Để Ngày Tết Trung Thu Đẹp Và Ý Nghĩa Hơn

Trung thu từ lâu được xem như ngày Tết cổ truyền, là ngày hội rực rỡ với đèn ông sao, đèn kéo quân…của các em nhỏ, là ngày gia đình sum họp cùng nhau thưởng thức những miếng bánh trung thu ngọt ngào bên tách trà thanh đạm.

Thế nhưng, truyền thống xưa là người phụ nữ trong gia đình thường tự tay nhào bột, nướng bánh trung thu bằng phương pháp thủ công nay không còn nữa. Thay vào đó là các dây chuyền sản xuất công nghiệp với số lượng lớn.

Mặt trái của việc sản xuất công nghiệp chính là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, mối hoài nghi càng lớn dần lên khi mà các thông tin về bánh trung thu kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hay thậm chí là đóng cửa các sơ sở sản xuất…xuất hiện với tần suất dày đặc trên báo.

Người tiêu dùng đứng trước một bài toán khó: Bỏ ra một khoản chi phí khá lớn để mua và tặng bánh trung thu cho người thân, đồng nghiệp, đối tác…nhưng lại lo lắng về chất lượng và mức độ an toàn khi sử dụng. Ngược lại, người được tặng, được biếu cũng cùng tâm trạng khi vừa muốn cùng gia đình thưởng thức bánh trung thu vừa đắn đo về vấn đề sức khỏe.

bánh trung thu

Bánh trung thu – thức quà không thể thiếu trong ngày Tết thiếu nhi

Có lẽ vì thế mà việc làm bánh trung thu bằng phương pháp thủ công manh nha xuất hiện từ 1-2 năm trở lại đây, ngày càng được ưa chuộng và trở thành xu hướng tất yếu. Có vẻ như trung thu năm nay, ngày càng có nhiều người tìm hiểu và bắt tay vào làm bánh trung thu cho gia đình. Vậy, để làm được bánh thu cần điều kiện gì? Làm dễ hay khó? Liệu ai cũng làm được hay không? Đi tìm câu trả lời với chuyên gia làm bánh Trần Thị Hiền Minh, hiện đang giảng dạy tại Hướng Nghiệp Á Âu nhiều người đã tìm được đáp án cho riêng mình.

Bất kỳ ai, không giới hạn độ tuổi và giới tính đều có thể tự tay mình làm nên những chiếc bánh trung thu ngon – bổ – rẻ. Nguyên liệu phong phú và được bày bán phổ biến ở khắp các siêu thị hay cửa hàng. Tùy vào tay nghề và sự khéo léo, bạn có thể chọn làm hàng trăm loại bánh trung thu khác nhau, hoặc là bánh truyền thống, hoặc cách tân hiện đại. Để tạo hương vị cho bánh, đặc biệt là nhân, bạn có thể biến tấu đến gần 400 loại.

trăm loại nhân bánh trung thu

Có tới hàng trăm loại nhân bánh trung thu mà bạn có thể lựa chọn

Dụng cụ để làm bánh trung thu được đánh giá là khá đơn giản và dễ sử dụng. Bạn chỉ cần 1 lò nướng, 1 bộ khuôn là có thể thực hiện mọi loại bánh trung thu với nhiều hình dáng khác nhau mà mình yêu thích.

Hãy tự tay làm những chiếc bánh thơm ngon và đầy ý nghĩa cho ngày Tết Trung Thu, nếu bạn vẫn e ngại về tay nghề của mình, bạn có thể chọn theo học tại một đơn vị đào tạo uy tín như Hướng Nghiệp Á Âu. Tại lớp học, bạn có thể tự mình làm ra các sản phẩm ngon và đẹp mắt dưới sự hướng dẫn trực tiếp của các chuyên gia bánh hàng đầu. Thêm vào đó, bạn có thể tiết kiệm chi phí nguyên liệu từ các lần làm hỏng so với khi bạn tự làm ở nhà. Thêm một ưu điểm nữa đó là bạn có thể lĩnh hội được những “bí quyết” làm bánh ngon được chia sẻ bới các chuyên gia làm bánh nhiều năm kinh nghiệm.

món quà bánh trung thu

Món quà bánh trung thu quý giá và ý nghĩa hơn khi bạn tự tay làm

Vậy còn chần chờ gì nữa mà bạn chưa đăng ký một khóa học làm bánh trung thu ngay hôm nay !?. Bạn thử tưởng tượng, tự tay mình làm nên những chiếc bánh trung thu thơm ngon và độc đáo và dành tặng cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp bạn quý mến. Chắc chắn, đây sẽ là món quà quý giá và đầy ý nghĩa trong ngày Tết thiếu nhi.

Điểm: 5 (20 bình chọn)

Tác giả: Nguyễn Richard

Biên tập viên Website Bếp Trưởng Á Âu, tốt nghiệp khóa Nghiệp Vụ Bếp Trưởng tại HNAAu. Hiện đang là Bếp phó tại Nhà hàng hải sản Mũi Né với những gì mà Richard Nguyễn chia sẻ hy vọng sẽ giúp các bạn tích lũy các kỹ năng nghiệp vụ chắc chắn để phát huy những nét đẹp, tinh túy trong lộ trình nghề nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn