Nguyễn Văn Duẫn

Sinh ra ở vùng quê nghèo nhưng sự thiếu thốn, khó khăn mọi phương diện không ngăn được Nguyễn Văn Duẫn – cựu học viên Bếp Trưởng Điều Hành K250 của Bếp Trưởng Edu  đến với niềm đam mê nấu ăn và ước mơ cháy bỏng trở thành một đầu bếp thực thụ.

Gian nan nghề bếp

Để hiện thực hóa ước mơ, Duẫn quyết định vượt gần 2.000 km từ Hà Tĩnh vào Sài Gòn theo học lớp chuyên ngành nấu ăn hệ cao đẳng, mang theo những kỳ vọng của gia đình và hoài bão của bản thân.

Nguyễn văn đan

”Để hoàn thiện các kiến thức, kỹ năng về nghề bếp, phải vượt qua nhiều thử thách hơn bạn tưởng”,

Duẫn cho biết.

Tưởng rằng như thế là đã ổn, bản thân anh không ngờ chặng đường chông gai mới thực sự mở ra trước mắt. Vốn kinh nghiệm sống ít ỏi, sự khác biệt về giọng nói, văn hóa, tài chính, khẩu vị ăn uống, đi lại… không ít lần gieo vào đầu anh hai từ “bỏ cuộc”. Tuy nhiên, đam mê chế biến, tạo ra những món ăn ngon, đẹp, độc đáo đã giúp Duẫn chiến thắng và tìm được một định hướng mới bổ trợ cho hành trình lâu dài của mình.

Sau một năm học tại trường cao đẳng, nhận thấy cần phải bổ sung nhiều khía cạnh kiến thức hơn, anh quyết định ghi tên vào một khóa học Bếp Trưởng Điều Hành. Duẫn cho biết: “Nghề bếp gian nan hơn suy nghĩ ban đầu của tôi, không đơn thuần chỉ là nấu ăn mà còn phải rèn luyện các yếu tố chuyên môn, sức khỏe, ngoại ngữ… Để trọn vẹn điều đó, phải đi tìm kiếm và vượt qua nhiều khó khăn thử thách hơn bạn tưởng”.

Lựa chọn đúng đắn

Đối với một học viên đầu bếp non trẻ, dấu mốc quan trọng là thời gian học lý thuyết và được thực hành thông thạo bên dàn dụng cụ bếp hiện đại, phù hợp với nhiều nhà hàng lớn hiện nay. Cố gắng tiếp thu mọi chia sẻ, kiến thức, kinh nghiệm từ thầy Đoàn Minh Tâm trong khóa học, Duẫn dần nắm được những yêu cầu nghiệp vụ chuyên môn khi chế biến món ăn, tác phong làm việc và đạo đức của một đầu bếp.

Duẫn trong buổi thi tốt nghiệp
Duẫn và những thành phẩm của mình trong quá trình tham gia khóa đào tạo Bếp trưởng điều hành.

Cũng không thể phủ nhận sự nỗ lực vượt bậc của chính bản thân anh trong suốt quá trình này, vì thế trước khi kết thúc khóa học 2 tháng, Duẫn được tin tưởng và giới thiệu làm partime tại Le Merdien – một khách sạn 5 sao nổi tiếng bậc nhất tại Sài Gòn.

Nhờ có kiến thức, kỹ năng chế biến món ăn, cách thức lựa chọn thực phẩm, giao tiếp tốt, ham học hỏi, chịu khó… nên sau 3 tháng thực tập tiếp theo, anh trở thành phụ bếp chính thức tại Le Merdien – nấc thang lớn để chạm đến ước mơ trở thành đầu bếp chuyên nghiệp.

Nhìn lại hành trình một năm qua, Duẫn tin rằng “Chỉ cần nỗ lực không ngừng và có chí học hỏi, cơ hội sẽ chia đều cho tất cả mọi người!”.

Điểm: 4.9 (13 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin hoạt động, văn hóa ẩm thực, chương trình đào tạo ngắn hạn : Nấu ăn, làm bánh, pha chế, làm kem, tư vấn chọn nghề, tin tức nghề mới nhất của Trường Đào Tạo Nghề Nấu Ăn, Đầu Bếp Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn