Dấu Ấn Sự Kiện Giao Lưu Bánh Nhật Wagashi

Buổi Giao Lưu Bánh Nhật cùng nghệ nhân Song Thủy Wagashi chiều ngày 11/06/2016 vừa qua đã để lại những ấn tượng sâu sắc với các bạn học viên Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) về cách sử dụng nguyên liệu tinh tế trong công thức làm bánh ngọt Wagashi truyền thống của xứ sở hoa anh đào.

Mở đầu chương trình, các bạn học viên đã được giới thiệu rất nhiều điều thú vị về nguồn gốc cũng như sự tinh tế, tỉ mỉ trong cách chế biến những chiếc bánh ngọt Wagashi. Mang hương vị thanh dịu, màu sắc tao nhã, đại diện cho bốn mùa trong năm, bánh Wagashi được người Nhật ví như tiểu vũ trụ hội tụ những yếu tố đẹp nhất của đất trời, vạn vật.

chương trình giao lưu bánh nhật wagashi

Không gian chuẩn bị cho chương trình Giao Lưu Bánh Nhật Wagashi chiều ngày 11/06/2016

Tại không gian Bếp Bánh của HNAAu Chi nhánh Quận 3, dưới sự dẫn dắt của nghệ nhân bánh Nhật Song Thủy, các bạn học viên tham dự có cơ hội hòa mình vào thế giới bánh Nhật truyền thống, tìm hiểu từ nguyên liệu, các dụng cụ cần thiết đến cách sử dụng bột Nerikiri làm vỏ bánh Namagashi – một loại bánh cơ bản thuộc dòng bánh ngọt Wagashi đang tạo nên “sức nóng” trên thị trường hiện nay. Đến với buổi giao lưu lần này cặp nghệ nhân Song Thủy đã có màn trình diễn đặc sắc về cách tạo hình bắt mắt cho những chiếc bánh Wagashi truyền thống với nhiều hình dáng đa dạng theo từng mùa trong năm.

nghệ nhân bánh nhật song thủy

Nghệ nhân bánh Nhật Song Thủy với màn trình diễn tạo hình bánh Wagashi đặc sắc

khám phá cách làm 6 mẫu bánh wagahi

Người tham dự khám phá cách làm 6 mẫu bánh Wagashi cơ bản

Với sự hướng dẫn tận tình của nghệ nhân Song Thủy từ cách pha màu, tạo hình đến giai đoạn hoàn thiện, các bạn học viên HNAAu đã có khoảng thời gian trải nghiệm thú vị khi được thực hành 6 mẫu bánh Wagashi cơ bản của xứ ở hoa anh đào và thưởng thức những chiếc bánh Wagashi thơm ngon do chính tay nghệ nhân Song Thủy thực hiện.

thành phẩm bánh wagashi

Những chiếc bánh Wagashi được nghệ nhân Song Thủy khéo léo thực hiện

tự tay tạo bánh wagashi

Tự tay tạo nên những chiếc bánh Wagashi đẹp mắt

học viên và khách mời chụp ảnh kỷ niệm

Các bạn học viên và khách mời chụp ảnh kỷ niệm cùng nghệ nhân Song Thủy

Chương trình Giao Lưu Bánh Nhật Wagashi kết thúc thành công tốt đẹp, mang đến cho các bạn học viên tham dự những khoảnh khắc thư giãn cuối tuần ý nghĩa và nguồn kiến thức lý thú về thế giới bánh Wagashi truyền thống đầy màu sắc của Nhật Bản. Hãy đón chờ những chương trình ẩm thực tiếp theo của HNAAu các bạn nhé!

Điểm: 4.6 (15 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin hoạt động, văn hóa ẩm thực, chương trình đào tạo ngắn hạn : Nấu ăn, làm bánh, pha chế, làm kem, tư vấn chọn nghề, tin tức nghề mới nhất của Trường Đào Tạo Nghề Nấu Ăn, Đầu Bếp Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn