Nguyễn Phan Hồng Thy

Trong kỳ 52 lần này, chúng ta sẽ được gặp gỡ cô bạn Nguyễn Phan Hồng Thy, học viên khóa Bếp trưởng K90 tại Bếp Trưởng Edu hiện là Bếp Trưởng tại Salia Restaurant (số 52 Trương Định, phường Bến Thành, quận 1). Một nhà hàng được rất nhiều du khách nước ngoài lựa chọn để thưởng thức những bữa tối riêng tư, thân mật và ngon miệng.

Từ bỏ đại học vì đam mê nghề Bếp

Cũng giống như bao bạn cùng trang lứa, Hồng Thy cũng đã từng theo đuổi con đường học đại học và bạn là sinh viên của Đại học Hoa Sen. Nhưng vì quá yêu thích công việc nấu nướng nên chỉ học hết năm nhất, Hồng Thy đã quyết định theo đuổi niềm đam mê ẩm thực nên đã đăng ký học khóa Bếp trưởng điều hành tại Bếp Trưởng Edu.

Hồng thùy từ bỏ đại học

Hồng Thy đã từ bỏ học đại học để theo đuổi niềm đam mê nấu nướng

Trong buổi trò chuyện với chúng tôi, Hồng Thy tâm sự: “Vì quá thích nấu nướng, nên trong quá trình học tại Đại học Hoa Sen em đã cố gắng thử sức tại vị trí Trainee của khách sạn Duxton Nguyễn Huệ và làm việc tại một số nhà hàng khác. Sau khi đăng ký khóa học Bếp trưởng tại Trường mình, em vẫn tìm kiếm nhiều công việc bếp liên quan để thử sức. Ở trường, em được các thầy cô truyền đạt kiến thức tận tình, tỉ mỉ, giải thích rõ các nguyên tắc nấu ăn,  sau đó đi làm áp dụng vào thực tế công việc đã giúp em ghi nhớ và tự rút ra rất nhiều bài học cho bản thân. Vừa đi làm, vừa đi học thật sự đã giúp em trưởng thành rất nhiều”.

Sau khi vừa tốt nghiệp khóa Bếp trưởng điều hành tại Bếp Trưởng Edu, Hồng Thy được nhận ngay vào làm việc và tham gia vào giai đoạn set-up nhà hàng Salia. Với những kiến thức đã học, kinh nghiệm tích lũy cùng với niềm đam mê cháy bỏng, Hồng Thy đã vượt qua những khó khăn, thử thách và đảm nhận vai trò Bếp trưởng tại Salia Restaurant khi mới 20 tuổi.

Quán của hồng thùy

Hồng Thy là Bếp trưởng của Salia Restaurant khi mới vừa 20 tuổi

Dùng những gì mình có để đạt được những điều mình muốn

Khi được hỏi về bí quyết để có được công việc phù hợp như hiện tại, Hồng Thy chia sẻ: “Tất cả là không ngừng học hỏi. Dù ở bất cứ vị trí nào đi nữa thì vẫn cứ học hỏi và đừng bao giờ nghĩ mình là chuyên gia. Có thể bạn đang làm tại những nhà hàng lớn của Ý, của Pháp, bạn thành thạo các công thức nấu ăn, nhưng ẩm thực đổi mới từng ngày, nếu bạn chỉ loanh quanh ở căn bếp và với những người bạn tiếp xúc hằng ngày, bạn sẽ không thể nào biết được bên ngoài ẩm thực  đang biến hóa ra sao”.

“Dùng những gì mình có để đạt được những điều mình muốn” là câu nói mà Hồng Thy luôn tâm đắc. Vì vậy, Hồng Thy luôn không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn. Hồng Thy thường kết bạn với các thầy cô, anh chị có thâm niên trong nghề để học hỏi và bổ sung kiến thức. Nhờ vậy, Hồng Thy có thể tự đánh giá được khả năng của bản thân, biết mình đang ở vị trí nào và còn thiếu sót gì để cố gắng, phấn đấu nhiều hơn.

Hồng thùy

Hồng Thy: “Dùng những gì mình có để đạt được được những điều mình muốn”

Khi được hỏi về vấn đề ngoại ngữ trong quá trình tìm kiếm việc làm, Hồng Thy hào hứng cho biết: “Ngoại ngữ là một mấu chốt khá quan trọng trong bất kì công việc nào và bất cứ nơi nào. Vì chủ nhà hàng là người Pháp và em có lợi thế là biết tiếng Pháp và phong cách làm việc của họ nên khá dễ dàng bắt nhịp và hiểu được các yêu cầu cao trong công việc. Đồng thời, vì lượng khách của nhà hàng đa phần là người nước ngoài ( Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc,…) nên việc sử dụng Tiếng Anh cũng gần như bắt buộc”. Vì vậy, Hồng Thy cũng muốn nhắn nhủ đến các bạn đam mê nghề Bếp: “Không chỉ tích lũy kiến thức trong nghề, các bạn hãy tích cực học hỏi ngoại ngữ để tìm được công việc như ý và đạt đến những vị trí thật cao trong nghề”.

Còn khi được chúng tôi hỏi về dự định tương lai, Hồng Thy không khỏi phấn khởi chia sẻ: “Em đang tích cực học tập và trau dồi kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng để có thể làm việc tại Tập đoàn Costa Crociere – Tập đoàn du lịch tàu biển nổi tiếng, để được thử sức, trải nghiệm và học hỏi trong môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn”.

Kết thúc buổi trò chuyện, Hồng Thy gửi lời cảm ơn đến tập thể giảng viên Trường Bếp Trưởng Edu, sự tận tình, chu đáo và hết mình của các thầy cô là những điều Hồng Thy rất ấn tượng và nhớ mãi. Đó cũng là sự động viên rất lớn mỗi khi Hồng Thy gặp khó khăn.

Còn chúng tôi, Bếp Trưởng Edu rất tự hào vì Hồng Thy, chúc bạn thành công và có những bước tiến xa hơn trong nghề.

Điểm: 4.4 (16 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin hoạt động, văn hóa ẩm thực, chương trình đào tạo ngắn hạn : Nấu ăn, làm bánh, pha chế, làm kem, tư vấn chọn nghề, tin tức nghề mới nhất của Trường Đào Tạo Nghề Nấu Ăn, Đầu Bếp Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn