5 Món Ngon Sài Gòn Nhất Định Phải Nếm Thử

Từ lâu, những món ngon Sài Gòn đã nổi tiếng nhận được nhiều sự ưu ái của không chỉ người dân địa phương mà các du khách cũng không khỏi xuýt xoa. Bạn sắp đi du lịch hoặc vào Sài Gòn học tập, làm việc? Bạn chưa biết Sài Gòn có gì ngon? 5 món ăn dưới đây sẽ giúp bạn thêm yêu thành phố này hơn đấy.

Sài Gòn là thành phố đông dân, phần lớn là người dân ở địa phương khác đến sinh sống, học tập và làm việc. Do đó, các món ăn nổi tiếng ở Sài Gòn không chỉ là món ăn truyền thống ở đây mà còn mang nét tinh túy của Ẩm thực vùng miền khác. Không chỉ ghi điểm nhờ nét đẹp lịch sử, hiện đại lại không kém phần bình dị, Sài Gòn còn gây ấn tượng mạnh bởi phong vị rất riêng trong Ẩm thực. Dạo một vòng quanh thành phố, bạn nhất định phải nếm thử các món ngon Sài Gòn dưới đây.

Món ngon sài gòn
Các loại ốc, sò… ở Sài Gòn được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau – Ảnh: Internet

Ốc – món ăn nổi tiếng Sài Gòn

Sẽ thật không quá lời khi nói Sài Gòn là thiên đường ốc với sự sáng tạo độc đáo của nhiều cách chế biến khác nhau và món nào cũng đầy hấp dẫn. Ngoài ra, hầu hết các quán ốc ở đây đều có sự xuất hiện của các món ăn khác cũng ngon không kém như tôm, ghẹ, mực, cá, răng mực… để khách hàng dễ dàng lựa chọn theo khẩu vị của mình. Tùy vào kích thước, hương vị riêng, độ dai mềm… của ốc mà chúng được chế biến theo kiểu nướng mỡ hành, hấp xả, xào me, rang muối, xào rau muống tỏi…

Bánh tráng trộn

Nếu được hỏi nên ăn gì ở Sài Gòn, chắc chắn bạn sẽ nhận được câu trả lời là bánh tráng trộn. Mặc dù món ăn vặt này không mới nhưng vẫn chưa có dấu hạ nhiệt. Bánh tráng được trộn cùng xoài thái sợi, khô bò, đậu phộng, trứng cút, sa tế, rau răm, muối tôm, mỡ hành… khiến nhiều người ăn khó cưỡng lại được. Ngày nay, bạn có thể thưởng thức thêm nhiều loại bánh tráng trộn cũng hấp dẫn không kém như bánh tráng cuốn sốt bơ, bánh tráng lắc… và tùy ý thay đổi độ cay, ngọt, mặn sao cho phù hợp.

Lẩu tự chọn

Trong số những món ăn ngon nổi tiếng ở Sài Gòn, lẩu tự chọn được giới trẻ cực kỳ thích thú. Ưu điểm của lẩu tự chọn là người ăn được tự do lựa chọn nguyên liệu ăn kèm với nước lẩu đậm đà. Nếu bạn và hội bạn bè đắn đo ở Sài gòn ăn gì thì lẩu tự chọn sẽ mang đến trọn vẹn hương vị cho từng sở thích cá nhân.

Xiên que nướng

Nói đến những món ngon ở Sài Gòn, không thể không nhắc đến xiên que nướng vốn được xem là cặp đôi hoàn hảo cùng lẩu tự chọn. Các loại thịt xiên nướng, bạch tuộc, tôm, đậu bắp, mực… được xếp xen kẽ cùng nhiều loại rau củ và nướng trên vỉ than hồng. Đây là món ăn phù hợp với nhóm bạn đông người, vừa chờ thịt chín, vừa nói chuyện cùng nhau, thật sự là một buổi tụ họp lý tưởng.

Chè mâm

Dành cho những ai hảo ngọt, chè mâm mang đến cho bạn đến 20 chén chè đủ loại, để bạn tha hồ lựa chọn. Bạn không còn lo lắng đến Sài Gòn ăn gì nữa vì để có thể ăn hết số chè này, bạn cần đi cùng một vài người bạn mới đảm bảo thưởng thức hết các vị của chè chuối, chè bà ba, chè đậu đen, chè bắp, chè trôi nước, chè mè đen, chè đậu xanh…

Chè mâm
Chè mâm mang đến nhiều loại hấp dẫn cho bạn thoải mái lựa chọn – Ảnh: Internet

Những món ăn ngon ở Sài Gòn không những khiến bạn thích thú mà còn mang đến hương vị bình dị, có thể trổ tài ngay tại nhà. 5 món ngon Sài Gòn mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và thưởng thức hơn trong thời gian lưu trú tại đây. Bạn đừng quên giới thiệu đồ ăn ngon Sài Gòn cho bạn bè và gia đình mình nhé.

Điểm: 4.9 (20 bình chọn)

Tác giả: Nguyễn Richard

Biên tập viên Website Bếp Trưởng Á Âu, tốt nghiệp khóa Nghiệp Vụ Bếp Trưởng tại HNAAu. Hiện đang là Bếp phó tại Nhà hàng hải sản Mũi Né với những gì mà Richard Nguyễn chia sẻ hy vọng sẽ giúp các bạn tích lũy các kỹ năng nghiệp vụ chắc chắn để phát huy những nét đẹp, tinh túy trong lộ trình nghề nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

1 Bình luận cho bài viết: “5 Món Ngon Sài Gòn Nhất Định Phải Nếm Thử

Ý kiến của bạn

  1. Hường Thy

    Muốn học nấu hủ tíu Nam Vang chính hiệu,trường có dạy ko?

    Trả lời