Cận Cảnh Lớp Học Teppanyanki Của Hướng Nghiệp Á Âu

Tuần vừa qua các bạn học viên Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) thuộc các chuyên ngành Bếp Nóng như Bếp Trưởng Điều Hành, Bếp Trưởng Bếp Á, Bếp Trưởng Bếp Nhật,…đã có buổi học Teppanyaki cùng các siêu đầu bếp của Tập đoàn Lion City, chuỗi nhà hàng Singapore lớn nhất tại Việt Nam.

các bạn học teppanyaki

Các bạn học Teppanyaki tại nhà hàng Lion City Exclusive, Sài Gòn Superbowl,
một nhà hàng sang trọng, thiết kế đặc trưng của quốc đảo Sư Tử

Nhiều người vẫn hình dung rằng chỉ cần nấu ăn ngon, thao tác thật chuẩn xác,… là có thể trở thành đầu bếp Teppanyaki. Tuy nhiên, yếu tố về kỹ năng là một lợi thế nhưng chưa phải là điều quan trọng nhất, rất nhiều đầu bếp Teppanyaki không có lợi thế về nấu ăn nhưng được rất nhiều thực khách yêu thích. Vậy bí quyết của họ là gì, những bậc tiền bối sẽ hướng dẫn kĩ năng gì cho các tân binh của HNAAu? Cùng ĐỘC ĐÁO VÀ DUY NHẤT TẠI HNAAu ghé thăm một buổi học tập Teppanyaki của các học viên tại nhà hàng Lion City Exclusive, Sài Gòn Superbowl nhé!

ludwig valentino b cabral

Ludwig Valentino B. Cabral – Bếp Trưởng của Tập đoàn Lion City trực tiếp giảng dạy về Teppanyaki

 các bạn cùng bếp trưởng

Các bạn cùng Bếp Trưởng thực hành các động tác đơn giản của Teppanyaki

Mở đầu buổi học các bạn được gặp gỡ Ludwig Valentino B. Cabral – Bếp Trưởng của Tập đoàn Lion City và cộng sự của anh. Tại đây, Bếp Trưởng Ludwig chia sẻ “Teppanyaki là nghệ thuật thưởng thức ẩm thực sang trọng và vô cùng tinh tế, chỉ có mặt trong những nhà hàng, khách sạn cao cấp. Trong món Teppanyaki, thức ăn được đặt trên miếng thép dày 6 cm, và được làm chín thông qua nhiệt lượng tỏa ra từ miếng thép đã được làm nóng trên 100 độ C. Độ nóng vừa đủ, thức ăn không bị nướng trực tiếp trên lửa, nên thành phần nước chứa trong thực phẩm không bị bốc hơi, vì thế món ăn luôn giữ được hương vị thơm ngon tự nhiên đầy đủ nhất, mùi vị thực sự khác biệt với các kiểu nướng khác”.

Thưởng thức hình thức Teppanyaki của Nhật Bản không chỉ đơn thuần là thưởng thức ẩm thực mà còn là trình độ điêu luyện của người đầu bếp. Những động tác điêu luyện khiến thực khách trầm trồ, khiếu giao tiếp, và chuyên môn vững vàng là những yếu tố cần có của một người đầu bếp Teppanyaki chuyên nghiệp. Vì vậy, song song với những kiến thức độc đáo, Bếp Trưởng Ludwig còn trực tiếp dạy và cùng các bạn học viên HNAAu thực hành biểu diễn tung hứng các dụng cụ làm bếp trong khi nấu, thao tác biểu diễn với lửa, gia vị, nước xốt và rượu.

Phần cuối của buổi học, các bạn được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn khác như lắng nghe chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp tại Lion City, tìm hiểu mô hình kinh doanh và thực phẩm được phục vụ trong nhà hàng, cùng vào bếp và làm quen với các Bếp Trưởng, thưởng thức những món ăn quyến rũ đặc trưng của Singapore tại Lion City,…

bà jasmine v camia

Bà Jasmine V.Camia – Giám Đốc Nhân Sự Lion City chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp

Học viên nghe chia sẻ của bà Jasmine Vamia

Phần chia sẻ của bà Jasmine V.Camia được đông đảo các bạn học viên quan tâm

tìm hiểu các loại chén ly

Cùng tìm hiểu các loại chén, ly và thực phẩm được phục vụ trong nhà hàng

Chị đường ngọc thùy trang

Bà Dương Ngọc Thùy Trang – Bếp Trưởng Bếp Nóng của nhà hàng Lion City
chia sẻ về môi trường làm việc của một đầu bếp

Kết thúc lớp học

Kết thúc buổi học, các bạn thưởng thức những món ngon hấp dẫn
đặc trưng của Singapore được phục vụ trong nhà hàng Lion City

Học viên chụp hình lưu niệm sự kiện

Một số học viên chụp hình lưu niệm sau buổi học

ĐỘC ĐÁO VÀ DUY NHẤT TẠI HNAAU tuần này xin khép lại đây. HNAAu sẽ đồng hành cùng các bạn yêu thích học nấu ăn, giúp các bạn trang bị một nghề nghiệp vững chắc, đảm bảo tương lai tươi sáng cho nghề nghiệp. Vì vậy, hãy tiếp tục theo dõi các sự kiện và đăng ký những khóa học nấu ăn tại HNAAu để biến đam mê thành nghề nghiệp các bạn nhé!

Điểm: 5 (12 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin hoạt động, văn hóa ẩm thực, chương trình đào tạo ngắn hạn : Nấu ăn, làm bánh, pha chế, làm kem, tư vấn chọn nghề, tin tức nghề mới nhất của Trường Đào Tạo Nghề Nấu Ăn, Đầu Bếp Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn