” Nỗ Lực Hết Mình Để Không Phải Hối Tiếc ” Never Too Late Kỳ 2

Con đường đến thành công chưa bao giờ bằng phẳng, sẽ luôn có những khó khăn và thử thách mà bạn phải nếm trải và vượt qua để đạt được mục đích cuối cùng. “Nỗ lực theo đuổi đam mê đến cùng để không phải hối tiếc” là thông điệp chung mà 3 bạn cựu học viên thuộc 3 ngành Bếp Nóng, Pha Chế và Bếp Bánh của HNAAu đã chia sẻ với chúng tôi trong chuỗi bài viết về chiến dịch Biggest Regret. Họ là những người đã thành công, hiện thực hóa ước mơ bằng cách can đảm theo đuổi nghề nghiệp mình yêu thích.

Nguyễn Thị Thùy Duyên – “Tôi biết mình sẽ hối tiếc nếu bỏ cuộc giữa chừng”

Với những người đang sinh sống ở Thành Phố Gia Lai, không ai là không biết đến câu chuyện theo đuổi ước mơ của Nguyễn Thị Thùy Duyên – cựu học viên khóa Bếp Trưởng Cấp Tốc tại Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu).

Bất chấp sự phản đối gay gắt từ gia đình, cô gái mạnh mẽ từng tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Anh Thương Mại đã từ bỏ một công việc rất tốt để quyết định theo đuổi nghề Bếp. Hoàn thành khóa Bếp Trưởng tại HNAAu, Thùy Duyên khai trương quán ăn và tự mình kinh doanh với một quyết tâm rất lớn. Vấp ngã liên tiếp trong những bước đầu khởi nghiệp, Duyên chia sẻ: “Nhiều lúc gặp khó khăn khiến tinh thần mình giảm sút nhưng chưa bao giờ nghĩ tới việc bỏ cuộc.”

yummy thuý duyên

Nội thất bên trong cửa hàng Yummy của Thùy Duyên

Niềm đam mê nghề Bếp luôn cháy bỏng trong tim cô gái nhỏ nhắn nhưng kiên quyết “ Tôi biết mình sẽ phải hối tiếc nếu bỏ cuộc giữa chừng”. Chính quan điểm này đã giúp Duyên vượt qua tất cả khó khăn và mang đến cho cô một Quán ănYummy nổi tiếng ở Gia Lai, thành công như ngày hôm nay.

Nguyễn Thị Thu Thảo – Nỗ lực suốt 10 năm để không phải hối tiếc

Đến với quán cafe Thảo Mộc luôn chật khách vào mỗi buổi sáng của chị Nguyễn Thị Thu Thảo – cựu học viên lớp Pha Chế K24 HNAAu, ít ai biết rằng để đến với thành công hiện tại, chị đã phải kiên trì và nỗ lực trong một khoảng thời gian dài.

Chị thu thảo HNAAU

Chị Thu Thảo và cơ ngơi gây dựng được từ niềm đam mê của mình

“Uớc mơ về một quán café của riêng mình đã nhen nhóm từ cách đây 10 năm, nhưng lúc đó mình không có gì ngoài ước mơ và hai bàn tay trắng. Trong thời gian đi làm mình vẫn ấp ủ ước mơ đó cho đến khi đủ khả năng thực hiện”. Bỏ ra 10 năm để tích góp vốn, cũng như trau dồi các kỹ năng tay nghề thành thạo tại khóa học Pha Chế ở HNAAu, chị mạnh dạn đầu tư mở quán, bất chấp nhiều rủi ro trên thị trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt. Thành công đến với chị Thảo, chính là kết quả của sự nỗ lực, kiên trì bền bỉ không ngừng. “Quả thật, nhờ giữ được đam mê, mình đã không phải hối tiếc khi bỏ ra thời gian dài như vậy để theo đuổi ước mơ mở quán Thảo Mộc”. Được biết, chị Thảo đã vừa mở thêm chi nhánh thứ 2 cho quán café mang thương hiệu của mình.

Nguyễn Kim Ngọc Phượng – Sợ hối tiếc vì không nỗ lực theo đuổi đam mê.

Tiệm bánh NP’s Bakery & Coffee do chị Nguyễn Kim Ngọc Phượng – cựu học viên khóa Bếp Bánh K12 tại HNAAu, từ lâu đã trở thành cái tên quen thuộc đối với các tín đồ mê bánh ngọt.

np's bakery coffee

Những tín đồ của các loại bánh ngọt khi đi qua đường Võ Văn Tần
sẽ bị thu hút bởi cái tên “NP’s Bakery & Coffee”.

Nhờ vào việc chú trọng tìm hiểu, cập nhật xu hướng mới, sáng tạo ra nhiều loại bánh mới hay các hương vị mới, đến nay tiệm bánh của chị Phượng đã được nhiều khách hàng tìm đến như một tiệm bánh ngon, độc và lạ. Chị Phượng chia sẻ: “Thực hiện đam mê không đơn giản chỉ là cách để thỏa mãn khát khao của bản thân, biến đam mê thành nghề nghiệp mới chính là nấc thang gắn bó bạn lâu dài với nghề và thành công”. Đứng trước sự cạnh tranh gay gắt khi những thương hiệu bánh nổi tiếng đã và đang du nhập ngày càng nhiều vào thị trường Việt Nam, con đường mà chị Phượng lựa chọn phải đương đầu với rất nhiều khó khăn và thách thức. Khi được hỏi về khả năng thất bại trong kinh doanh, chị đã trả lời một cách rất kiên quyểt và thành thực “Thất bại khi bạn đã cố gắng hết sức sẽ không đáng sợ bằng cảm giác hối tiếc vì đã không nỗ lực đủ nhiều để theo đuổi thành công”.

Mỗi người đều có xuất phát điểm khác nhau, mỗi người là một câu chuyện về hành trình đi đến với thành công trong sự nghiệp. Cháy hết mình với đam mê, dám nắm lấy cơ hội, chấp nhận khó khăn, thử thách, không bao giờ nghĩ đến việc từ bỏ… đó là cách mà họ chọn lựa để tiến lên. Và chúng tôi cũng chắn chắn rằng, không ai trong họ đã hối tiếc với quyết định của mình.

Điểm: 4 (15 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin hoạt động, văn hóa ẩm thực, chương trình đào tạo ngắn hạn : Nấu ăn, làm bánh, pha chế, làm kem, tư vấn chọn nghề, tin tức nghề mới nhất của Trường Đào Tạo Nghề Nấu Ăn, Đầu Bếp Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn