Bí Quyết Khỏe Đẹp Mỗi Ngày Từ Dầu Oliu

Dầu oliu có rất nhiều công dụng trong nấu nướng và làm đẹp nên ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được loại dầu tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng thì không phải ai cũng biết. Tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây để hiểu rõ về loại dầu này và chọn cho mình chai dầu oliu tốt nhất.

hình ảnh dầu olive
Dầu oliu không chỉ giúp món ăn hấp dẫn hơn mà còn giúp bạn có làn da mịn màng, đầy sức sống. Ảnh: Internet

Dầu oliu là loại dầu có lịch sử lâu đời, được chiết xuất từ những quả oliu tươi của cây oliu, một loại cây truyền thống của vùng Địa Trung Hải. Loại dầu này thường được sử dụng trong nấu ăn, mỹ phẩm, dược phẩm và làm nhiên liệu cho đèn dầu truyền thống. Dầu oliu có nhiều loại và mỗi loại lại có công dụng khác nhau. Chọn được loại dầu thích hợp và sử dụng đúng cách sẽ mang lại hiệu quả tích cực.

Các loại dầu oliu phổ biến hiện nay

Dầu oliu thường được chia thành 4 loại và mặc dù đều chiết xuất từ quả oliu nhưng mỗi loại lại có những đặc điểm khác nhau:

Dầu oliu Extra Virgin

Đây là loại dầu siêu nguyên chất, tinh khiết và tốt nhất nhờ được thu từ nước ép đầu tiên của quả oliu. Dầu oliu Extra Virgin không bị tác động bởi nhiệt và hóa chất, có nồng độ axit dưới 0,8%, giàu vitamin A, E và axit béo không bão hòa cùng các chất chống oxy hóa.

Nhờ ít lẫn tạp chất nên loại dầu này rất thích hợp để làm đẹp. Ngoài ra, dầu oliu Extra Virgin còn được dùng để trộn salad, ăn sống.

Dầu oliu Virgin (nguyên chất)

Dầu oliu Virgin có chất lượng chỉ đứng sau Extra Virgin vì cũng là loại dầu tinh khiết, chưa qua xử lý nhiệt và không lẫn tạp chất. Với nồng độ axit cao hơn 1%, loại dầu này thường được dùng để trộn salad, rưới lên spaghetti hoặc sử dụng thay bơ khi ăn bánh mì.

Dầu oliu Pure

Pure là loại dầu oliu đã trải qua các công đoạn lọc, tinh chế, xử lý nhiệt hoặc can thiệp hóa chất để loại bỏ tạp chất. Dầu oliu Pure có khả năng chịu nhiệt cao nên thích hợp sử dụng trong nấu nướng.

Dầu oliu Extra light/ Lite hoặc Pomace

Loại dầu này là phần còn lại của quả oliu sau khi dầu và nước trong quả đã được ép và trải qua quá trình ly tâm.Dầu oliu Extra light/ Lite hoặc Pomace thường được trộn lẫn với những loại dầu thực vật khác, có giá thành phù hợp nên thường được dùng để nấu ăn, đặc biệt là các món chiên, xào.

Olivoilà – thương hiệu dầu oliu thượng hạng đến từ Ý

Làm đẹp với dầu oliu Extra Virgin (750ml)

Được sản xuất và nhập khẩu nguyên chai từ Ý, dầu oliu Olivoilà mang lại chất lượng và tinh hoa ẩm thực phương Tây đúng điệu. Dầu oliu Extra Virgin thuộc nhóm cao cấp nhất trong các loại dầu oliu, có độ axit nhỏ hơn hoặc bằng 0,8%, đạt tiêu chuẩn dầu oliu nguyên chất ép lạnh quốc tế, giúp tiêu hóa nhanh các chất béo ăn vào cơ thể, là dung môi giúp hấp thụ tốt các vitamin.

Bên cạnh việc trộn với salad, làm nước xốt và gia vị tẩm ướp thức ăn, dầu oliu Extra Virgin còn có nhiều công dụng như tẩy trang, trộn với các nguyên liệu tự nhiên làm mặt nạ, ủ tóc, ủ móng tay, dưỡng môi,…

Dầu oliu Olivoilà Extra Virgin
Dầu oliu Olivoilà Extra Virgin được sản xuất bằng phương pháp ép lạnh nên rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là da và tóc

Bí quyết giúp các món chiên, xào thơm ngon hơn với dầu oliu Pomace (1 lít)

Dầu oliu Pomace được sản xuất bằng phương pháp cơ học và vật lý trong điều kiện nhiệt độ kiểm soát nên có hương vị hoàn hảo, tự nhiên với độ axit không quá 1%, đạt tiêu chuẩn dầu oliu Pomace quốc tế.

Điểm bốc khói của dầu oliu Pomacecao hơn các loại dầu oliu thông thường (lên tới 238 độ C) nên là loại dầu lý tưởng cho việc chiên rán ở nhiệt độ cao, hạn chế cháy khét, sản sinh các chất không có lợi cho sức khỏe. Đồng thời, giúp giữ nguyên màu sắc, mùi vị ban đầu của thực phẩm.

Đọc tới đây hẳn bạn không còn chần chờ mà chọn ngay Olivoilà Extra Virgin để đẹp hơn mỗi ngày và Olivoilà Pomace để mang lại cho gia đình những bữa cơm ngon. Hãy trải nghiệm và chia sẻ những bí quyết từ Olivoilà cho người thân và bạn bè bạn nhé!

Điểm: 4.05 (20 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin hoạt động, văn hóa ẩm thực, chương trình đào tạo ngắn hạn : Nấu ăn, làm bánh, pha chế, làm kem, tư vấn chọn nghề, tin tức nghề mới nhất của Trường Đào Tạo Nghề Nấu Ăn, Đầu Bếp Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn