Trải Nghiệm Vị Trí Đầu Bếp Nhật Cùng Kikkoman

Sáng 22/03, hơn 50 Học viên được trải nghiệm trở thành Đầu bếp Nhật cùng nhãn hàng Kikkoman thông qua phần thi làm món Nhật cực kỳ gay cấn, diễn ra tại Hội trường cơ sở 3 – Chi nhánh Chu Văn An.

Nói về Nhật Bản là nhắc tới một nền văn hóa Ẩm thực đặc sắc với sự biến hóa trong cách chế biến, chọn lọc và sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để làm bật lên hương vị tươi ngon và tinh khiết của món ăn. Cùng với đó là sự tỉ mỉ trong nghệ thuật bài trí, đã làm nên nét văn hoá Nhật Bản tinh tế và lôi cuốn qua nhiều thế kỷ.

Diễn ra trong không khí vui vẻ, hào hứng, hơn 50 Học viên đang theo học cấp độ Nâng cao và Chuyên sâu của khóa Bếp trưởng Điều hành và Bếp trưởng Bếp Nhật đã được giới thiệu những nét đặc trưng của văn hoá Ẩm thực Nhật Bản dưới sự dẫn dắt và đồng hành của Thầy Phạm Sơn Vương – Chuyên gia Ẩm thực món Nhật và là Bếp trưởng Điều hành Nhà hàng nổi tiếng Kissho.

Một ngày trải nghiệm vị trí Đầu bếp nhật cùng Kikkoman

Một ngày trải nghiệm vị trí Đầu bếp nhật cùng Kikkoman của Học viên
thông qua phần thi làm món Nhật cực kỳ gay cấn.

Đặc biệt, lần này các bạn Học viên được trải qua một thử thách đầy cam go và không kém phần hồi hộp qua phần thi mới lạ: Ai làm món Nhật ngon nhất?

Sau phần giới thiệu văn hóa Ẩm thực Nhật của Thầy Phạm Sơn Vương, các Học viên chia làm 6 nhóm, trực tiếp trải nghiệm trở thành Đầu bếp Nhật thực thụ khi tự tay trổ tài chế biến 3 món ăn đặc sắc của xứ sở hoa anh đào đó là: Hata Nisuke (cá mú biển kho tương Nhật), Yaki Udon (mì xào Nhật Bản) và Hotate uni age (sò điệp cuộn cầu gai chiên bột).

Từng đội thi tự tin trổ tài chế biến món ăn.

Từng đội thi tự tin trổ tài chế biến món ăn.

Giải thưởng nhất, nhì, ba đã được trao cho đội thi có thành phẩm đẹp nhất, thao tác chế biến và chuẩn bị chuyên nghiệp nhất cũng như vượt qua thử thách do Bếp trưởng Phạm Sơn Vương đặt ra và thể hiện tốt tinh thần đồng đội của mình.

Thử làm bếp trưởng

Thầy Phạm Sơn Vương trao giảo cho 3 đội xuất sắc nhất.

Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) hiện đang là đơn vị giáo dục chất lượng cao trong việc đào tạo các nghề ngắn hạn như nghề nấu ăn, nghề làm bánh, nghề pha chế… chuyên nghiệp, kết hợp đào tạo chuyên sâu về lý thuyết và thực hành, giúp Học viên giỏi chuyên môn, vững tay nghề và tự tin đảm nhiệm công việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Trong nhiều năm qua, nhãn hàng Kikkoman đã trở thành đối tác quan trọng của HNAAu, đồng hành cùng các Học viên trong việc làm quen với nền văn hóa Ẩm thực Nhật Bản. Trong đó, Nước tương Kikkoman – Thương hiệu nổi tiếng số 1 Nhật Bản có các đặc điểm như sau:

– Thành phần chính gồm: đậu nành, lúa mì và muối. Hoàn toàn không chứa 3-MCPD. Không chứa thành phần hóa học, không sử dụng hóa chất và chất tạo màu.

– Nguyên liệu tự nhiên dồi dào, được tuyển lựa kỹ càng, an toàn cho sức khỏe.

– Quy trình ủ và lên men tự nhiên kéo dài trong 6 tháng được giám sát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Nhật Bản giúp mang lại hơn 300 mùi vị thơm ngon, đậm đà và hấp dẫn.

– Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH thực phẩm Ân Nam.

Chúng ta cùng điểm qua một số hình ảnh trong buổi giao lưu nhé:

Các thành viên của đội phối hợp một cách chặt chẽ.

Các thành viên của đội phối hợp một cách chặt chẽ.

Học viên trổ tài chế biến món ăn.

Học viên trổ tài chế biến món ăn.

Thành thục trong từng thao tác.

Thành thục trong từng thao tác.

Các đội hồi hộp lắng nghe kết quả.

Các đội hồi hộp lắng nghe kết quả.

Thành phẩm của các đội thi: Hata Nisuke

Thành phẩm của các đội thi: Hata Nisuke (cá mú biển kho tương Nhật)

Thành phẩm của các đội thi: Hotate uni age

Thành phẩm của các đội thi: Hotate uni age (sò điệp cuộn cầu gai chiên bột).

Thành phẩm của các đội thi: Món Yaki Udon

Thành phẩm của các đội thi: Món Yaki Udon (mì xào Nhật Bản)

Khép lại hành trình khám phá lần này, các bạn Học viên nhận được nhiều kiến thức bổ ích trong việc chế biến các món ăn đặc sắc của nền Ẩm thực Nhật bản. Chúng ta cùng chờ đợi những buổi giao lưu tiếp theo trong chuỗi chương trình Khám phá Ẩm thực Nhật Bản cùng Kikkoman bổ ích và thú vị này nhé!

Điểm: 4.1 (17 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin hoạt động, văn hóa ẩm thực, chương trình đào tạo ngắn hạn : Nấu ăn, làm bánh, pha chế, làm kem, tư vấn chọn nghề, tin tức nghề mới nhất của Trường Đào Tạo Nghề Nấu Ăn, Đầu Bếp Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn