Với nguyên liệu và hương vị tươi ngon, tự nhiên, bò bít tết là món ăn yêu thích của rất nhiều thực khách. Vì thế, mô hình kinh doanh quán bò bít tết được nhiều người đặc biệt quan tâm. Cùng với nhu cầu ăn uống ngày càng tăng, các nhà hàng bò bít tết lần lượt ra đời và ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường. Vậy làm sao để quán bò bít tết của bạn giữ chân được khách hàng trong thời kì cạnh tranh và bão giá?
Mở quán kinh doanh bò bít tết không khó, nhưng để duy trì và ổn định mô hình kinh doanh trong thời gian dài đòi hỏi người làm chủ phải nắm được các bí quyết giữ chân khách hàng cho quán ăn. Có rất nhiều yếu tố cả khách quan và chủ quan tạo nên thành công của một quán bò bít tết. Ở bài viết này, Bếp Trưởng Á Âu xin gợi ý cho bạn một số bí quyết níu chân khách hàng hiệu quả, giúp cơ sở kinh doanh của bạn “ăn nên làm ra.”
Kinh doanh quán bò bít tết đang ngày càng trở nên phổ biến
Hình ảnh của quán
Quán ăn bắt mắt và chuyên nghiệp luôn là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng cho khách hàng. Vì vậy việc trang trí, sắp xếp như thế nào để quán của bạn thu hút được khách hàng từ cái nhìn đầu tiên cho dù họ chưa từng tới quán là điều cực kì quan trọng. Hãy xây dựng thương hiệu, hình ảnh cho quán ăn của bạn trong mắt khách hàng thật đẹp, thật khác biệt so với vô vàn những quán bò bít tết khác trên thị trường. Bạn nên đầu tư thiết kế logo cho quán, may đồng phục cho nhân viên. Xây dựng thương hiệu cho quán thật chuyên nghiệp để tạo thành ấn tượng lâu dài cho khách hàng.
Chất lượng phục vụ
Bước vào quán ăn, điều đầu tiên lưu lại lâu nhất trong tâm trí khách hàng là thái độ, tác phong phục vụ của các nhân viên trong quán. Với một cửa hàng kinh doanh ẩm thực, việc nhân viên luôn giữ vững thái độ thân thiện, niềm nở và nhanh nhẹn trong quá trình phục vụ kể cả khi quán vào giờ cao điểm sẽ là yếu tố kéo khách quay trở lại quán của bạn thêm nhiều lần nữa. Bên cạnh đó, nhân viên cần có kiến thức nền tảng về cách chế biến, phục vụ món bò bít tết để có thể chăm sóc khách hàng một cách chu đáo.
Chất lượng món ăn
Chất lượng món ăn là yếu tố hàng đầu tạo nên uy tín cho quán bò bít tết
Chất lượng là yếu tố hàng đầu tạo nên thương hiệu và duy trì doanh thu cho quán bò bít tết. Món bò bít tết ngon là phải giữ được vị ngọt tự nhiên của thịt bò. Ngoài ra để níu chân khách hàng, món bò bít tết không chỉ đáp ứng độ mềm, dai, ngọt nước mà còn phải có màu sắc bắt mắt. Vì thế, có kiến thức nền tảng về món bò bít tết là điều cần thiết đối với người kinh doanh để có thể giữ chân khách hàng.
Dịch vụ khách hàng
Miễn phí khăn lạnh hay trà đá để giúp khách hàng thoải mái như đang dùng bữa tại nhà. Hay một chỗ gửi xe an toàn và miễn phí cùng thái độ thân thiện sẽ khiến khách hàng muốn quay trở lại quán bò bít tết của bạn thêm nhiều lần nữa. Giảm giá, tặng quà cho các khách hàng thân thiết vào các dịp đặc biệt cũng là cách làm tăng uy tín của quán ăn trong lòng khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa cho thành công trong kinh doanh.
Giá thành ổn định
Hiện nay, có rất nhiều trường hợp quán bò bít tết đột ngột tăng giá sản phẩm do bị ảnh hưởng từ giá cả chung trên thị trường. Đây cũng là một trong nhiều nguyên nhân khiến các quán bò bít tết mất đi nhiều khách hàng thân thiết. Trước khi mở quán, bạn cần tìm nguồn cung cấp thịt bò uy tín, đáng tin cậy, giá cả phù hợp để đảm bảo giá thành món ăn sẽ ổn định trong suốt quá trình kinh doanh. Ngoài ra, nguồn nguyên liệu thịt bò chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng khiến khách hàng yên tâm và trung thành với quán ăn.
Trong mô hình kinh doanh quán bò bít tết, để giữ chân khách hàng quay trở lại quán thêm nhiều lần nữa là cả một quá trình nỗ lực và tích lũy kinh nghiệm từ người làm kinh doanh. Một quán bò bít tết thành công sẽ cần sự đóng góp của nhiều yếu tố kể trên. Bạn đang có ý định kinh doanh món ăn này có thể tham khảo học làm bò bít tết tại Bếp Trưởng Á Âu để có được công thức chế biến chuẩn vị nhất và bí quyết để mô hình kinh doanh của mình thành công, phát triển bền vững.
Ý kiến của bạn