Ẩm Thực Đông Tây Kết Hợp Trong Pizza Bún Đậu Mắm Tôm

Pizza và bún đậu mắm tôm kết hợp thành một món ăn, bạn có từng nghĩ đến? Đầu tháng 3, nhà hàng Pizza 4P’s trình mắt thực khách món ăn mới lạ này và tạo nên làn sóng mạnh mẽ làm khuynh đảo tất cả những ai yêu thích ẩm thực Việt Nam.

pizza bún đậu mắm tôm
Từ khi mới xuất hiện pizza bún đậu mắm tôm đã thu hút sự quan tâm của nhiều người
(Ảnh: Internet)

Trong khi pizza là món ăn nổi tiếng của đất nước hình chiếc ủng thì bún đậu mắm tôm cũng là món ăn có lịch sử lâu đời tại Việt Nam. Sự kết hợp có phần khó hiểu giữa 2 nền ẩm thực Đông – Tây tạo nên pizza bún đậu mắm tôm đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Hình ảnh những chiếc bánh pizza phủ kín bên trên đậu rán, thịt luộc, chả cá, rau thơm, tía tô xuất hiện trên khắp các trang mạng xã hội, báo chí. Vậy sự kết hợp độc đáo này đã tạo nên sức mạnh “vi diệu” như thế nào?

Món lạ cháy hàng vì tò mò

“Tôi đã rất tò mò cho đến khi thưởng thức chiếc bánh. Không quá tệ”, anh Huy Hoàng đang sinh sống và làm việc tại TP. HCM cho biết (Nguồn: Vnexpress.net). Đây cũng là nhận định chung của rất nhiều người khi bày tỏ quan điểm về chiếc bánh này. Không chỉ thu hút quan tâm của thực khách Việt mà pizza bún đậu mắm tôm còn khiến du khách nước ngoài “mắt tròn mắt dẹt” ngạc nhiên.“Một nhân viên tại chi nhánh 4P’s trên đường Thủ Khoa Huân, quận 1 cho biết, ngay khi món ăn xuất hiện trong thực đơn đã được rất nhiều thực khách lựa chọn, đặc biệt là người nước ngoài” (Nguồn: News.zing.vn).

Theo thống kê của các nhà hàng kinh doanh pizza bún đậu mắm tôm hiện nay, món ăn này cũng là sự ưu tiên hàng đầu của những thực khách đặt mua về. Nhà hàng cũng ghi nhận số lượng bánh pizza loại này nhanh chóng cháy hàng và liên tục xuất hiện trong menu nhiều ngày liên tiếp. Trải qua vài tháng tiếp cận thị trường, tính đến nay, pizza bún đậu mắm tôm vẫn chưa giảm độ “hot” và tiếp tục nhận được sự đón nhận của nhiều thực khách gần xa trên cả nước.

Pizza bún đậu món lạ cháy hàng
Nhiều thực khách tìm và thưởng thức pizza bún đậu mắm tôm vì tò mò (Ảnh: Internet)

Khám phá nét Đông – Tây trong pizza bún đậu mắm tôm

Pizza bún đậu mắm tôm có đế là phần bánh pizza như thông thường với một lớp phô mai mỏng bên trên. Tuy nhiên, phần nhân bánh lại nhiều màu sắc mới lạ của các thành phần món bún đậu Việt Nam như đậu rán, lá tía tô, thịt lợn luộc, chả, rau thơm… Món bánh pizza này có phần khác biệt lớn so với phiên bản bún đậu mắm tôm gốc là không có bún. Tương cà, tương ớt cũng được thay thế bằng chén mắm tôm thơm nồng hấp dẫn để thực khách có thể phết lên trên bánh trước khi ăn.

Chia sẻ về món bánh này, đầu bếp Ngô Thanh Tùng tại nhà hàng Pizza 4P’s, Hà Nội cho biết: “Đây là một món ăn không hề dễ. Tôi không nhớ chắc chắn mình đã mất thời gian bao lâu, nhưng tôi nhớ rằng mình đã dùng rất nhiều thịt và đậu phụ để có thể tìm ra công thức kết hợp mọi nguyên liệu lại với nhau” (Nguồn: Vtv.vn).

Hiện pizza bún đậu mắm tôm được bán trên thị trường với mức giá 140.000 đồng. So với các loại pizza thông thường, pizza bún đậu mắm tôm không có kích cỡ để khách hàng lựa chọn. Người ăn cũng không thể tự chọn loại mắm chấm, quất (tắc), ớt hay đường như ăn bún đậu mắm tôm.

Sự ra đời của chiếc bánh pizza này cũng là minh chứng rõ nét cho nhận định ẩm thực không biên giới đồng thời cũng là cách quảng bá ẩm thực Việt đến bạn bè quốc tế. Bàn bao nhiêu lời cũng không bằng một lần tận mục sở thị. Có lẽ, bạn cũng nên thưởng thức một phần bánh pizza bún đậu mắm tôm để cảm nhận được sự kết hợp giữa 2 nền ẩm thực.

Điểm: 4.8 (12 bình chọn)

Tác giả: Nguyễn Richard

Biên tập viên Website Bếp Trưởng Á Âu, tốt nghiệp khóa Nghiệp Vụ Bếp Trưởng tại HNAAu. Hiện đang là Bếp phó tại Nhà hàng hải sản Mũi Né với những gì mà Richard Nguyễn chia sẻ hy vọng sẽ giúp các bạn tích lũy các kỹ năng nghiệp vụ chắc chắn để phát huy những nét đẹp, tinh túy trong lộ trình nghề nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn