Đặc Sản Thịt Chuột Việt Nam Nổi Tiếng Thế Giới

Mới đây, trang Tân Hoa Xã (Trung Quốc) đã đăng tải bài viết và loạt ảnh thú vị về đặc sản thịt chuột nổi tiếng của làng cổ Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Việt Nam. Cùng tham khảo bài viết sau đây để học nấu ăn với món đặc sản “thịt chuột” Nức tiếng khắp vùng bởi món đặc sản thịt chuột, vùng đất cổ Canh Nậu, một miền quê ngoại thành Hà Nội tự bao đời đã trở thành đề tài khai thác của báo chí trong nước. Nghề săn chuột, thứ nghề vừa bảo vệ mùa màng, vừa là nguồn kiếm cơm chính của nhiều hộ gia đình tại Canh Nậu khiến ngôi làng mang cái tên dân giã: “làng săn chuột”. Nếu trở về vùng đất cổ xưa này, quây quần bên mâm cơm đạm bạc của người dân nơi đây, hẳn bạn sẽ ngạc nhiên bởi không đâu, thịt chuột lại trở thành món nhâm nhi khoái khẩu và xuất hiện thường xuyên trong các bữa nhậu.

Mới đây, trang Tân Hoa XãNhân Dân hay Tiexue của Trung Quốc cũng dành lời ngợi khen cho thú ẩm thực độc đáo này của người Việt. Tân Hoa Xã cho biết, tại làng Canh Nậu, mỗi kg thịt chuột được bán với giá 80.000 đồng, ngang ngửa, thậm chí đắt đỏ hơn thịt lợn, dê hay bò. Vào mỗi vụ mùa, người dân trong làng túa ra đồng lùng bắt chuột. Trung bình mỗi ngày, làng Canh Nậu tiêu thụ hơn 100 kg loại thịt đậm chất “hương đồng gió nội” này. Tân Hoa Xã bình luận, trước đây, người Việt Nam bắt chuột để bảo vệ mùa màng. Nhưng trong cuộc sống hiện đại, loài vật này trở thành món tẩm bổ ngon miệng và độc đáo. “Người Việt rất biết cách thưởng thức thịt chuột với đủ món chế biến, từ chuột nấu canh chua, thịt chuột nướng, cà ri thịt chuột, thịt chuột rán, thịt xào sả ớt…Món nào cũng có hương vị riêng, mang nét đặc trưng của ẩm thực Việt Nam”, trang này khen ngợi. Cùng khám phá món đặc sản độc đáo này trên Tân Hoa Xã:

chú chuột béo mẫm

Một nông dân tại Canh Nâu rạng người với chú chuột béo mẫm vừa bắt được. 

thịt chuột được bán ở chợ

Thịt chuột được bày bán tại chợ Canh Nậu. 

thùng đựng chuột

 Một bé gái khoe thùng đựng chuột. Người dân nơi đây chủ yếu ăn chuột đồng. 

mâm thịt chuột đồng

Thịt chuột sau khi đã thui qua lửa. 

người dân mua thịt chuột

Một cụ bà mua thịt chuột về chế biến. 

Điểm: 4.61 (13 bình chọn)

Tác giả: Nguyễn Richard

Biên tập viên Website Bếp Trưởng Á Âu, tốt nghiệp khóa Nghiệp Vụ Bếp Trưởng tại HNAAu. Hiện đang là Bếp phó tại Nhà hàng hải sản Mũi Né với những gì mà Richard Nguyễn chia sẻ hy vọng sẽ giúp các bạn tích lũy các kỹ năng nghiệp vụ chắc chắn để phát huy những nét đẹp, tinh túy trong lộ trình nghề nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn