Sự Kiện Kikkoman – Sân Chơi Dành Cho Học Viên HNAAU

Chương trình Cùng Kikkoman khám phá ẩm thực nhật bản diễn ra vào ngày 28/03/2018 vừa qua là một hoạt động trong chuỗi hợp tác giữa Hướng Nghiệp Á Âu và nhãn hàng Kikkoman – thương hiệu nước tương, nước xốt nổi tiếng từ Nhật Bản. Đây là sân chơi bổ ích và thú vị dành cho các học viên đang theo học tại Hướng nghiệp Á Âu yêu thích văn hóa ẩm thực Nhật Bản và muốn nghiệm kỹ năng của một Bếp trưởng bếp Nhật.

Món ăn Nhật Bản luôn chú trọng cách chế biến để làm sao bật lên hương vị đặc trưng từ các loại nước tương, nước xốt truyền thống dùng kèm. Nước tương Nhật nổi tiếng nhờ quy trình sản xuất công phu và cầu kì trong khoảng thời gian dài. Nắm bắt được nhu cầu chế biến và thưởng thức món Nhật ngày càng tăng cao, các nhãn hàng sản xuất nước tương Nhật Bản trong và ngoài nước không ngừng cho ra đời các dòng sản phẩm chất lượng, đáp ứng mọi yêu cầu về hương vị của người dùng.

Kikkiman khám phá ẩm thực nhật

Chương trình thu hút đông đảo học viên HNAAu tham gia

Kikkoman là một trong những thương hiệu sản xuất nước chấm lớn của Nhật Bản, được các đầu bếp hàng đầu tin dùng. Sử dụng phương pháp lên men hoàn toàn tự nhiên trong vòng 6 tháng, sản phẩm của Kikkoman đáp ứng những quy chuẩn khắt khe về hương vị cũng như tính an toàn cho sức khỏe người dùng. Với mong muốn giới thiệu những ưu điểm vượt trội của sản phẩm, đồng thời tạo sân chơi bổ ích giúp học viên có thêm cơ hội khám phá văn hóa Nhật Bản thông qua các món ăn, Hướng Nghiệp Á Âu đã phối hợp với nhãn hàng Kikkoman tổ chức chương trình Cùng Kikkoman khám phá ẩm thực Nhật Bản.

Chương trình Cùng Kikkoman khám phá ẩm thực Nhật Bản bắt đầu với sự dẫn dắt của chị Phương Thảo – đại diện nhãn hàng Kikkoman cùng lời giới thiệu về nguồn gốc, sự ra đời và phát triển của sản phẩm gắn liền với văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Theo chị Thảo, nước tương có vai trò rất lớn trong cách chế biến và làm nên hương vị đặc biệt cho món ăn Nhật.

Chương trình tiếp nối cùng sự xuất hiện của Người hướng dẫn Phạm Sơn Vương – đại diện nhãn hàng Kikkoman với nhiều năm kinh nghiệm trong chế biến món Nhật. Đây sẽ là người trực tiếp hướng dẫn các bạn học viên kỹ năng chế biến hai món đậm chất Nhật Bản trong chương trình: mì Shoyu Ramen và Sushi Maki. Để thực hiện tốt hai món này, các học viên sẽ phải vận dụng khéo léo kỹ năng nấu món Nhật kết hợp sử dụng sản phẩm của thương hiệu Kikkoman để cho ra món ăn đậm đà, chuẩn vị.

Mì Shoyu Ramen

Mì Shoyu Ramen và Sushi Maki là 2 món ăn được hướng dẫn thực hiện trong chương trình

Thầy Phạm Sơn Vương

Người hướng dẫn Phạm Sơn Vương trực tiếp hướng dẫn thao tác chế biến món ăn

Hội trường chi nhánh Chu Văn An không còn chỗ trống với sự tham gia của hơn 40 học viên. Các bạn chia thành 10 đội (mỗi đội gồm 4-5 thành viên) và cử một đại diện lên quan sát trực tiếp các thao tác của người hướng dẫn. Sau đó, các nhóm trưởng quay trở về quầy bếp của mình và bắt đầu công đoạn chế biến món ăn trong vòng 1 tiếng. Vì món Nhật đòi hỏi sự tỉ mỉ trong quá trình chế biến nên các học viên đều tập trung cao độ với nhiệm vụ được phân công.

Kỹ thuật chế biến

Món ăn Nhật đòi hỏi sự tập trung cao độ khi chế biến

thực hiện món Sushi Maki

Các học viên đang thao thác thực hiện món Sushi Maki

Bạn Nguyễn Trọng Nhân, học viên khóa Bếp trưởng Điều hành cấp độ Nâng cao cho biết: “Khi chế biến món Nhật điều khó nhất đối với mình là kỹ thuật sử dụng dao sao cho thật chuẩn xác”. Còn đối với bạn Nguyễn Thanh Khoa – học viên khóa Bếp trưởng bếp Nhật cấp độ Nâng cao lại khá tự tin vào nghiệp vụ chế biến sushi của mình. Kết thúc phần thi tài gay cấn, ban giám khảo trực tiếp chấm điểm và góp ý kỹ năng thực hiện món ăn cho từng đội. Điểm mạnh, điểm yếu của các đội được lưu ý trong phần quan trọng nhất của chương trình để học viên rút ra kinh nghiệm khi chế biến món Nhật cho bản thân. Top 3 nhóm được nhận giải cao nhất là những đội có món ăn đạt chuẩn yêu cầu về trình bày, màu sắc cũng như làm nổi bật được hương vị nước tương đặc trưng trong món Nhật.

Bài thi học viên

Các đội có bài thi được đánh giá cao trong chương trình

Giám khảo chấm điểm

Giám khảo chấm điểm và góp ý cho từng bài thi

Kết thúc chương trình, các bạn tham gia được nhận quà từ nhà tài trợ Kikkoman.“Qua sự kiện này, mình học hỏi thêm được nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích để nấu món Nhật, thậm chí sau hôm nay còn muốn đăng kí học thử ngay một khóa Bếp trưởng Bếp Nhật tại HNAAu” – Bạn Phạm Trần Thùy Trang, một học viên tham gia chương trình chia sẻ.

Học viên được trao quà

Học viên được trao quà của nhãn hàng sau chương trình

Chụp ảnh lưu niệm

Chụp ảnh kỉ niệm khép lại chương trình Cùng Kikkoman khám phá ẩm thực Nhật Bản

Thông qua chương trình Cùng Kikkoman khám phá ẩm thực Nhật Bản, Hướng Nghiệp Á Âu hy vọng các bạn học viên sẽ lĩnh hội cho mình kiến thức, kỹ năng cần có của một đầu bếp món Nhật cũng như được trải nghiệm một sân chơi thú vị về văn hóa ẩm thực của đất nước mặt trời mọc.

Điểm: 4.2 (14 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin hoạt động, văn hóa ẩm thực, chương trình đào tạo ngắn hạn : Nấu ăn, làm bánh, pha chế, làm kem, tư vấn chọn nghề, tin tức nghề mới nhất của Trường Đào Tạo Nghề Nấu Ăn, Đầu Bếp Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn