Vì Sao Nhiều Nam Giới Học Nấu Ăn?

Người Á Đông thường “mặc định” trong suy nghĩ bếp núc là chuyện của phụ nữ và nam giới không cần bận tâm đến công việc này. Tuy nhiên nấu ăn là kỹ năng cần thiết cho cuộc sống của một quý ông hiện đại.

Người đàn ông tránh né việc nấu ăn bởi vì họ thật sự lúng túng khi bước vào căn bếp do không nắm rõ kỹ năng cũng như cách điều chỉnh nguyên liệu, gia vị sao cho phù hợp. Nhưng chính nấu ăn lại là một trong những kỹ năng giúp bạn trở thành “soái ca” trong mắt người phụ nữ. Đó cũng đã lý giải cho hiện tượng ngày càng nhiều nam giới tham gia các khóa học nấu ăn. Tại Hàn Quốc, một đất nước chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của Nho giáo số lượng nam giới đăng kí tham gia các lớp học nấu ăn không ngừng tăng cao. Theo thống kê của kênh truyền hình KBS, tại Trung tâm phúc lợi xã hội Gwacheon mỗi tháng có đến hơn 100 học viên là nam giới tham gia khóa học nấu ăn. Không những ở Hàn Quốc mà tại Việt Nam và các nước phương Tây số lượng nam giới học nấu ăn vẫn không có dấu hiệu suy giảm.

Nấu ăn là kỹ năng cần thiết cho cuộc sống

Nấu ăn là kỹ năng cần thiết cho cuộc sống của các quý ông hiện đại

Những lợi ích khi nam giới khi biết nấu ăn

Với một quý ông độc thân, nấu ăn là kỹ năng cần thiết để tự chăm sóc bản thân khi không có gia đình bên cạnh. Cơm tự nấu lúc nào cũng đầy đủ dưỡng chất và ngon hơn cơm tiệm. Một khi đã nắm được những kiến thức căn bản về nấu nướng bạn sẽ cảm thấy hứng thú hơn với công việc nấu ăn. Tự quyết định thực đơn, khẩu vị và xây dựng những món ăn rất riêng theo phong cách của mình giúp bạn tăng cường sức khỏe, đảm bảo lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Chinh phục trái tim người phụ nữ bạn yêu thương bằng những món ăn ngon là cách làm thông minh của đàn ông hiện đại. Theo quan điểm của phụ nữ, đàn ông biết nấu ăn đồng nghĩa với việc họ có trái tim ấm áp, biết quan tâm, chăm sóc người khác, trưởng thành và đầy trách nhiệm. Chắc chắn trái tim của các cô gái sẽ bị “lỗi nhịp” bởi những chàng trai biết nấu ăn.

Những lợi ích khi nam giới khi biết nấu ăn

Khi nấu ăn chính là lúc bạn được giải tỏa stress và rời xa những bộn bề của cuộc sống

Hình ảnh người đàn ông đi chợ, nấu ăn không còn quá xa lạ trong xã hội. Đây là cách họ chia sẻ những khó khăn và giúp đỡ vợ mình. Một người đàn ông với chiếc tạp dề nấu bữa cơm thơm ngon phục vụ cho vợ con không còn là điều quá hoang đường hay chỉ tìm thấy trong phim Hàn Quốc. Mỗi một người đàn ông hiện đại luôn nhận thức được rằng chia sẻ công việc gia đình với phụ nữ chính là chất kết dính để gắn chặt hạnh phúc gia đình.

Tại sao nam giới không chọn cách giải tỏa stress hay những bộn bề lo toan trong cuộc sống bằng cách học nấu ăn? Học nấu ăn là một trải nghiệm rất đáng “thử”, ở đó bạn sẽ thấy mình được truyền cảm hứng khi tìm ra được một bí quyết hay, một công thức chế biến món mới hoặc đơn giản là tạo một tác phẩm ẩm thực tuyệt vời. Không chỉ dừng lại ở việc giải trí nấu ăn còn giúp bạn rèn luyện những phẩm chất tích cực như sự tự tin, sáng tạo, lập kế hoạch tốt, khả năng tổ chức và nhiều hơn thế nữa.

Học nấu ăn mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho nam giới

Biết nấu ăn chưa bao giờ là kỹ năng dư thừa ở một người đàn ông hiện đại. Chính vì vậy, ngoài học nấu ăn vì đam mê, rất nhiều nam giới đã chọn nấu ăn là nghề nghiệp và định hướng tương lai cho bản thân. Thực tế cho thấy đa phần đầu bếp chuyên nghiệp cả trong và ngoài nước là nam giới. Họ chinh phục đỉnh cao nghề bếp với tính quyết đoán, khả năng tập trung cao độ và có tầm nhìn chiến lược cho các món ăn của mình.

Ngày càng nhiều nam giới tham gia vào lĩnh vực ẩm thực và các công việc liên quan đến nghề bếp. Bạn dễ dàng tìm thấy một anh chàng nhân viên văn phòng với nghề tay trái là food stylist, một kiến trúc sư thành danh vui vẻ bên công việc của một giảng viên ẩm thực và đôi khi một quý ông lịch lãm điều hành công ty vận tải lại xuất hiện rạng rỡ trên sóng truyền hình của một cuộc thi nấu ăn chuyên nghiệp… đây chắc chắn là những người đàn ông bản lĩnh và đầy cuốn hút.

Học nấu ăn mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho nam giới

Rất nhiều nam giới đã chọn nấu ăn là nghề nghiệp và định hướng tương lại cho bản thân

Nghề bếp là một trong những ngành nghề có thu nhập cao trên thị trường lao động hiện nay, với những lợi thế về tính cách, sức khỏe cũng như khả năng tư duy, nam giới hoàn toàn có thể nâng cao thu nhập từ kỹ năng nấu ăn của mình. Với nghề bếp bạn cũng có thể cải thiện kinh tế gia đình, giảm bớt gánh nặng về kinh tế mang đến điều kiện sống tốt hơn cho người thân.

Anh Nguyễn Văn Trung đã chuyển từ công việc của kỹ sư cơ khí sang làm nghề bếp cho biết: “Lúc đầu tôi cũng khá phân vân khi chuyển từ công việc cơ khí sang nấu ăn vì hai lĩnh vực này hoàn toàn khác nhau. Nhưng sau khi tham gia lớp học nấu ăn tôi dường như cảm thấy mình thích công việc này đồng thời mức thu nhập hiện tại từ nghề bếp cũng giúp tôi cải thiện được kinh tế gia đình, các con tôi có điều kiện học tập tốt hơn”. Rõ ràng, nghề bếp đã mang lại rất nhiều cơ hội để nam giới chứng tỏ sức mạnh cũng như trách nhiệm của bản thân.

Tại Hướng Nghiệp Á Âu, các khóa học nấu ăn được xây dựng khoa học, bài bản giúp các bạn đặc biệt là các quý ông chưa có kinh nghiệm về kỹ thuật chế biến món ăn vẫn có thể tiếp thu kiến thức tốt nhất. Chương trình học đa dạng về Bếp Á, Bếp Âu, Hàn, Nhật… tùy theo sở thích của mỗi người. Thời gian học cũng rất linh hoạt (sáng – chiều – tối) để ngoài công việc thường ngày các bạn vẫn có thể đến lớp.

Hãy là một người đàn ông của thời đại mới từ hôm nay với kỹ năng nấu ăn điêu nghệ cùng HNAAu. Đăng kí để được tư vấn miễn phí ngay nhé!

Điểm: 4 (15 bình chọn)

Tác giả: Beth Huỳnh

Beth Huỳnh Biên tập viên của Bếp Trưởng Á Âu .Từng tham gia lớp học nữ công gia chánh tại trường Nữ Trung học Đồng Khánh Huế, am hiểu về ẩm thực truyền thống trong và ngoài nước. Hiện đang làm chủ kinh doanh chuỗi quán ăn tại TPHCM. Hy vọng với những gì mà Beth Huỳnh chia sẻ ở đây có thể giúp các bạn có thêm những kiến thức bổ ích về văn hóa ẩm thực, những kỹ năng nấu ăn cơ bản.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn