháng) nhưng cơ hội việc làm, mức thu nhập vẫn tương đương so với các bậc học khác. Thậm chí, học viên còn dễ dàng thăng tiến lên cấp quản lý khi còn rất trẻ do tích lũy được bề dày kinh nghiệm.

Nghề bếp tuyển sinh quanh năm
Các ngành nghề tuyển sinh quanh năm thường học trong thời gian ngắn

Các khóa học nghề ngắn hạn thường được khai giảng hàng tuần với chương trình đào tạo đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng học viên. Không chỉ những bạn trẻ sau THPT mà cả sinh viên, dân văn phòng… cũng lựa chọn các ngành nghề này làm định hướng tương lai cho mình. Đặc biệt, chương trình giảng dạy bám sát nhu cầu tuyển dụng thực tiễn giúp học viên dễ dàng xin được việc làm ngay là ưu điểm khi chọn học các ngành nghề tuyển sinh quanh năm.

Ngành nghề nào tuyển sinh quanh năm?

Hiện nay có rất nhiều trường dạy nghề áp dụng cơ chế tuyển sinh quanh năm ở các ngành học khác nhau như: cơ khí, điện lạnh, dệt may, đầu bếp… Các khóa học liên tục được khai giảng mỗi tuần nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu số lượng học viên lớn. Trong số đó phải kể đến học nấu ăn để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp.

Đầu bếp là vị trí công việc đang “khát” nhân lực hiện nay. Số lượng lao động nghề bếp vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của hàng loạt nhà hàng, khách sạn, quán ăn mở ra mỗi ngày. Học nghề bếp, bạn sẽ có một tương lai bền vững với nhiều hướng đi như trở thành đầu bếp, làm chủ quán ăn của mình, làm giảng viên dạy nấu ăn, food stylist hoặc đi du học, làm việc tại nước ngoài…

Bếp Trưởng Á Âu là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Nhà hàng – Khách sạn, Ẩm thực và Du lịch thường xuyên khai giảng các khóa học nấu ăn mỗi tuần. BTAAu đã trở thành lựa chọn của hàng ngàn bạn trẻ trên cả nước. Tính đến nay, trung tâm đã có hơn 20 chi nhánh tại nhiều tỉnh thành như: Đà Nẵng, Nha Trang, Hội An, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ, Biên Hòa, Rạch Giá… với 163 phòng học, 290 giảng viên và 7.873 lớp học đã được khai giảng.

HNAAu khai giảng các khóa học
Bếp Trưởng Á Âu khai giảng các khóa học nấu ăn mỗi tuần

Bất cứ lúc nào có nhu cầu học nấu ăn để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp hoặc mở quán kinh doanh, bạn đều có thể đăng ký và học ngay với các lớp được khai giảng liên tục mỗi tuần.

Hãy điền và form đăng ký bên dưới hoặc liên hệ đến tổng đài 1800 6148 hoặc 1800 2027 để được hỗ trợ và nhập học một cách nhanh nhất nhé!

Điểm: 4.1 (19 bình chọn)

Tác giả: Beth Huỳnh

Beth Huỳnh Biên tập viên của Bếp Trưởng Á Âu .Từng tham gia lớp học nữ công gia chánh tại trường Nữ Trung học Đồng Khánh Huế, am hiểu về ẩm thực truyền thống trong và ngoài nước. Hiện đang làm chủ kinh doanh chuỗi quán ăn tại TPHCM. Hy vọng với những gì mà Beth Huỳnh chia sẻ ở đây có thể giúp các bạn có thêm những kiến thức bổ ích về văn hóa ẩm thực, những kỹ năng nấu ăn cơ bản.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn