Thú Vị, Bổ Ích Cùng Pasta Inspiration – Taste Your Creativity

Với mong muốn đem đến những hoạt động ngoại khóa bổ ích cho các học viên, Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) đã tổ chức thành công chương trình Pasta inspiration – Taste your creativity vào ngày 23/09/2017 vừa qua.

Pasta hay còn gọi là mì Ý, món ăn được mệnh danh là “nữ hoàng ẩm thực” nước Ý là một trong những món ăn châu Âu nổi tiếng trên toàn thế giới. Ngày nay, Pasta có mặt ở mọi nơi, trong đó có Việt Nam và được giới trẻ cực kì yêu thích. Chương trình Pasta inspiration – Taste your creativity do HNAAu tổ chức ngày 23/09/2017 tại HNAAu Chi nhánh Quận 3 là hoạt động giao lưu bổ ích, lành mạnh, đồng thời cung cấp thêm nhiều thông tin, kiến thức mở rộng của nghề bếp cho học viên ngành Bếp Nóng.

Chương trình Pasta inspiration – Taste your creativity

Sự biến hóa đa dạng của Pasta nhờ phương pháp tạo hình kết hợp màu sắc tự nhiên.

Đồng hành và trực tiếp hướng dẫn trong chương trình này là thầy Trần Đăng Khoa, giảng viên Bếp Nóng của HNAAu, thầy đã có khoảng thời gian dài học tập và làm việc tại Vancouver – Canada. Những kinh nghiệm quý báu trong môi trường làm việc quốc tế của thầy không chỉ giúp học viên hiểu rõ hơn về Pasta mà còn góp phần khơi gợi đam mề nghề bếp và tinh thần nỗ lực học hỏi của những đầu bếp trẻ trong tương lai.

Đúng 14h, MC khai mạc chương trình, giới thiệu chủ đề: “Pasta – phương pháp tạo hình và màu sắc từ các nguyên liệu tự nhiên”, mời giảng viên lên giao lưu để làm quen và tạo bầu không khí vui vẻ. Sau đó, giảng viên đã chia sẻ những thông tin về lịch sử, tên gọi, quy trình sản xuất, lý do Pasta được yêu thích trên toàn thế giới bằng một video cụ thể, sinh động rồi hướng dẫn cách phân biệt Pasta, đi sâu hơn vào tìm hiểu các loại Pasta homemade có tính ứng dụng cao.

Trộn bột đúng kỹ thuật

Trộn bột phải đúng kỹ thuật thì bột mới mềm mịn, có độ nở nhất định và độ dai vừa phải

Chú trọng vào phần nội dung chính là phương pháp tạo hình và màu sắc từ các nguyên liệu tự nhiên cho Pasta, đầu bếp Trần Đăng Khoa đã giới thiệu cho học viên những nguyên vật liệu, dụng cụ cần thiết và hướng dẫn kỹ thuật trộn bột điêu luyện, các bước tạo hình Pasta tươi đúng chuẩn theo phong cách châu Âu. Học viên chăm chú quan sát và hào hứng xung phong lên thực hành, không khí chương trình diễn ra hết sức sôi động.

Học viên được thực hành tạo màu Pasta

Học viên được thực hành tạo màu Pasta bằng nguyên liệu tự nhiên

Những tạo màu cơ bản và phương pháp phối trộn màu sắc cho Pasta tươi từ các nguyên liệu tự nhiên như: mè đen, rau chân vịt, củ cải đường … lần lượt được giảng viên hướng dẫn một cách chi tiết. Ý nghĩa nhất là phần chia sẻ những định hướng sáng tạo cho học viên trong việc tận dụng nguyên liệu và chế biến món ăn để tạo được điểm nhấn riêng, sự khác biệt trong phong cách nấu ăn của mỗi đầu bếp.

Thầy Khoa cũng hướng dẫn cách làm các loại nước xốt độc đáo, được nhiều người ưa chuộng gồm: Xốt Tomato seafood ăn kèm với Pasta cơ bản, xốt Carbonara ăn kèm với Pasta đỏ, Aglio e Olio ăn kèm Pasta xanh, xốt Guacamole puree’ và shrim, lime ceviche ăn kèm với Pasta đen. Điều đặc biệt là các loại xốt đều được biến tấu theo phong cách riêng, đem đến sự mới lạ so với những món Pasta truyền thống.

Xốt Tomato seafood ăn kèm Pasta cơ bản

Xốt Tomato seafood ăn kèm Pasta cơ bản

Sau những chia sẻ bổ ích, đầu bếp Khoa cùng các học viên bước vào phần thực hành. Nhiều món ngon được làm từ Pasta tươi, kết hợp nước xốt, đặc biệt nhờ sự khéo léo của đôi tay một đầu bếp chuyên nghiệp, những sợi mì tưởng chừng “vô tri vô giác” được biến hóa sinh động, tạo nên nhiều hình thù khác nhau mang những nét đặc sắc rất riêng.

Pasta xanh và xốt Aglio e Olio

Pasta xanh và xốt Aglio e Olio

Pasta đen xốt Guacamole puree’

Pasta đen xốt Guacamole puree’ và shrim, lime

Trong khuôn khổ diễn ra sự kiện, giảng viên đã giải đáp tất cả thắc mắc của học viên xoay quanh chủ đề chính một cách vui vẻ, tận tình. Bạn Mai Anh, học viên khóa Bếp Việt tại HNAA cho biết: “Hôm nay thực sự rất vui và ý nghĩa, em được học từ A – Z về cách làm, cách biến tấu và sáng tạo trong chế biến món Pasta nổi tiếng. Ngoài ra, thầy Khoa còn chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm làm nghề để em tiếp tục hoàn thiện kỹ năng của mình. Em hy vọng sẽ được tham gia nhiều hoạt động như thế này nữa”.

Giảng viên chụp hình lưu niệm

Giảng viên chụp hình lưu niệm cùng các học viên tham gia chương trình

Với sự thành công tốt đẹp của Pasta inspiration – Taste your creativity, sắp tới HNAAu sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình ý nghĩa dành cho học viên. Hãy theo dõi để cập nhật những sự kiện tiếp theo trên Beptruong.edu.vn và fanpage Hướng Nghiệp Á Âu nhé!

Điểm: 4.2 (15 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin hoạt động, văn hóa ẩm thực, chương trình đào tạo ngắn hạn : Nấu ăn, làm bánh, pha chế, làm kem, tư vấn chọn nghề, tin tức nghề mới nhất của Trường Đào Tạo Nghề Nấu Ăn, Đầu Bếp Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn